D'. Palais Louis: Hoặc là hoàn mỹ, hoặc là không gì cả

Google News

(Kiến Thức) - Dù là "cha đẻ" Rolls-Royce, hay người đã tạo ra vô số phát minh, đặt nền móng cho ngành chế tác đồng hồ cao cấp của Thụy Sỹ hay chủ tịch Tân Hoàng Minh, tất cả đều có điểm chung: "Hoàn mỹ, hoặc không gì cả!"

Khi hoàn mỹ trở thành triết lý
Sinh thời, người đồng sáng lập thương hiệu xe siêu sang - biểu tượng của sự hoàn mỹ với mỗi chi tiết đòi hỏi độ hoàn thiện cao nhất, thương hiệu xe hơi Rolls-Royce từng tuyên bố: "Nỗ lực cho sự hoàn mỹ trong bất kỳ điều gì bạn làm. Hãy biến những thứ tốt nhất mà bạn biết/có thành những thứ tốt hơn. Nếu nó chưa từng xuất hiện. Hãy thiết kế nó." Còn Abraham-Louis Breguet thì sáng tạo ra những cơ chế đồng hồ giải quyết những vấn đề được xem là thách thức của toàn bộ ngành công nghiệp đồng hồ vào thời đại của ông. Một trong những chiếc đồng hồ Breguet có thời gian thực hiện kéo dài lên tới trên 30 năm bởi độ phức tạp và cầu kỳ của nó.
Những con người theo chủ nghĩa cầu toàn thường có điểm chung là vậy. Chủ tịch của Tân Hoàng Minh cũng không phải ngoại lệ. Là một người đam mê và đòi hỏi sự cầu toàn, ông không ngừng theo đuổi sự hoàn hảo và điều đó được thể hiện rõ nét trong dự án D'. Palais Louis của ông. Mặc dù thời gian khá dài, nhưng điều ông mang đến cho những cư dân sống trong căn hộ này không chỉ dừng lại ở một "cuộc sống xa hoa" - bởi xét cho cùng đó là điều mà rất nhiều nhà phát triển bất động sản có thế làm được. Điều ông kỳ vọng từ họ và cũng là mang đến cho họ là cơ hội chung tay để tạo ra những biểu tượng mới vượt thời gian cho thành phố. Khi đó, một căn nhà, một căn hộ mới thực sự làm tròn sứ mệnh của nó. Nó sẽ là nơi giúp các cư dân sẽ ghi lại dấu ấn của mình với thành phố, lưu giữ lại các di sản dành cho các thế hệ sau. Và do vậy, hoặc là một dự án hoàn mỹ trong từng chi tiết, hoặc không gì cả - cho dù "có phù hợp hoặc đủ tốt."
Tinh thần truy cầu hoàn mỹ thai nghén nên dự án hoàn hảo
Nếu có ai đó có dịp tiếp xúc với Chủ tịch Tân Hoàng Minh, sẽ hiểu với D'. Palais Louis, ông Đỗ Anh Dũng không phải là một nhà phát triển bất động sản. Thay vào đó, có lẽ ông giống như một người đang đi xây chính ngôi nhà của mình. Mỗi nguyên, vật liệu đều do ông đi chọn. Hay chỉ riêng bản vẽ của công trình đã mất thời gian lên tới một năm, hơn 50 cuộc họp với đội ngũ kiến trúc sư người Nhật Bản, thay đổi rất nhiều bản vẽ, trước khi đi tới quyết định cuối cùng. Hay với 12 căn hộ đầu tiên, ông Dũng cùng một ekip 20 cán bộ đã bay sang Ý và đi suốt một tháng, tham quan 7 nhà máy, mới có thể tìm được 10 sản phẩm nội thất phù hợp. Để đảm bảo, ông cũng quyết định trực tiếp thuê nhà thầu và công nhân Ý thực hiện các căn hộ. Thời gian thực hiện nội thất cho 12 căn hộ này đã kéo dài lên tới 12 tháng.
D'. Palais Louis: Hoac la hoan my, hoac la khong gi ca
D’. Palais Louis là dự án bất động sản hiếm hoi được ốp đá toàn bộ mặt ngoài tòa nhà 
Tái hiện tinh thần nghệ thuật cao cấp của Pháp, dự án đã thực sự là "cuộc chơi lớn" khi riêng chi phí đá ốp mặt ngoài đã lên tới 150 tỷ - có nghĩa là có thể đổi ngang một dàn xe Rolls-Royce hoặc một chiếc du thuyền hạng sang. Dù chỉ là phần ốp đá mặt ngoài nhưng phải có tới bốn đơn vị hàng đầu của Việt Nam, làm việc liên tục suốt 04 năm. Và để tạo hiệu ứng nghệ thuật tương xứng, các viên đá ốp được ứng dụng công nghệ luyện men cho mặt số đồng hồ Thụy Sỹ với kỹ thuật luyện lửa, xử lý bề mặt ở nhiệt độ cao. Bước vào trong sảnh, vẫn là đá marble. Tuy nhiên, những viên đá này được cắt và đánh số để đảm bảo khi ráp vào với nhau sẽ tạo nên những đường vân đều, ăn khớp như một bức tranh. Điều này đồng nghĩa với việc, một sai sót nhỏ, một viên đá bị hỏng cũng phải dỡ bỏ toàn bộ mảng tường để ốp lại từ đâu.
D'. Palais Louis: Hoac la hoan my, hoac la khong gi ca-Hinh-2
Đại sảnh với nhiều chi tiết đắt giá và chiều cao lên đến 12,5m tại D’. Palais Louis 
Sẽ là thiếu xót nếu bỏ qua 8 cánh cửa đồng tại sảnh dự án có chi phí lên tới 16 tỷ. Để thực hiện những cửa này, cần tới 40 người thợ lành nghề và 8 chuyên gia nước ngoài thi công liên tục trong một tháng. Đặc biệt bức tranh trên trần nhà của dự án sẽ là điểm kết nối suy nghĩ của những vị chủ nhân quyền lực với Nhà hát Opéra Garnier của Pháp. Bức tranh trên trần này của dự án D'. Palais Louis có thể nói cũng là một biểu tượng của nghệ thuật và hành trình truy cầu sự hoàn mỹ hệt như bức tranh trên trần Nhà hát Opéra Garnier. Để thực hiện, ba họa sỹ người Ý cũng phải treo người trên không và vẽ tay ròng rã trong 6 tháng trời.
Và ý nghĩa thực sự của hành trình theo đuổi sự hoàn mỹ
Sự hoàn mỹ và những mức đầu tư không tính toán đó cuối cùng cũng chỉ hướng tới cái đích quan trọng: Đó là mang tới cho những vị chủ nhân quyền lực các căn hộ xứng tầm. Đó phải là nơi những người chọn cuộc sống ở đây có thể tự hào ngay cả khi không còn ở thế giới này. Đó phải là nơi giúp tầng lớp tinh anh tối thượng của xã hội sẽ truyền lại cho thế hệ sau của họ các di sản, các ý niệm và đam mê truy cầu sự hoàn hảo. Đó phải là nơi cho họ được cảm giác sống và đắm chìm trong một không gian nghệ thuật cao cấp của Pháp với đầy đủ những giá trị bản nguyên và thuần khiết của đất nước đã khai sinh ra khái niệm xa xỉ và nghệ thuật.
Và có lẽ đó phải là D'. Palais Louis.
D’. Palais Louis - “Kiệt tác vượt thời gian”
Địa chỉ: Số 6, Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 08 3333 6666
Website: dpalaislouis.vn

PV