Bệnh lạ liên tiếp tấn công người dân Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Lượng lớn người dân làng Yalong, Guangxi Zhuang, Trung Quốc bị căn bệnh lạ tấn công khiến tay chân nổi lên những hình thù kì dị.

Cụ thể, tay, chân những người kém may mắn này liên tục nổi lên bướu thịt hình xoắn hoặc nốt phồng. Khi bệnh diễn biến xấu, những hình xoắn, phồng nhanh chóng ngưng mủ, gây đau rát triền miên.
Căn bệnh khiến chân, tay người dân xuất hiện hình xoắn, phồng rộp lạ.
Hiện các bác sĩ ghi nhận được 20 trường hợp mắc bệnh. Trong số đó, hầu hết đối tượng mắc bệnh là nam giới.
Được biết, căn bệnh bí hiểm này từng “hỏi thăm” người dân nơi đây suốt nhiều năm qua. Dù không cướp đi tính mạng song nó khiến xương khớp người bệnh luôn trong tình trạng đau nhức, khó lòng làm việc mưu sinh.
Căn bệnh lạ khiến các bác sĩ cũng chưa thể đưa ra lời giải thích chính xác. Theo họ, rất có thể tình trạng này là bệnh Kashin – Beck. Nhiều trường hợp mắc Kashin – Beck từng được ghi nhận tại Trung Quốc, Siberia và Triều Tiên. Bệnh chủ yếu do thành phần selen trong nước, thực phẩm gây nên.
 Các chuyên gia sức khỏe ghi nhận, bệnh chủ yếu tấn công nam giới.
Việc hấp thu lượng lớn selen thực sự độc hại. Tuy nhiên, một lượng nhỏ chất này lại cần thiết cho cơ thể phát triển bình thường.
Về tình trạng sức khỏe của người dân, bác sĩ Li Wu (41 tuổi) cho biết: “Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Người dân nơi đây chủ yếu làm nông. Mắc bệnh khiến họ không thể làm việc nặng thực sự là điều khó có thể chấp nhận.
Chẳng hạn, Luo Guiyu (38 tuổi) mang trong mình căn bệnh suốt 12 năm. Cô không làm được gì nhiều ngoài mấy việc lặt vặt trong nhà”.
Dù nghèo túng song người dân nơi đây không thỏa hiệp với bệnh tật. Họ gõ cửa nhiều bệnh viện song không ai tìm được căn nguyên vấn đề.
Hiện các nhân viên y tế đang tiến hành thử nghiệm mẫu nước và thực phẩm nhằm xác định căn bệnh người dân mắc có phải là Kashin – Beck hay không. Điều bất lợi, ngay cả khi xác định đây chính là Kashin – Beck thì cũng không có cách nào ngăn chặn hay điều trị tận gốc. Họ chỉ có thể cải thiện tình hình sức khỏe bằng cách phẫu thuật kết hợp vật lý trị liệu.
Tuy nhiên, nó vẫn là quá sớm để đưa ra một phỏng đoán cụ thể. Điều cần thiết hiện tại là tìm cách ngăn chặn; giúp người bệnh giảm thiểu đau đớn.
Lê Nguyệt (theo Dailymail)

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Nhân -

Chưa gọi tên được bệnh này ak. kinh

Khac Viet -

Kinh tế nghèo khó mà lại bị bệnh lạ nữa thì sống sao :(

Ngũ -

Nó lại thành dịch thì toi.

lan anh -

Ông trời sao cứ làm khổ người nghèo vậy...

Moi Noi -

lại là ô nhiễm gây nên, trời ơi

Me Cung -

Ăn thực phẩm chứa nhiều hoá chất, nước thì bẩn, sao tránh khỏi bệnh tật được chứ.

Kim Thư -

Kinh thế, như kiểu bị bỏng hàng loạt ý!

Hiển thị thêm bình luận