Những điều kinh hoàng về phẫu thuật thẩm mỹ ít người biết

Google News

Phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều phái đẹp lựa chọn, tuy nhiên, cách làm đẹp này có thể đem lại hệ luỵ, đau đớn khủng khiếp.

Gần1/4 (24%) số người Anh đi phẫu thuật thẩm mỹ gặp phải những biến chứng trong hoặc sau phẫu thuật. Phẫu thuật thẩm mỹ không chỉ bao gồm tất cả những nguy cơ của một ca mổ bình thường mà còn có những nguy cơ phụ thêm khá nặng nề.
Nhung dieu kinh hoang ve phau thuat tham my it nguoi biet
 

Phẫu thuật thẩm mỹ có thể gây nhiễm trùng

Mặc dù chăm sóc sau phẫu thuật bao gồm nhiều bước để giảm nguy cơ nhiễm trùng, nhưng nó vẫn là một trong những biến chứng phổ biến của phẫu thuật thẩm mỹ. Trong ca phẫu thuật nâng ngực, viêm mô tế bào (nhiễm trùng da) xảy ra từ 2 đến 4% bệnh nhân. Trong một số trường hợp, nhiễm trùng có thể là xảy ra bên trong cơ thể và rất nặng. Để khắc phục, những người này cần thuốc kháng sinh thế hệ thứ 4.

Phẫu thuật thẩm mỹ ảnh hưởng đến nội tạng

Thực hiện phẫu thuật hút mỡ có thể gây chấn thương cho cơ quan nội tạng. Thủng nội tạng có thể xảy ra khi phẫu thuật thăm dò tiếp xúc với cơ quan nội tạng. Để chữa các chấn thương này có thể cần phải phẫu thuật tiếp. Chấn thương nội tạng cũng có thể gây tử vong.

Nhung dieu kinh hoang ve phau thuat tham my it nguoi biet-Hinh-2
 

Hoại tử do phẫu thuật thẩm mỹ


Sự tích tụ của một số chất lỏng do bơm từ ngoài vào hoặc tiết ra từ vết thương làm phá hủy các tế bào của các mô, ngăn chặn việc lưu thông của các mạch máu do ảnh hưởng của các chất độc hữu cơ, protein từ ngoài cơ thể đưa vào. Tình trạng này sẽ dẫn đến hoại tử gây nguy hiểm tính mạng

Phẫu thuật thẩm mỹ gây tổn thương tâm lý

Mọi người tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ vì những lý do khác nhau. Với những người muốn trở nên xinh đẹp hơn, nếu kết quả không giống như kỳ vọng, họ có thể bị rơi vào trạng thái trầm cảm hoặc lo âu nặng nề.

Năm 2012, trên nhiều tờ báo đã kể câu chuyện về một nữ sinh mới tốt nghiệp đã tự tử tại nhà riêng ở Lat Phrao, Bangkok, do thất vọng vì phẫu thuật thẩm mỹ không làm cho cô trở nên xinh đẹp hơn.

Một sinh viên 23 tuổi tại Hàn Quốc cũng đã tự tử sau phẫu thuật sửa tình trạng “hai cằm”. Cô để lại thư tuyệt mệnh giải thích về sự đau khổ của mình sau khi ca mổ khiến cô không thể nhai được thức ăn, còn nước mắt thì chảy không ngừng do tổn thương dây thần kinh ở lệ đạo.

Nhung dieu kinh hoang ve phau thuat tham my it nguoi biet-Hinh-3
 
Tổn hại dây thần kinh

Trong một số trường hợp, dây thần kinh có thể bị hỏng hoặc bị cắt đứt trong bất kỳ thủ thuật thẩm mỹ nào. Hậu quả của loại rủi ro này nhìn thấy rõ nếu đó là một dây thần kinh trên mặt. Khi những dây thần kinh bị tổn thương, nét mặt có thể sẽ trở nên thiếu biểu cảm, mắt hoặc miệng rủ xuống.

Biến dạng cơ thể

Một số người tân trang nhan sắc sau khi rời khỏi bệnh viện đã cảm thấy tồi tệ hơn trước khi họ quyết định phẫu thuật thẩm mỹ. Trong quá trình phẫu thuật thẩm mỹ, da bị kéo mạnh, cắt giảm hoặc loại bỏ. Vì thế, bạn có thể phải đối mặt với một số nhiễm trùng và chúng có thể để lại những vết sẹo lớn.

Tian Hui, một phụ nữ sống tại tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc sau khi phẫu thuật 10 năm thì miếng độn nâng ngực của cô bắt đầu di chuyển khỏi vị trí cố định để đến lưng và rồi xuống bụng.

Cô đã phải mổ lại để lấy miếng nâng ngực ra và các bác sĩ còn phát hiện ra một thực tế đáng sợ khác – vật liệu dùng để nâng ngực cho Tian là chất đã bị cấm. Liang Hao, bác sĩ tại Bệnh viện Quân y Quảng Đông đã lấy bỏ vật liệu được tiêm vào ngực của Tian – gel polyacrylamide hydrophilic, một chất có thể gây ung thư cũng như tổn thương thận.

Phẫu thuật thẩm mỹ có thể nguy hiểm cho tính mạng

Những biến chứng nặng của phẫu thuật thẩm mỹ có thể gây chết người. Mặc dù những trường hợp như vậy rất hiếm gặp, song không thể bỏ qua những nguy cơ này. Một trong những vụ việc điển hình trong những năm gần đây là Wang Bei. Ca sĩ 24 tuổi người tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc này đã chết do bị gây mê quá mức trong khi phẫu thuật thẩm mỹ năm 2010.
Theo Phụ nữ News