Mẹ ít sữa, có nên cho bú mẹ hoàn toàn?

Google News

(Kiến Thức) - Trường hợp sữa mẹ không làm bé đủ no thì có nhất thiết cho bé bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời hay không? 

Câu hỏi: Nhiều bà mẹ cho rằng nên nuôi con theo khoa học, do đó cần cho con bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời. Tuy nhiên, có trường hợp, như tôi chẳng hạn, lượng sữa mẹ không làm bé đủ no, đặc biệt là vào ban đêm, bé hay quấy dù mẹ đã cho bú. Vậy tôi có nên cho bé ăn dặm khi bé mới 4 tháng hay không? (Cẩm Nhung)
Trả lời:
Đúng là phải cho bé bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu. Nếu sữa mẹ có ít hoặc không có thì bổ sung cho bé bằng sữa công thức như Dielac Alpha, Dielac Alpha Gold và Dielac Optimum có bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết, hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng hấp thu, hỗ trợ hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng cùng chất xơ hòa tan, ngừa tiêu chảy và chống táo bón. Tất cả giúp cho bé tăng trưởng và phát triển toàn diện. 
6 tháng tuổi là thích hợp và an toàn nhất cho bé ăn dặm vì hệ tiêu hóa phát triển hoàn chỉnh, đủ men tiêu hóa thức ăn, hệ miễn dịch thích ứng với thực phẩm; chức năng thận phù hợp; bé tự giữ đầu thẳng, miệng lưỡi phối hợp hoạt động lừa đẩy thức ăn để nuốt dễ dàng. Nếu cho ăn sớm, bé bị rối loạn tiêu hóa gây kém hấp thu, suy dinh dưỡng, dễ nôn ói, sặc nghẹn.
BS CK1 Nguyễn Thu Vân
TT khám & TVDD Vinamilk


PV