Chính thức gặp mặt sinh viên khóa đầu tiên của DynaGen Initiative

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 7/9/2019, 48 sinh viên khóa đầu tiên của Sáng kiến Hỗ trợ Sinh viên – DynaGen Initiative đã chính thức tham gia lễ gặp mặt tại Hội thảo Định hướng tại Hà Nội. 

Hội thảo Định hướng là sự chào đón của DynaGen Initiative dành cho các bạn sinh viên Khóa I và là lần gặp mặt đầu tiên của các sinh viên và Ban Cố vấn, Ban Huấn luyện. Những nội dung huấn luyện trong suốt thời gian 10 tháng (năm học 2019-2020) đã được thảo luận để đáp ứng tối đa nhu cầu của các bạn sinh viên.
DynaGen Initiative ra đời từ tháng 2/2019 với mong muốn bổ sung thêm những kỹ năng còn thiếu cho các bạn sinh viên, giúp các bạn sinh viên nắm được những kiến thức ngoài nhà trường và có được những kiến thức cần thiết trước khi bắt đầu tiến vào thị trường lao động.
Bắt đầu mở hồ sơ ứng tuyển từ tháng 3, vượt qua các vòng tuyển chọn hồ sơ và phỏng vấn, DynaGen Initiative đã tìm ra 48 sinh viên đạt chất lượng để tham gia tập huấn cho năm học 2019-2020. Trong đó, 25 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhận được học bổng bằng tiền mặt, mỗi sinh viên được hỗ trợ 1 triệu/tháng, trong vòng 10 tháng.
Chinh thuc gap mat sinh vien khoa dau tien cua DynaGen Initiative
Bà Trần Thị Như Trang – Giám đốc Quỹ Vì Tầm Vóc Việt phát biểu khai mạc Hội thảo. 
Phát biểu tại Hội thảo định hướng, bà Trần Thị Như Trang – Giám đốc Quỹ Vì Tầm Vóc Việt chia sẻ: “Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tự hào là đơn vị khở i xướng Sáng kiến Hỗ trợ Sinh viên – DynaGen Initiative. Cùng với Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam, Báo Giáo dục & Thời đại và các tổ chức, cá nhân đồng hành cùng chương trình, chúng tôi tin tưởng rằng sinh viên của DynaGen Initiative sẽ là một thế hệ mới năng động, hội tụ những phẩm chất đẹp tốt đẹp nhất, với hoài bão và năng lực cống hiến cho cộng đồng.”
Không nằm ngoài sự mong đợi của Ban tổ chức, Hội thảo Định hướng đã được diễn ra trên tinh thần đóng góp, tạo cảm hứng cho toàn bộ các bạn sinh viên. Rất nhiều ý kiến đã được đưa ra trong phiên thảo luận về chương trình huấn luyện trong suốt năm học 2019-2020 và được trình bày sôi nổi từ chính các bạn trẻ đang tràn đầy năng lượng.
Chinh thuc gap mat sinh vien khoa dau tien cua DynaGen Initiative-Hinh-2
 Rất nhiều các ý kiến đóng góp được đưa ra từ các bạn sinh viên.
Ngoài những nội dung đề cập trong chương trình tập huấn của ban tổ chức, 6 nhóm sinh viên đã đóng góp những nội dung thiết thực, sát sườn vào những vấn đề gặp phải với sinh viên và mong muốn có cơ hội được học hỏi trực tiếp trong chương trình, có thể kể đến việc được tư vấn từ nhà tuyển dụng, kỹ năng đánh giá, tìm hiểu cảm xúc, kỹ năng làm chủ tâm lý với áp lực công việc/học tập,… Hầu hết các bạn đều mong muốn được trao đổi trực tiếp với các chuyên gia và được huấn luyện bằng nhiều phương pháp khác nhau – điều mà DynaGen Initiative sẽ mang đến trong năm học tới đây. Những nguyên tắc, nội quy tham gia DynaGen Initiative cũng được chính các bạn sinh viên đề xuất, trong đó đề cập đến những nguyên tắc cơ bản như đúng giờ, trả lời email, tôn trọng, chia sẻ,…
Bạn Nông Thị Ngọc Dung, Sinh viên năm 3 - Khoa Kế toán, Học Viện Tài chính không giấu được niềm phấn khởi và cho biết: “Hội thảo định hướng đã giải đáp được những băn khoăn đầu tiên của em. Em mong các buổi tập huấn về sau sẽ đi vào các vấn đề chuyên sâu và cụ thể theo những nội dung được đưa ra tại Hội thảo.”
Chinh thuc gap mat sinh vien khoa dau tien cua DynaGen Initiative-Hinh-3
 Bà Vũ Thu Hằng – Giám đốc Truyền thông, Ngân hàng TMCP Bắc Á phát biểu tại Hội thảo Định hướng.
Bước đầu thành công của DynaGen Initiative không thể không kể việc huy động các nguồn lực xã hội cùng chung tay vì thế hệ tương lai, đặc biệt là các tổ chức có uy tín. Là một trong những đơn vị đồng hành cùng DynaGen Initiative, đại diện Ngân hàng TMCP Bắc Á, bà Vũ Thu Hằng – Giám đốc Truyền thông đã có những chia sẻ với các bạn sinh viên những câu chuyện thực tế về công việc sau khi ra trường, đồng thời nhấn mạnh: “Trong 25 năm phát triển của Ngân hàng TMCP Bắc Á, một trong những giá trị cốt lõi luôn được Ngân hàng chú trọng là VÌ CON NGƯỜI. Ngân hàng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho các chương trình liên quan đến phát triển con người, đặc biệt là thế hệ trẻ. Do đó, khi được Quỹ Vì Tầm Vóc Việt giới thiệu DynaGen Initiative, Ngân hàng đã tham gia đồng hành ngay cùng chương trình nhân văn và đầy ý nghĩa này. Ngân hàng sẵn sàng chia sẻ những kiến thức phù hợp với nhu cầu của các em và trao những cơ hội thực tập, làm việc tại Ngân hàng TMCP Bắc Á cũng như các công ty mà Ngân hàng tư vấn đầu tư sau này với vai trò là đơn vị đồng hành của DynaGen Initiative”
Chinh thuc gap mat sinh vien khoa dau tien cua DynaGen Initiative-Hinh-4
 Thảo luận sôi nổi nội dung huấn luyện của DynaGen Initiative.
Sự đồng hành từ các tổ chức là một phần tạo nên sự khác biệt của DynaGen Initiative với nhiều chương trình dành cho sinh viên khác. Tính đến thời điểm này, Sáng kiến đã kêu gọi được một số đơn vị tham gia đồng hành cùng dự án, có thể kể đến Ngân hàng TMCP Bắc Á, Tập đoàn TH, Navigos Search, Dai-ichi Life, VijaLink, MSD Việt Nam, Action COACH IBC và ADT Group,… và nhiều cá nhân cũng đã ủng hộ tài chính cho Sáng kiến và với vai trò Cố vấn và Huấn luyện viên.
Sự thành công của thế hệ DynaGen Initiative đầu tiên được hi vọng sẽ là niềm cảm hứng mạnh mẽ cho giới trẻ trong tương lai, mang tới những đóng góp trong phương diện cá nhân và tổ chức, để lan tỏa những điều tốt đẹp hơn tới cộng đồng.
Để cập nhật những thông tin mới nhất về DynaGen Initiative, vui lòng truy cập website tại đây, facebook tại đây.
 
PV