Lương y Trịnh Đình Minh: “Tôi chữa bệnh vì muốn cứu giúp người nghèo”

Google News

(Kiến Thức) -  Lương y Trịnh Đình Minh 29 tuổi (làng Cao Khánh, xã Cao Thịnh, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa) đã chữa khỏi hàng trăm lượt người bị thoát vị đĩa đệm, vôi hóa cột sống...

Làm nghề cần cái tâm
Hơn 2 năm trước tình cờ chúng tôi gặp lương y Minh đi chữa bệnh cho một ca rất nặng, đó là một cụ bà ở xã bên đã ở tuổi gần 80,bị ngã dập xương bai mông,đi bệnh viện không bó được. Gia đình nhờ lương y Minh đến chữa trị. Thấy bà cụ nằm liệt một chỗ, mọi sinh hoạt đều nhờ người thân, anh rất thương cảm, hằng ngày anh mang thuốc thang tận tình cứu chữa bà cụ. Nhờ anh Minh chữa trị gần tháng sau bà cụ có thể đứng dạy tập đi lại.
Ngày bà cụ rời khỏi giường đi lại, người thân mừng rỡ, ai nấy đều coi anh Minh như một ân nhân cứu mạng mẹ mình. Nhờ Minh chữa trị mà bà cụ được khỏe mạnh.
Tiếng lành đồn xa, thông tin về một lương y trẻ tuổi nhưng có tài chữa bệnh xương khớp được mọi người truyền tai nhau. Người này chữa khỏi, mách người kia, chỉ bằng cách đó bệnh nhân của anh Minh đã trải dài đất nước.
Nhiều vị thuốc Nam được anh Minh kết hợp chữa xương khớp.
Chúng tôi đến gặp Minh từ sáng sớm, nhưng bệnh nhân khắp nơi nườm nượp kéo đến nhờ minh chữa. Dù đông bệnh nhân như vậy, nhưng anh Minh sắp xếp nơi ăn chốn ở điều trị cho người bệnh rất khoa học.
Anh Minh bảo, do nhu cầu người bệnh ngày càng cao, vì thế dù kinh tế hạn hạn anh nhờ người thân hỗ trợ làm thêm phòng cho bệnh nhân ở lại chữa bệnh. Người bệnh phần lớn ở xa đến nên yếu tố ban đầu là phải lo chu đáo nơi ăn chốn ở để họ thực sự yên tâm khi điều trị bệnh.
Các bệnh nhân điều trị khỏi bệnh chuẩn bị về nhà.
Bệnh nhân của anh Minh có ở rất nhiều nơi, nhiều người là người nghèo, không có điều kiện chữa trị ở bệnh viện. Vì thế, anh Minh rất thương cảm với người bệnh. Tiết kiệm được gì thì anh cố gắng tiết kiệm cho người bệnh. Có nhiều bệnh nhân nghèo đến chữa anh miễn phí chữa cho họ khỏi bệnh. “Làm nghề thầy thuốc cái tâm phải đặt lên hàng đầu, cứu giúp người bệnh là chính chứ không phải là kinh tế”, lương y Minh cho biết.
Nắn chỉnh+ châm cứu+ dùng thuốc= khỏi bệnh
Anh Minh cho hay, thời gian vừa qua, anh tiếp nhận nhiều ca bị bệnh cong vẹo cột sống, thoát vị đĩa đệm, đi chữa trị nhiều nơi không khỏi, đến nhờ anh chữa trị lại, đó là do các thầy chữa sai phương pháp, gây cho bệnh nhân bị bệnh nặng hơn. Vì thế, người bệnh cần thận trọng trong việc lựa chọn địa chỉ chữa trị.
Người bệnh đến nhờ anh Minh đến từ nhiều nơi cả nước. 
Trải qua hàng chục năm nghiên cứu tìm tòi phương pháp chữa trị, anh Minh học được cách nắn chỉnh xương khớp, đĩa đệm cho trở lại vị trí cũ kết hợp châm cứu và dùng thuốc Nam giúp bệnh nhân bị vôi hóa, thoát vị đĩa đệm khỏi bệnh.
Có mặt tại phòng khám của anh Minh, chúng tôi tiếp xúc với hàng chục bệnh nhân nơi đây, họ đến từ khắp mọi nơi, đều bị bệnh xương khớp rất nặng, chữa trị nhiều nơi không khỏi.
Anh Trần Anh Phương (Hương Sơn, Hà Tĩnh) cho biết: Do làm nặng, anh bị thoát vị đĩa đệm mấy năm nay, chữa trị bằng Tây y không đỡ, nhờ người thân giới thiệu anh nhờ anh Minh chữa trị, anh chữa bằng cách nắn chỉnh cho đĩa đệm về vị trí cũ, kết hợp châm cứu và đắp thuốc Nam. Mới điều trị 3 ngày từ chỗ chỉ nằm một chỗ, nay anh đã có thể đứng dạy đi lại.
Còn anh Nguyễn Văn Nam ( Nghĩa Hưng, Nam Định) đến nhờ anh Minh chữa chưa được tuần nhưng sức khỏe ổn định, chuẩn bị về nhà.
Phương pháp chữa xương khớp của anh Minh là nắn chỉnh, chấm cứu và dùng thuốc Nam điều trị. 
Anh Minh cho hay, hơn 10 năm qua anh chữa hàng trăm lượt người bệnh bị bệnh xương khớp. Đặc biệt có bệnh nhân nằm liệt nhiều năm không đi lại được, nhờ anh Minh chữa trị cuộc sống họ hồi sinh. Như trường hợp anh Trần Văn Phượng ( thôn Thành, xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) trước đây bị thoát vị đĩa đệm từng phẫu thuật bên Malaysia nhưng ca mổ không thành công khiến anh bị bại liệt. 9 năm trời anh không đi lại được, phải nhờ người nhà chăm sóc. Năm trước gia đình đưa anh ra Hà Nội khám các bác sĩ nói nếu mổ tiếp chi phí lên tới hàng trăm triệu đồng. Nhờ người thân giới thiệu, gia đình anh Phượng đưa về nhờ anh Minh chữa trị. Nhờ sự tận tâm chữa trị của anh Minh, sau nửa tháng anh Phượng có thể tập đi lại. Giờ anh khỏe mạnh làm việc bình thường.
Anh Minh bảo, đó là một ca bệnh khá phức tạp mà anh từng gặp. Bệnh của anh Phượng thực sự không nặng, nhưng do anh ấy phẫu thuật không thành công, nên chữa lại khắc phục lại từ đầu nên khó khăn.
Tái khám miễn phí cho người bệnh
Theo lương y Minh, những bệnh xương khớp người mới bị anh chữa nhanh nhất chỉ 3-4 ngày là khỏi bệnh. Người nào bệnh nặng cùng lắm là nửa tháng. Mỗi bệnh nhân đến chữa trị, chi phí cả ăn ở, thuốc thang chỉ khoảng 5 triệu đồng trong đó khi về anh còn cắt cho 10 thang thuốc uống.
Đặc biệt, khi bệnh nhân ổn định, anh cho về nhà uống thuốc, thời gian sau đến tái khám anh hoàn toàn miễn phí.
Theo lãnh đạo phòng y tế huyện Ngọc Lặc tỉnh Thanh Hóa cho biết: Lương y Trịnh Đình Minh được gia đình truyền lại bài thuốc gia truyền, cộng với sự học hỏi các khóa học các lớp Đông Y. Vì thế anh Minh chữa trị rất hiệu quả các bệnh xương khớp.
Thời gian qua người bạn đọc gọi điện, gửi thư về tòa soạn xin thông tin về lương y Minh. Chúng tôi xin cung cấp lương y Trịnh Đình Minh làng Cao Khánh, xã Cao Thịnh, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, điện thoại: 01654.420.400 hoặc 0977.881.927
PV