Kinh nghiệm phân phối sàn gỗ, gỗ nhựa, tấm ốp từ Kosmos Việt Nam

Google News

Kosmos Việt Nam là đơn vị đã có hơn một thập kỷ cung cấp và phân phối sàn gỗ, gỗ nhựa, tấm ốp tường trên thị trường. Qua đó, kinh nghiệm phân phối mà đơn vị này chia sẻ có thể giúp ích khá nhiều.

1. Nhà phân phối phải nắm vững kiến thức về sản phẩm
Nếu khách hàng đang tìm kiếm một loại vật liệu để trang trí tường ngoài trời thì nhà phân phối không nên tư vấn các loại tấm ốp nhựa phủ film. Đây là dòng vật liệu có nguy cơ phai màu trước nắng rất cao, chỉ được dùng ở trong nhà. Trong trường hợp này, tấm ốp làm bằng chất liệu gỗ nhựa là sản phẩm tốt nhất có thể tư vấn cho khách.
Nếu khách hàng đang tìm kiếm loại sàn gỗ chống mối thì nhà phân phối phải tư vấn thật tâm những loại sàn có khả năng chống mối thật thay vì loại chỉ bảo hành mối. Bạn cần phải hiểu rõ sự khác biệt giữa sàn gỗ chống mối và sàn gỗ bảo hành mối mới có thể nhập đúng hàng và tư vấn đúng cách.
Có thể thấy, nắm vững kiến thức về sản phẩm là yếu tố cực kỳ cần thiết mà nhà phân phối sàn gỗ, gỗ nhựa, tấm ốp phải có. Hãy đảm bảo đội ngũ nhân viên của cửa hàng được đào tạo về sản phẩm và dịch vụ kỹ lưỡng, đảm bảo họ có đủ năng lực để phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp.
Kinh nghiem phan phoi san go, go nhua, tam op tu Kosmos Viet Nam
Nhà phân phối phải nắm vững kiến thức về sản phẩm để tư vấn cho khách. 
2. Tìm kiếm và xây dựng mạng lưới đối tác đáng tin cậy
Nhà phân phối nên tìm kiếm các đơn vị cung cấp sàn gỗ, gỗ nhựa, tấm ốp uy tín và đáng tin cậy để hợp tác. Có như vậy mới nhận được sản phẩm chất lượng và dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng tốt.
Kinh nghiem phan phoi san go, go nhua, tam op tu Kosmos Viet Nam-Hinh-2
Tổng kho Kosmos Việt Nam chỉ nhập sản phẩm từ nhà máy có uy tín. 
3. Tạo một bộ sưu tập đa dạng cho khách hàng lựa chọn
Khách hàng luôn muốn bản thân có nhiều sự lựa chọn khi mua hàng nên nhà phân phối phải có cho mình một bộ sưu tập hàng hóa đa dạng về: mẫu vân, màu sắc, kích thước, chất liệu,....
4. Xây dựng thương hiệu và tiếp thị hiệu quả
Để quá trình phân phối sàn gỗ, gỗ nhựa, tấm nhựa trở nên thuận lợi hơn thì doanh nghiệp nên tạo ra một hình ảnh thương hiệu mà để lại dấu ấn trong lòng người tiêu dùng. Hãy đầu tư vào việc thiết kế logo, website chuyên nghiệp, tài liệu quảng cáo hấp dẫn.
Doanh nghiệp cần tạo ra nội dung giáo dục và hữu ích liên quan đến sản phẩm mình đang phân phối như bài viết blog về thông số kỹ thuật và video hướng dẫn lắp đặt. Đừng quên chia sẻ nội dung này trên website, blog, cũng như các kênh truyền thông xã hội để tăng cường uy tín và thu hút khách hàng.
Kinh nghiem phan phoi san go, go nhua, tam op tu Kosmos Viet Nam-Hinh-3
Kosmos Việt Nam cập nhật thông tin vật liệu liên tục trên các diễn đàn. 
5. Chú trọng dịch vụ khách hàng và chăm sóc họ thường xuyên
Doanh nghiệp nên tạo ra một trải nghiệm mua hàng tuyệt vời cho khách đến mua hàng. Hãy lắng nghe và hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, cung cấp thông tin chính xác và tư vấn chuyên nghiệp.
Tốt nhất, nhà phân phối nên có một cơ sở dữ liệu khách hàng và thường xuyên liên lạc, hỗ trợ khách sau khi mua. Ngoài ra, các phản hồi từ khách sẽ giúp ta nhận ra được điểm mạnh, điểm yếu. Hãy theo dõi những đánh giá mà khách để lại trên các trang mạng xã hội để cải thiện những khuyết điểm.
6. Đừng quên tham gia các buổi triển lãm, giao lưu ngành
Các triển lãm, hội chợ, và sự kiện liên quan đến vật liệu trang trí là cơ hội để nhà phân phối gặp gỡ khách hàng tiềm năng trực tiếp. Đây là dịp thích hợp để ta xây dựng mạng lưới kết nối với các chuyên gia trong ngành và tìm kiếm cơ hội hợp tác mới.
Kosmos Việt Nam mong muốn các nhà phân phối sàn gỗ, gỗ nhựa, tấm ốp nên tham gia hội chợ Vietbuild. Đây là Triển lãm định kỳ hằng năm của Ngành xây dựng do Bộ Xây dựng Việt Nam phối hợp với các UBND thành phố chỉ đạo và bảo trợ tổ chức.
Kinh nghiem phan phoi san go, go nhua, tam op tu Kosmos Viet Nam-Hinh-4
 Vietbuild là triễn lãm thích hợp cho nhà phân phối vật liệu trang trí tham gia
7. Theo dõi xu hướng thị trường để cập nhật và phát triển
Nhà phân phối sàn gỗ, gỗ nhựa, tấm ốp muốn hoạt động tốt trên thị trường thì phải nắm bắt được các xu hướng thiết kế nội thất hoặc công nghệ mới. Điều này giúp nhà phân phối cung cấp những sản phẩm và dịch vụ phù hợp với sự thay đổi của thị trường và tạo ra lợi thế cạnh tranh.
Kinh nghiem phan phoi san go, go nhua, tam op tu Kosmos Viet Nam-Hinh-5
Nhà phân phối sàn gỗ, gỗ nhựa, tấm ốp nên theo dõi xu hướng thị trường. 
Ông Trần Quang Hội, đại diện CTCP Kosmos Việt Nam có đôi lời chia sẻ: “Với hơn một thập kỷ kinh nghiệm cung cấp vật liệu trang trí và sàn gỗ chất lượng cao, chúng tôi đã đối mặt với không ít thách thức và trở ngại. Tuy nhiên, chính là những thử thách đó đã thúc đẩy chúng tôi phát triển.
Kosmos Việt Nam sẽ nỗ lực không ngừng để cung cấp cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường và khách hàng”.
PV