Nữ sinh bị nước cuốn ở TP.HCM: Nước mắt cha già...

Google News

(Kiến Thức) - Những tưởng sau 4 năm cho con vào Sài Gòn ăn học và hè này sẽ đón con về trong vinh quang, hạnh phúc. Nào ngờ người thương binh già đưa con về trong cỗ áo quan…


Sáng 9/7, rất đông thầy cô trong Ban giám đốc Đại học Quốc gia (TP.HCM), hàng trăm sinh viên có mặt tại nhà xác Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức không cầm được nước mắt khi nhìn thấy ông Đinh Thành Đang, được người thân dìu đến để vào nhận mặt con, nữ sinh viên trường ĐH Kinh tế Luật Đinh Thị Phương Thảo, nạn nhân trong vụ tai nạn nước cuốn trôi trong trận mưa lớn chiều tối ngày 8/7.

 Ông Đang (đi đầu) được dìu đến bệnh viện để nhận xác con.

Đứa con gái ngoan hiền, người trò giỏi bạc số

Không thể tin được những gì đang xảy ra, ông Đang như người mất hồn thều thào gọi tên con trong vòng tay yêu thương, chia sẻ của mọi người.

 Lãnh đạo Đại học Quốc gia TP.HCM đã có mặt an ủi, chia sẻ cùng ông Đang và gia đình.

 Người thương binh già nghẹn ngào gọi tên con...

Gần 9h đêm qua, vợ chồng ông đang ở quê Bình Định thì nhận được điện thoại từ TP.HCM, có lẽ cuộc điện thoại này sẽ ám ảnh vợ chồng ông suốt quãng đời còn lại: Phương Thảo, đứa con gái đầu lòng ngoan hiền của vợ chồng ông, cô lớp phó học giỏi của Khoa Quản trị kinh doanh năm cuối trường ĐH Kinh tế Luật đã vĩnh viễn ra đi.

Ngay trong đêm, người cha già vốn là thương binh chiến trường K đã gởi gắm người thân chăm sóc vợ đang lúc tỉnh lúc mê trước tin dữ để đón chuyến xe tốc hành vượt hàng trăm km vào nhận con.

 Nỗi đau đớn của người cha già những tưởng đón con về trong vinh quang, hạnh phúc sau bao năm vào Sài Gòn ăn học...

 



“Thảo ơi, ba và mẹ tưởng rằng hè này con tốt nghiệp sẽ đón con về trong vinh quang, hạnh phúc. Nào ngờ đâu cha lại đưa con về quê trong chiếc áo quan lạnh lẽo như thế này?”, tiếng khóc ai oán của ông Đang khiến tất cả những ai có mặt cũng không khỏi nhói lòng.

 Mọi người nghẹn ngào tiễn đưa cô sinh viên hiền lành về với đất mẹ.

Thầy cô, bạn bè của Thảo cũng nghẹn ngào khóc tiễn cô sinh viên ngoan hiền, học giỏi nhưng bạc số theo cha về quê để mãi mãi nằm sâu dưới lòng đất mẹ.

Gặp ân nhân cứu người nơi cống nước “tử thần”


Sáng cùng ngày, PV Kiến Thức cũng đã có mặt tại hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm.

 Lực lượng Công an và người dân địa phương đã vớt lên 4 xe máy bị cuốn trôi sau trận mưa chiều qua.

Lúc này lực lượng Công an, dân phòng phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, vừa cùng người dân địa phương vớt lên từ dưới cống nước 4 chiếc xe máy bị cuốn trôi trong cơn mưa chiều hôm trước.

Một cán bộ Công an phường cho biết: Ngoài vụ tai nạn khiến chị Thảo tử vong, có 3 trường hợp khác bị nước cuốn trôi phương tiện nhưng được người dân ở đây kịp thời cứu mạng.

 Anh Hoàng cho biết mực nước ngập qua khỏi trụ này và kể lại việc cứu người bị nước cuốn trôi.

“Người dân ở đây” chính là anh Nguyễn Văn Hoàng (23 tuổi, quê Trà Vinh) và một người bạn đồng hương. Theo người dân địa phương, anh Hoàng từ quê Trà Vinh lên dựng chồi trên khu đất dự án ĐHQG (cạnh cống Suối Nhum) để trồng rau sạch bán nuôi vợ con và họ xác nhận anh Hoàng và bạn đã cứu sống rất nhiều trường hợp xe chạy qua cống gặp lúc trời mưa gặp nạn.

Anh Hoàng cho chúng tôi biết: Tại tuyến đường đi qua cống Suối Nhum (nối giữa phường Linh Xuân, quận Thủ Đức-TP.HCM và khu Đại học Quốc gia, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương), hệ thống cống thoát nước phía dưới rất nhỏ nhưng lượng nước đầu nguồn đổ về rất lớn, nhất là khi trời mưa, nên đã gây ngập đường. Gần 1 năm nay, từ khi KTX sinh viên hình thành thì việc qua lại tuyến đường này nhiều, đã liên tục xảy ra tai nạn phương tiện bị cuốn trôi khi trời mưa lớn. Điển hình là 2 vụ xe máy bị cuốn trôi trong cơn mưa chiều cuối tháng 6 đã được anh Hoàng và người bạn có mặt cứu kịp thời.

 

 Hiện trường nơi xảy ra cái chết của nữ sinh viên và thường xuyên xảy ra nước cuốn trôi người lưu thông qua lại.

“Chiều qua trong cơn mưa tầm tã, nước ngập cao gần nửa mét chảy ào ào ngang đường, tôi và một số người dân đã đứng 2 bên đầu cống cảnh báo. Trong lúc tôi đưa một cụ già đi xe đạp qua cống thì có 3 xe máy chạy qua đã bị nước cuốn. Tôi cùng người bạn vội lao xuống cứu người mặc cho các chiếc xe trôi đi…”, anh Hoàng kể lại.

 Dù các bác sĩ đã tận tình cứu chữa nhưng chị Thảo vẫn không qua khỏi.

Tuy nhiên lúc này không còn ai “trực” trên đường nên khi chị Thu và Thảo chạy qua cũng bị nước cuốn xuống cống. Nghe tiếng kêu cứu anh Hoàng đã lao theo cứu được chị Thu, riêng Thảo thì mất tích đến tối khuya mới được tìm thấy nằm vướng trong bụi cây và được đưa đi cấp cứu nhưng đã không qua khỏi. Đến sáng nay cả 4 chiếc xe của các nạn nhân mới được vớt đưa lên bờ.

Thực hiện ngay việc xây dựng cầu, đường 

Ngay trong đêm xảy ra tai nạn, ông Huỳnh Thanh Nhân, Chủ tịch UBND quận Thủ Đức và lãnh đạo phường Linh Xuân cùng Ban giám đốc KTX Đại học Quốc gia TP.HCM…đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức để thăm viếng nạn nhân và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

Sáng ngày 9/7, các ban ngành Đại học Quốc gia TP.HCM như Trung tâm quản lý Đô thị; Ban kế hoạch tài chính; Ban quản lý dự án xây dựng đã đến kiểm tra hiện trường nơi xảy ra tai nạn.

 Các ban ngành Đại học Quốc gia TP.HCM đã đến hiện trường khảo sát để thực hiện xây dựng cầu, đường, bảo đảm an toàn cho việc đi lại.

Ông Huỳnh Ngọc Sang, Giám đốc Trung tâm quản lý Đô thị (Đại học Quốc gia TP.HCM) cho biết, do còn vướng giải tỏa mặt bằng cũng như dự án cải tạo rạch Suối Nhum nên đường và cống chỉ làm tạm. Tuy nhiên trước việc thường xuyên xảy ra tai nạn và đã làm một nữ sinh viên tử vong, Đại học Quốc gia TP.HCM đã chỉ đạo các ban, ngành nói trên đến khảo sát và thực hiện ngay việc xây dựng cầu, đường để bảo đảm an toàn cho việc đi lại. Trong khi chờ đợi kế hoạch được thực hiện, Đại học Quốc gia TP.HCM sẽ cho lắp đặt đèn chiếu sáng, bố trí lực lượng bảo vệ hướng dẫn, cảnh báo người qua lại khi trời mưa lớn.

Được biết UBND phường Linh Xuân, các ban ngành Đại học Quốc gia TP.HCM, trường ĐH Kinh tế Luật… cũng đã cử đại diện đến thăm viếng, hỗ trợ gia đình sinh viên Đinh Thị Phương Thảo trước khi chị được người thân đưa về quê lo hậu sự.

ĐANG ĐỌC NHIỀU
Vũ Sơn