Hai nhân viên y tế Hàn Quốc nhiễm virus chết người MERS

Google News

(Kiến Thức) - Hiện tại, hai nhân viên y tế Hàn Quốc đã bị nhiễm virus chết người MERS khi tham gia điều trị cho những người nhiễm dịch này.

Theo thông tin được Bộ Y tế Hàn Quốc công bố, một trong hai nhân viên y tế nhiễm virus chết người MERS làm việc tại bệnh viện ở thành phố Pyeongtaek. Đây chính là nơi tiếp nhận bệnh nhân đầu tiên nhiễm MERS-CoV tại Hàn Quốc.
Nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc cho biết, một sĩ quan thuộc căn cứ không quân Osan đang được cách ly và xét nghiệm tại một cơ sở y tế quân sự vì bị nghi nhiễm MERS- CoV. Cùng với đó, khoảng 100 binh sĩ tại căn cứ không quân Osan ở Pyeongtaek, tỉnh Gyeonggi, cũng đã được cách ly.
Hai nhan vien y te Han Quoc nhiem virus chet nguoi MERS
 Một bệnh nhân nhiễm virus chết người MERS tại Hàn Quốc.
Tính đến thời điểm này, Hàn Quốc đã có tới 41 trường hợp mắc MERS, trong đó 4 người đã tử vong. Ngoài ra, khoảng 2.000 người đang bị cách ly tại nhà hoặc bệnh viện để tránh tiếp xúc với người khác trong thời gian theo dõi vì nghi nhiễm MERS.
Khởi nguồn dịch bệnh MERS-CoV lây lan ở Hàn Quốc bắt đầu từ một người đàn ông 68 tuổi. Người đàn ông này trở về từ Trung Đông ngày 4/5 và bị ho. Ông ta đã tới khám tại bệnh viện ở thành phố Pyeongtaek. Tuy nhiên, tình trạng ho không giảm và ông ta tiếp tục bị sốt 8 ngày sau đó. Trong thời gian 8 ngày này, người đàn ông tiếp tục khám ở ba bệnh viện khác rồi mới được phát hiện bị nhiễm virus MERS- CoV.
Một nguyên nhân khác khiến dịch MERS lây lan nhanh chóng ở Hàn Quốc, đó là do người thân của các bệnh nhân ra vào bệnh viện thoải mái trước khi nhà chức trách xác nhận trường hợp nhiễm virus MERS đầu tiên.
Hàn Quốc hiện được xem là ổ dịch MERS lớn thứ 2 thế giới, sau Ả-rập Xê-út.
Theo các chuyên gia y tế, hiện chưa có thuốc đặc trị căn bệnh này. Nguy cơ tử vong khi nhiễm MERS là 40,7%. 
Thu Nguyên