Hạ Long: Sở hữu shophouse mặt đường để kinh doanh đầu 2020

Google News

(Kiến Thức) -Tại Bãi Cháy - Hạ Long, một số dự án shophouse “ra hàng” khi công trình đã gần hoàn thiện giúp nhà đầu tư hưởng đặc quyền riêng. Đó là “xuống tiền” và nhận nhà ngay để lên phương án kinh doanh từ đầu 2020. Đây được xem là bài toán kinh doanh sinh lời hấp dẫn vào dịp cuối năm.

Mục sở thị sản phẩm đầu tư
Bước vào qúy IV/2019, BĐS du lịch tiếp tục được đánh giá là một trong các phân khúc sôi động bậc nhất thị trường. Tại “thủ phủ” Hạ Long, theo đại diện các sàn phân phối lớn, dòng shophouse mặt đường, sát biển vẫn chiếm ưu thế dù nguồn cung không nhiều.
Trong đó, một số dự án đã sắp sửa hoàn thiện và bàn giao tung ra thị trường dòng sản phẩm “hạng A” cuối cùng. Chẳng hạn phân khu Shophouse Europe thuộc tổ hợp Sun Plaza Grand World ở Bãi Cháy vừa ra mắt các căn shophouse mặt đường Hạ Long cuối cùng.
Ha Long: So huu shophouse mat duong de kinh doanh dau 2020
 
Tọa lạc giữa hệ sinh thái du lịch tỷ USD của Tập đoàn Sun Group, kề bên quảng trường Sun Carnival Plaza, Shophouse Europe gồm các dãy nhà phố phong cách châu u cao 5 tầng. Mỗi căn shophouse được xây dựng trên diện tích từ 120m2 đến 237,5m2, diện tích sử dụng từ 572m2 đến 1.134m2, phù hợp vừa ở vừa kinh doanh và cho thuê linh hoạt tại trung tâm du lịch Bãi Cháy.
Với 85% sản phẩm tại dự án đã có chủ, Shophouse Europe đang ở giai đoạn thi công hoàn thiện cuối cùng, dự kiến bàn giao cuối năm. Dòng shophouse có vị trí đắc địa nằm trên mặt đường Hạ Long tiếp tục được ra mắt giai đoạn này.
Ha Long: So huu shophouse mat duong de kinh doanh dau 2020-Hinh-2
 
Đáng chú ý, Shophouse Europe áp dụng nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Theo đó, dự án cho phép nhà đầu tư vay tới 70% giá trị shophouse và hưởng lãi suất 0% trong vòng 30 tháng*. Như vậy, chỉ cần bỏ số vốn bằng 30% giá trị sản phẩm, nhà đầu tư có thể sở hữu ngay shophouse trong 1,2 tháng tới và bắt đầu chuẩn bị cho phương án kinh doanh (hoặc cho thuê) kiếm lời ngay từ đầu năm 2020. Đây là khẩu vị phù hợp cho nhà đầu tư đề cao an toàn và ưa thích mô hình sinh lợi bền vững.
Theo các chuyên gia, trong khi tại nhiều đô thị biển, hoạt động kinh doanh dịch vụ có sự cạnh tranh lớn (bao gồm khu vực dự án và kinh doanh tự phát của người dân) thì tại Bãi Cháy, hệ thống điểm mua sắm, giải trí đang là khoảng trống của hệ sinh thái du lịch nơi đây. Shophouse Europe với vị trí đắc địa và kiến trúc châu u ấn tượng có thể “mục sở thị” ngay lúc này tại Bãi Cháy hứa hẹn trở thành dãy phố hút dòng khách du lịch trung-cao cấp ghé thăm Hạ Long suốt 4 mùa.
Ha Long: So huu shophouse mat duong de kinh doanh dau 2020-Hinh-3
 
Sẵn sàng cho mùa du lịch sôi động 2020
Một trong những lý do mang tới sức hút cho mô hình shophouse tại Hạ Long chính là bệ phóng vững chắc từ du lịch Quảng Ninh cũng như ngành công nghiệp không khói ở thành phố di sản.
9 tháng đầu năm 2019, khách du lịch đến Quảng Ninh đạt 11,3 triệu lượt. Trong đó khách quốc tế đạt 4,1 triệu lượt, tăng 14% so với cùng kỳ, doanh thu từ du lịch tăng 29% so với cùng kỳ. Thời điểm cuối năm vốn được xem là mùa thấp điểm của du lịch phía Bắc thì nay đã có sự chuyển biến khác biệt tại Quảng Ninh và đặc biệt ở Hạ Long. Theo đó, đây chính là mùa vàng của du lịch tàu biển Hạ Long với dòng khách quốc tế cao cấp từ khắp nơi trên thế giới, không những vậy thành phố còn đón nguồn khách mới từ sân bay Vân Đồn và khách đổ về các lễ hội quy mô lớn liên tiếp được tổ chức trên địa bàn.
Giới chuyên gia đánh giá Du lịch Hạ Long trở lại thời hoàng kim, nhưng không còn phụ thuộc vào sức hút của Vịnh di sản mà giờ đây Hạ Long đang chuyển mình nhờ sức bật từ hạ tầng giao thông và các công trình, sản phẩm du lịch mới lạ, đặc sắc.
Ha Long: So huu shophouse mat duong de kinh doanh dau 2020-Hinh-4
 
Kể từ đầu năm 2019 với một loạt công trình mới khai trương như đường bao biển, bến du thuyền thăm Vịnh Hạ Long, Hạ Long đã hoàn thiện chuỗi trải nghiệm hấp dẫn ở Bãi Cháy. Du khách đến đây không chỉ để tắm biển mà còn có thể vui chơi thả ga tại tổ hợp Sun World Halong Complex với hệ thống các công viên chủ đề quy mô bậc nhất Đông Nam Á, “vi vu’ cáp treo ngắm thành phố hay tham gia các lễ hội tại Quảng trường Sun Carnival Plaza…
Bên cạnh các lễ hội sôi động được tổ chức suốt 4 mùa, Hạ Long giờ đây còn là điểm đến của các sự kiện, hội nghị quy mô khu vực và châu lục. Song hành với du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm, khám phá là du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo...) ngày càng nở rộ tại vùng đất kỳ quan.
Tiếp nối những lễ hội âm nhạc sôi động, Carnival Hạ Long, Sao Mai 2019, liên hoan tiếng hát ASEAN +3, Hội nghị tổng cục trưởng Hải Quan ASEM 13…, Hạ Long sẽ là nơi đăng cai Liên hoan xiếc thế giới 2019, Giải thưởng công nghệ thông tin châu Á – Thái Bình Dương (APICTA)... và đặc biệt là cuộc Đua thuyền buồm thế giới Clipper Race 2021-2022.
Nhờ động lực lớn từ thủ phủ Hạ Long, Quảng Ninh đặt mục tiêu đến năm 2020 đạt 15 -16 triệu lượt khách trong đó có 7 triệu lượt khách quốc tế. Đến năm 2030, đặt mục tiêu đạt 30 triệu lượt trong đó khách quốc tế đạt 15 triệu lượt. Phấn đấu đến năm 2020 du lịch sẽ đóng góp 10 – 11% GDP, tạo 100.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp.
Với những động thái đầu tư mạnh mẽ cho du lịch của Quảng Ninh và Hạ Long, các nhà đầu tư BĐS du lịch đặt niềm tin lớn vào các sản phẩm shophouse đa năng có thể cung cấp mặt bằng kinh doanh dịch vụ mua sắm, giải trí, lưu trú… ở tâm điểm du lịch Bãi Cháy. Nếu có phương án tài chính, kinh doanh phù hợp sẽ mang đến khoản lợi nhuận “khổng lồ” và bền vững trong tương lai. Đặc biệt, thời điểm cuối năm không còn là “nút thắt” đáng lo ngại trong bài toán đầu tư, kinh doanh như trước kia nữa.
* Áp dụng có điều kiện
Vào các ngày thứ 7 hàng tuần từ 26/10 đến 09/11 tới đây, tại phân khu Shophouse Europe - Sun Plaza Grand World (Hạ Long) sẽ diễn ra chuỗi sự kiện “Light up the street”. Sự kiện sẽ mang đến trải nghiệm thực tế về những khu phố phong cách châu u đặc sắc và tạo điều kiện để nhà đầu tư có cái nhìn trực quan nhất về tương lai Shophouse Europe cũng như nắm bắt cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn tại dự án.

PV