Kinh hoàng giun dài hàng mét sống trong tủy xương

Google News

(Kiến Thức) - Các bác sĩ phát hiện đã phát hiện các bộ phận của một con giun dài hàng mét từng sống trong chân một người đàn ông qua chiếu chụp X-ray.

Người đàn ông 38 tuổi gốc Sudan này đến Úc cách đây 4 năm, sau khi bị đau và sưng bàn chân một cách kỳ lạ trong khoảng 1 năm trời, anh này đã buộc phải đến thăm khám bác sĩ.
Tiến sĩ Jonathan Darby, tại Bệnh viện St Vincent ở Sydney cho hay kết quả chụp X-quang cho thấy 2 mảnh xác của giun Guinea ở bên trong mắt cá chân và bàn chân của người đàn ông. Ông này cũng cho biết sinh vật này có thể đã chết và bắt đầu phân hủy bên trong cơ thể bệnh nhân.
 Ảnh chụp X-quang cho thấy các mảnh giun phân hủy trong bàn chân bệnh nhân.
Thông thường, giun sán thường sống trong ruột non và xâm nhập vào cơ thể thông qua ấu trùng trong đồ ăn, nước uống.
Tuy nhiên, ở trường hợp của người đàn ông này, loài giun này đã chui qua da và sống ký sinh trong tủy và bàn chân nhiều năm trời.
"Loài giun Guinea này ký sinh và chết, phân hủy dẫn đến vấn đề đau nhức, sưng phồng ở chân bệnh nhân", Tiến sĩ Darby cho biết.
Hiện bệnh nhân này đã hoàn toàn phục hồi sau khi cách mảnh xác của con gian này được gỡ bỏ trong quá trình phẫu thuật.
Giun guinea là một loài ký sinh trùng được tìm thấy ở miền Nam Sudan, Ethiopia, Ghana và Chad, hiện chưa có phương pháp điều trị cho căn bệnh này nhưng nó cũng không lây nhiễm từ người này sang người khác.
Linh Chi (Theo Dailymail)

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Minh -

Chắc hay đi chân đất quá nên bị giun chui vào chân rôi.

Hiển thị thêm bình luận