Bệnh viện nhận lỗi để trẻ sơ sinh tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Chiều 3/11, BV Đa khoa Lâm Đồng chính thức nhận lỗi để một bé trai tử vong sau khi sinh, sản phụ phải cắt bỏ tử cung vì tiên lượng không chính xác.

Trước đó, ngày 27/10, chị Lê Thi Bạch Tuyết (37 tuổi), ngụ phường 3, TP Đà Lạt, được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng sinh con. Tại đây, các bác sĩ chuẩn đoán sản phụ Tuyết và thai nhi khỏe mạnh nên mãi tới 17h30 cùng ngày, chị Tuyết mới được đưa vào phòng sinh.
Khoảng 20h10, bác sĩ Phạm Quang Hoa, Phó trưởng Khoa Sản, vội vã thông báo đã gọi chồng chị Tuyết là anh Nguyễn Văn Hiệp vào làm bản cam kết phẫu thuật sinh cho chị Tuyết. Sản phụ Tuyết sinh được bé trai nặng 3kg nhưng rất yếu, đến trưa 28/10 thì tử vong. Chị Tuyết sau khi sinh cũng đã phải cắt bỏ tử cung, hiện đang được điều trị tại bệnh viện.
Bác sĩ Nguyễn Bá Hy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng thừa nhận, nguyên nhân dẫn đến hậu quả đáng tiếc trên là do các bác sĩ ca trực đã không tiên lượng chính xác phương pháp sinh cho sản phụ, gây tai biến cho sản phụ và khiến trẻ sơ sinh tử vong.
Bác sĩ Hy cho biết sẽ tiến hành kiểm điểm và xử lý trách nhiệm đối với ca trực.
Khắc Lịch

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Luân -

bác sĩ kém thế!

Toan -

Làm kiểu này thì ai dám đi đẻ ở viện nữa!

Viẹt -

Gia đình họ thật không may mắn!

Nhiem -

Con vừa chết lại phải cắt tử cung ak...đau đớn!

Vân Nhi -

Đào tạo lại tay nghề đi, làm thế này ai dám làm nữa.

Phúc Anh -

Không biết có mấy ca như này rồi, họ làm mà không nghĩ cho bệnh nhân, chỉ muốn cho xong thôi.

bao -

Con chết ,mẹ bị cắt tử cung tuyệt sản ,mà lấy làm tiếc ,rút kinh nghiệm !! hết biết sinh mạng con người rẻ quá !

Hiển thị thêm bình luận