CEO Dược phẩm Tâm Bình chữa bệnh miễn phí cho người nghèo

Google News

(Kiến Thức) - “Nếu có người sinh ra tôi lần thứ hai, đó chính là dược sỹ Lê Thị Bình” – anh Bùi Xuân Trước rưng rưng xúc động khi tâm sự về CEO Dược phẩm Tâm Bình- người đã chữa bệnh miễn phí và giúp anh có công việc như hiện nay.

Hành trình đặc biệt của ‘3 chàng lính ngự lâm’
13/12/2020 là một ngày đáng nhớ với anh Bùi Xuân Trước, khi trở thành khách mời trong sự kiện 10 năm thành lập Dược phẩm Tâm Bình. Nhìn dáng đi xiêu vẹo, ai cũng xúc động khi biết người đàn ông ấy có hai chục năm bị liệt do biến chứng của bệnh xương khớp.
Nhớ lại những năm tháng căn bệnh hoại tử xương chỏm hành hạ, anh Trước kể: “Mọi sinh hoạt của tôi phụ thuộc hoàn toàn vào mẹ, từ ăn cơm, uống nước hay vệ sinh cá nhân mẹ cũng phải giúp. Trái gió trở trời, khớp chân tay đau nhức hành hạ, tôi khổ sở, bế tắc vô cùng. Xem tivi biết dược sỹ Lê Thị Bình thường chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, tôi đã viết thư cầu cứu chị”.
Lá thư với những dòng chữ nguệch ngoạc đến tay dược sỹ Bình năm đó không ngờ đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời anh. Từ chỗ chân tay quắp lại, anh dần cầm được thìa cháo, xúc được cơm ăn. Bệnh tình ổn định, dược sỹ Bình chu cấp toàn bộ chi phí để anh đi từ Bắc Ninh xuống Hà Nội học nghề sửa chữa điện.
“Tôi có đồng ra đồng vào rau cháo đỡ đần mẹ như ngày hôm nay cũng nhờ dược sỹ Bình cả”, anh Trước nói trong xúc động. Học tập gương làm từ thiện của dược sỹ Bình, anh nhận sửa chữa miễn phí đồ điện cho người già nghèo khó trong làng.
CEO Duoc pham Tam Binh chua benh mien phi cho nguoi ngheo
Tổng giám đốc Lê Thị Bình cùng 3 “khách mời đặc biệt” trong ngày thành lập Công ty. 
“Trong hàng chục lá thư tôi gửi đi khắp nơi nhờ cậy, chỉ duy nhất chị Bình hồi âm, gửi thuốc, đến thăm và chữa miễn phí cho tôi. Nếu có người sinh ra tôi lần thứ hai, đó chính là dược sỹ Lê Thị Bình”, anh Trước nghẹn ngào bày tỏ. Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Dược Phẩm Tâm Bình, anh Trước gửi lời cảm ơn sâu sắc đến dược sỹ - Tổng giám đốc Lê Thị Bình cùng toàn thể cán bộ công nhân viên, anh mong công ty ngày càng lớn mạnh và vươn xa.
“Thao thức suốt đêm không ngủ được” là tâm trạng của anh Nguyễn Ngọc Thông (Phú Thọ) khi nhận được điện mời của Tổng giám đốc Tâm Bình. Không nén được xúc động, anh chia sẻ: “Tôi từ một người kiến cắn, muỗi đốt sưng mặt đau đớn không nhấc nổi tay lên mà gãi, giờ đây đã nấu được cơm, nhặt rau thái thịt và còn tự tay điều khiển xe lăn đi làm kiếm sống. Cảm ơn cuộc đời và số phận đã cho tôi găp được dược sỹ Bình”.
Khi đang học lớp 5, anh Thông bị nhức bên đầu gối. Ngôi nhà nhỏ nơi quê nghèo Phú Thọ “dìu” anh lớn lên với nỗi đau các khớp chân cứ teo lại, không cử động được. Xem báo biết dược sĩ Bình hay làm thiện nguyện, anh Thông mạnh dạn gửi thư khẩn cầu và được Tổng giám đốc Tâm Bình điều trị miễn phí.
CEO Duoc pham Tam Binh chua benh mien phi cho nguoi ngheo-Hinh-2
 DS Lê Thị Bình thăm và khám bệnh cho anh Nguyễn Ngọc Thông.
Dược sỹ Bình còn là cầu nối cho những cảnh đời kém may mắn xích lại gần nhau. Ấy là trường hợp của anh Bùi Minh Duyển ở Thái Bình. Gặp nhau trong lễ kỷ niệm 10 năm Tâm Bình nhưng anh Duyển và anh Thông đã là “bạn tâm giao” từ nhiều năm trước. Biết anh Thông được dược sỹ Bình chữa miễn phí qua báo chí, anh Duyển viết thư xin anh Thông địa chỉ của chị Bình. “Nhìn Duyển tôi thương lắm, anh ấy là hình ảnh của tôi ngày xưa đấy", anh Thông tâm sự.
Được Tổng giám đốc Lê Thị Bình tận tình giúp đỡ, anh Duyển giờ đã hết đau đớn, “các khớp ngón tay cử động tốt, cầm được cả chuột máy tính và tôi còn ước mơ bán hàng online để đỡ đần cho mẹ già” anh Duyển hồ hởi chia sẻ.
“Bông hồng vàng” mang trái tim yêu thương
Dược sỹ Lê Thị Bình sinh trưởng trong gia đình nhiều đời làm thuốc, chữa bệnh cứu người. Chị tâm sự: “10 năm qua, tất cả những trường hợp nhận chữa miễn phí cho người nghèo, tôi đều làm hết mình, vì tôi thương họ lắm”.
CEO Duoc pham Tam Binh chua benh mien phi cho nguoi ngheo-Hinh-3
Người Tâm Bình cùng các bệnh nhân được TGĐ Lê Thị Bình chữa miễn phí. 
Trái tim yêu thương luôn muốn sẻ chia thật nhiều, không chỉ chữa bệnh miễn phí cho những mảnh đời kém may mắn, Tổng giám đốc Lê Thị Bình vẫn luôn miệt mài thiện nguyện vì cộng đồng: 10 năm với gần 200 chuyến từ thiện khắp dải đất nước, từ xây cầu cho bà con bản Chiềng (Thanh Hóa) đến tặng quà cho người già, trẻ mồ côi không nơi nương tựa…
Nghĩa cử cao đẹp dó của Tổng giám đốc Lê Thị Bình đã truyền cảm hứng cho mọi thành viên trong công ty. Phong trào “Ủng hộ đồng bào lũ lụt”, quyên góp xây nhà tình nghĩa, “Hiến máu nhân đạo” trở thành hoạt động thường niên, làm nên nét văn hóa doanh nghiệp không thể trộn lẫn.
Cột mốc 10 năm khẳng định vị thế vững chắc của công ty Tâm Bình trên thị trường dược phẩm Việt với những sản phẩm chất lượng tốt, giá hợp lý, hiệu quả cao như: Viên khớp Tâm Bình, Đại tràng Tâm Bình, Viên gout Tâm Bình… Song song với đó, dược sỹ - Tổng giám đốc Lê Thị Bình không ít lần được vinh danh: 5 lần tôn vinh “Bông hồng vàng” - Doanh nhân xuất sắc, Bảng vàng "Trái tim nhân ái tỏa sáng" do TW Hội chữ thập đỏ VN trao tặng… cùng hàng trăm bằng khen đến từ Bộ Y Tế, Hội chữ thập đỏ, Hội Liên Hiệp Phụ nữ Việt Nam…
Hơn tất cả, yêu thương lớn nhất mà chị nhận được là niềm tin của người bệnh khắp đất nước. Cảm động tấm lòng chữa bệnh miễn phí cứu người của dược sỹ Bình - Đại tá Phạm Quy đã gửi tặng chị hai câu thơ, cũng là tiếng lòng của hàng trăm bệnh nhân dành cho “Bông hồng vàng” có tấm lòng nhân ái:
“Chị là thầy thuốc của dân
Đức cao, tâm sáng, ân nhân cho đời”.
PV