BSR - Xây dựng mô hình Chuyên nghiệp - Hiện đại

Google News

Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2021 và Hội nghị người lao động năm 2022.

Đồng chí Khương Lê Thành - Phó Bí thư TT Đảng ủy, Thành viên HĐQT Công ty nhấn mạnh: Với sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng, Đảng ủy BSR đã lãnh đạo, chỉ đạo Công ty đạt được nhiều thắng lợi trên mọi mặt công tác. Xây dựng các chương trình, nhiệm vụ phù hợp với thực tế hoạt động SXKD; Đề ra các gói giải pháp quản trị biến động, các kịch bản ứng phó để vừa phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa đảm bảo duy trì NM vận hành ổn định ở công suất tối ưu; Đẩy mạnh áp dụng công nghệ trong quản lý điều hành nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực đối với hoạt động SXKD của Công ty,...
BSR - Xay dung mo hinh Chuyen nghiep - Hien dai
Cam kết thi đua tại Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn. 
Theo đó, kết quả thực hiện các chỉ tiêu tài chính năm 2021 như doanh thu, lợi nhuận và nộp NSNN đều vượt xa kế hoạch được Tập đoàn phê duyệt và ĐH đồng cổ đông thông qua.
Năm 2021, BSR tiếp tục xây dựng mô hình Công ty chuyên nghiệp, hiện đại, đặc biệt chú ý đến năng lực hoạch định chiến lược và quản trị biến đổi; Triển khai Đề án văn hóa BSR trên cơ sở xây dựng văn hóa nền tảng thông qua triển khai Chương trình “7 thói quen hiệu quả” và gắn với Phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” của PVN nhằm tạo nét văn hóa đẹp của người lao động BSR.
Về hoạt động SXKD, TGĐ BSR Bùi Ngọc Dương đã nêu những con số “biết nói” như: Sản lượng sản xuất đạt 6,5 triệu tấn; doanh thu đạt 100.694 tỷ đồng, nộp NSNN 10.933 tỷ đồng và lợi nhuận vượt xa kế hoạch được giao.
Năm qua, lãnh đạo và người lao động BSR đã “chung lưng đấu cật” thực hiện phương án “3 tại chỗ”, duy trì NMLD Dung Quất SX an toàn, ổn định. Bên cạnh các giải pháp về dầu thô, KD sản phẩm và công tác tài chính, BSR đã nghiên cứu xử lý các vấn đề kỹ thuật phức tạp, giảm công suất xuống còn 70% để đảm bảo vận hành liên tục, tránh tank-top sản phẩm và tránh nguy cơ phải dừng nhà máy.
BSR đã tham gia tích cực chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động với tổng số 158 sáng kiến đã đăng ký tham gia, đứng đầu các đơn vị trong PVN. Đặc biệt, cụm công trình: “Các giải pháp ứng dụng khoa học công nghệ tối ưu hóa quá trình SX của NMLD Dung Quất nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và năng lực cạnh tranh của BSR” đã được xem xét để công nhận giải thưởng KHCN cấp Nhà nước.
Để đạt các thành công trên, BSR đã áp dụng linh hoạt các nhóm giải pháp như Quản trị; An toàn và phòng chống dịch Covid; Vận hành và Bảo dưỡng sửa chữa; Kinh doanh và Thị trường; Tài chính; Cơ chế chính sách,…
Sự phát triển của BSR gắn liền với sự phát triển của tỉnh Quảng Ngãi. Năm 2021, BSR đóng góp 46% ngân sách cho tỉnh Quảng Ngãi. “Năm nay, Quảng Ngãi là một điểm sáng trong việc phát triển kinh tế, ASXH và phòng chống dịch bệnh Covid-19. Sự phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Ngãi tăng trưởng nhanh hay chậm phụ thuộc nhiều vào BSR.
Ngoài những đóng góp về kinh tế, BSR cũng thành công trong việc phòng chống dịch Covid-19. BSR đã tự chống dịch trong nội bộ và đóng góp kinh tế, tinh thần cho công cuộc phòng chống dịch của địa phương. TGĐ PVN Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh: BSR đóng vai trò rất quan trọng trong cơ cấu, hoạt động, hiệu quả của PVN. BSR chiếm 16% trong cơ cấu tổng doanh thu của PVN; nộp ngân sách chiếm gần 10%. Về mặt quản trị, Tập đoàn là cổ đông lớn tại BSR nên sẽ hết sức tạo điều kiện để BSR hoạt động hiệu quả, đem lại nhiều nguồn thu hơn cho đất nước.
Năm 2021, tập thể người lao động BSR đã làm được nhiều việc, mang lại hiệu quả cao. Nhưng khi nhìn nhận những thành quả cũng cần chú ý đến những vấn đề chưa làm được. BSR đang quản trị một khối tài sản lớn như hiện nay vừa là cơ hội, vừa là rủi ro, trách nhiệm nặng nề. Để quản trị tốt, BSR cần nhận diện, nắm bắt các xu hướng; đặc biệt chú ý đến việc chuyển đổi năng lượng và chuyển đổi số; cần có những giải pháp mở rộng thị trường, tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm. Đồng thời, cần có những cơ chế nhằm tăng thu nhập cho người lao động nhằm khích lệ, động viên người lao động, kích thích lao động sáng tạo.
Năm 2022, BSR tập trung vào nhiệm vụ: Cập nhật và xác định lại chiến lược phát triển; Nâng cao công tác quản trị doanh nghiệp; Công tác KD thị trường; Đẩy mạnh nghiên cứu phát triển; Đào tạo, xây dựng đội ngũ chuyên gia, người quản lý thích ứng trong bối cảnh mới; Xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích năm 2021 đã được khen thưởng. Giao ước thi đua năm 2022 thông qua mô hình Cây Năng lượng - Lá phổi xanh (trồng 1 triệu cây xanh) cho sự phát triển vượt bậc của Công ty Lọc hoá dầu Bình Sơn, tạo lá phổi xanh trên mãnh đất Quảng Ngãi giai đoạn 2021 - 2025, các chỉ tiêu về hoạt động SXKD, xây dựng văn hóa doanh nghiệp và ASXH…
Trần Thị Sánh