Nấm lim xanh rừng Tiên Phước giá bao nhiêu và nơi bán uy tín

Google News

(Kiến Thức) - Nấm lim xanh rừng đã được y học hiện đại chứng minh tác dụng của nấm lim xanh điều trị hiệu quả nhiều chứng bệnh nguy hiểm như các bệnh ung thư, bệnh về gan và bệnh tim mạch. 

Nấm lim xanh từ một cây thuốc cổ truyền trở thành tiêu điểm của khoa học hiện đại cần rất nhiều thông tin để người dùng quan tâm hiểu biết đầy đủ hơn.
Nấm lim xanh là gì?
Nấm lim xanh rừng trong một số tài liệu được gọi tên Ganoderma Lucidum như nấm linh chi chung chung là một thông tin chưa đầy đủ. Ganoderma là một chi nấm lớn có nhiều loài khác nhau và nấm lim xanh là một loài cực hiếm trong chi này.
Nấm lim xanh là một loài đặc hữu của Việt Nam và cũng tìm thấy ở các khu vực rừng Lào giáp với Việt Nam. Ngay từ thời điểm định danh về mặt khoa học, cố giáo sư Đỗ Tất Lợi (1919 – 2008) đã gọi tên họ nấm này là Nấm lim để xác nhận chất lượng của nấm tốt nhất khi mọc trên gỗ lim.
Nam lim xanh rung Tien Phuoc gia bao nhieu va noi ban uy tin
Nấm lim xanh rừng loại một còn non, mọc trên thân gỗ lim đã mục, rất quý hiếm. 
Nấm lim xanh rừng cũng như sâm Ngọc linh hay tổ yến sào là sản vật đặc trưng của Việt nam có giá trị cao. Nấm lim xanh là giống nấm rừng rất hiếm, không thể xếp cùng loài với các loại nấm linh chi trồng của Trung Quốc hay Hàn Quốc.
Đặc điểm của nấm lim xanh rừng
Đặc điểm của nấm lim xanh rừng tự nhiên là loại nấm phá gỗ, ưa ẩm thấp và chỉ mọc trên những thân gỗ lim đã chết. Mỗi cây lim khi bị đốn hạ để lại gốc hoặc bị gãy đổ, sau ít nhất năm năm mới bắt đầu có nấm lim rừng mọc. Hình thái của nấm lim xanh là dạng nấm quả thể, mũ nấm rộng tối đa khoảng 20cm trong đó mỗi 01 cm chiều rộng tương ứng với chu kỳ sinh trưởng từ 01 - 03 tháng tuổi tùy thuộc theo rừng khô hay rừng mưa.
Nấm lim xanh rừng loại một, loại hiếm và quý nhất, là loại nấm lim xanh tự nhiên chỉ mọc trên thân gỗ lim mục nổi hẳn lên khỏi mặt đất; chân ngắn dưới 5cm và mũ rất dày. Loại nấm này giờ chỉ có thể tìm thấy trong những khu vực rừng sâu ít người đến.
Loại nấm lim xanh thứ hai mọc nhiều với hàm lượng dược tính rất thấp và giá rất rẻ là nấm lim xanh mọc từ rễ hoặc lá mục xuyên qua lớp đất; loại này chân rất dài và mũ nấm mỏng; loại này hay bị thương lái độn linh chi Trung Quốc vào để tăng khối lượng bán kiếm lời.
Giá trị tác dụng của nấm lim xanh rừng chữa bệnh gì?
Tác dụng của nấm lim xanh rừng chữa ung thư có hiệu quả cao trong việc điều trị các bệnh ung thư như ung thư gan, ung thư phổi, ung thư vòm họng, ung thư cổ tử cung…
Tác dụng nấm lim rừng chữa bệnh về gan là đặc biệt hiệu quả đối với bệnh xơ gan, viêm gan siêu vi và gan nhiễm mỡ, giải độc gan và chữa nóng gan…Ngoài ra, nấm lim xanh rừng còn có công dụng đối với các bệnh khác về tim mạch và nội tiết, tiêu hóa, xương khớp cũng như bồi bổ sức khỏe.
Nấm lim xanh giả và nấm lim xanh nuôi trồng
Việc trồng nấm lim xanh đã được thí điểm ở một số nơi tuy nhiên chỉ thành công về mặt kinh doanh mà không thành công về mặt dược liệu; do điều kiện nuôi trồng không đáp ứng được đòi hỏi tự nhiên của loài nấm này.
Nấm lim xanh chỉ mọc trên gỗ lim xanh và không ưa đất, nghĩa là hoàn toàn mọc trên gỗ lim. Các cơ sở nuôi trồng dùng vật liệu trồng làm từ mùn cưa gỗ tạp, rơm rạ, vỏ đậu… do đó chủng nấm trồng được là nấm linh chi chứ không phải nấm lim xanh.
Một vài cơ sở công nghệ và đào tạo kỹ thuật trồng được nấm lim xanh thì chỉ trồng được nấm lim xanh loại hai (chân dài mũ mỏng, chất lượng dược tính thấp) và phải dùng hóa chất kích thích để cưỡng ép nấm sống trên các loại vật liệu không phải là gỗ lim xanh.
Riêng đối với nấm lim xanh loại một (chân ngắn mũ dày, chỉ mọc trên thân gỗ lim xanh) thì chưa có bất cứ cơ sở nào trồng được, mặc dù cả giá trị kinh tế lẫn dược liệu của nấm lim xanh loại một đều rất cao.
Nam lim xanh rung Tien Phuoc gia bao nhieu va noi ban uy tin-Hinh-2
Nấm lim xanh loại hai, mọc từ rễ dưới đất, chất lượng thấp hơn, thường bị làm giả bằng nấm linh chi Trung Quốc. 
Do nấm lim xanh quý hiếm nên những kẻ gian thương mua nấm linh chi Trung Quốc về chọn những cây có chân dài mũ mỏng, hình dạng gần giống nấm lim xanh loại hai (loại mọc dưới đất, từ rễ mục của các loại cây khác nhau, chất lượng dược tính thấp và giá rẻ) để trộn vào nhằm tăng khối lượng bán kiếm lời.
Nấm lim xanh rừng tự nhiên
Hiện nay, gỗ lim xanh tự nhiên đã được xếp vào loài được bảo vệ nghiêm ngặt và cấm khai thác, do đó không thể trồng nấm lim xanh bằng gỗ lim bởi không đủ nguồn nguyên liệu.
Những lứa nấm lim xanh rừng tìm hái được hiện nay là nấm mọc trên các gốc lim mục đã bị chặt hạ hàng chục năm trước trong rừng Việt Nam và những gốc lim mục trong rừng Nam Lào; là các tỉnh A Ta Pư, Sa La Van, Sê Kông và Chăm Pa Sắc giáp giới với Việt Nam qua dãy Trường Sơn gọi là nấm lim xanh Lào hay nấm lim xanh rừng Lào.
Sự thật về nấm lim xanh Tiên Phước và nấm lim xanh tự nhiên loại một
Tác dụng của nấm lim xanh rừng có giá trị rất cao bởi khả năng kỳ diệu của nó trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư, các bệnh về gan và bệnh tim mạch. Nhắc đến nấm lim xanh loại 1, người ta thường nói đến nấm lim xanh Tiên Phước.
Nam lim xanh rung Tien Phuoc gia bao nhieu va noi ban uy tin-Hinh-3
Thợ rừng Công ty TNHH Nông lâm sản Tiên Phước tìm nấm lim xanh trong rừng. 
Nam lim xanh rung Tien Phuoc gia bao nhieu va noi ban uy tin-Hinh-4
Thợ rừng Công ty TNHH Nông lâm sản Tiên Phước hái nấm lim xanh mọc trên gốc lim xanh đã mục. 
Nam lim xanh rung Tien Phuoc gia bao nhieu va noi ban uy tin-Hinh-5
Thợ của Công ty TNHH Nông lâm sản Tiên Phước kiểm tra lựa chọn nấm lim xanh ngay giữa rừng tự nhiên.
Xem thêm: Video về quá trình thu hái nấm lim xanh rừng tự nhiên: https://www.youtube.com/channel/UCMB1sUZ9Nm1fxaO1h8Rdoaw
 Nấm lim xanh Tiên Phước thường được hiểu theo hai nghĩa, vừa là xuất phát từ chữ “Tiên Phước” – nghĩa là ơn phước từ tiên dược – trong tên của Công ty TNHH Nông lâm sản Tiên Phước; vừa là địa danh Tiên Phước thuộc tỉnh Quảng Nam. Ở nghĩa thứ nhất, gọi là nấm lim xanh Tiên Phước bởi phương pháp chế biến nấm lim xanh thành bài thuốc giá trị cao trong hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư, các bệnh về gan và các bệnh tim mạch là bí quyết gia truyền của Công ty TNHH Nông lâm sản Tiên Phước.
Bí quyết chế biến nấm lim xanh gia truyền, theo thư tịch cổ có xuất xứ từ cuộc khởi nghĩa trong phong trào Cần vương chống thực dân Pháp xâm lược bởi Nghĩa hội Quảng Nam (năm 1885 – 1887) do nhà chí sĩ yêu nước Nguyễn Duy Hiệu lãnh đạo. Bài thuốc nấm lim xanh trong thư tịch gia truyền để lại gồm có nhiều bài bắt đầu bằng chữ Thanh thiết bảo với nhiều công dụng khác nhau, tất cả đều lấy nấm lim xanh làm chủ vị (tướng) và hơn ba mươi loại dược liệu quý khác như trầm, quế, sâm trúc… làm thứ vị (quân) phò tá.
Điểm đặc biệt, các loại dược liệu quý khác chỉ tham gia trong các công đoạn phương pháp gia truyền chế biến nấm lim xanh ngâm, phơi, xông, ủ, sấy…theo quy luật âm dương ngũ hành, nhưng khi ra thành phẩm thì duy nhất vẫn chỉ nhìn thấy nấm lim xanh rừng.
Năm 2006, người giữ bí quyết cổ truyền chế biến nấm lim xanh đã may mắn phát hiện một quần thể nấm lim xanh đầu tiên tại rừng Quảng Nam đủ làm nguyên liệu phục hồi bài thuốc cổ truyền nên thành lập công ty đặt tên có chữ Tiên Phước để phát huy giá trị của bài thuốc, cũng như tạ ơn tổ tiên đã không để bài thuốc kỳ diệu bị thất truyền.
Bởi uy tín sản phẩm quá nổi tiếng, nhiều đối tượng đã tìm cách đặt tên na ná gần giống tên Công ty TNHH Nông lâm sản Tiên Phước để gây nhầm lẫn cho người dùng nhằm trục lợi. Sau một thời gian dài khai thác, nguồn nấm lim xanh Quảng Nam cạn kiệt và chất lượng nấm suy thoái, cho nên việc khai thác nấm lim xanh đã được mở rộng ra khắp các tuyến rừng Trường Sơn, Tây Nguyên và các tỉnh Nam Lào để phục vụ nhu cầu đông đảo bệnh nhân.
Thời điểm thu hoạch nấm lim xanh rừng mọc tự nhiên thường diễn ra trước tháng 9 Âm lịch hằng năm, sau đó thì làm lễ đóng cửa rừng.
Nam lim xanh rung Tien Phuoc gia bao nhieu va noi ban uy tin-Hinh-6
Sản phẩm nấm lim xanh rừng chính hãng Công ty TNHH Nông lâm sản Tiên Phước. 
Nấm lim xanh Tiên Phước của Công ty TNHH Nông lâm sản Tiên Phước đã nhận được Quyết định số 4278/QĐ-SHTT và Chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số VN 4-022374 cấp bởi Cục Sở hữu trí tuệ; Chứng nhận của Viện Y dược cổ truyền Tuệ Tĩnh số 03/28/12/11/VNC/TN cấp ngày 28/12/2011 thẩm định về mặt khoa học; Chứng nhận số 14477/ATTP-XNCB của Bộ Y tế; Chứng nhận số B014205 ngày 16/03/2012 của Tổng cục Tiêu chuẩn và Đo lường chất lượng thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ.
Bởi uy tín chất lượng của nấm lim xanh của Công ty TNHH Nông lâm sản Tiên Phước rất cao cho nên đã có hàng trăm nhà thuốc lớn trên cả nước phân phối sản phẩm nấm lim xanh chính hãng.
Giá nấm lim xanh Tiên Phước chính hãng
Giá nấm lim xanh Tiên Phước chính hãng được nhiều người quan tâm trước thực trạng thị trường nấm lim xanh có quá nhiều cá nhân tổ chức đăng tin quảng cáo trên mạng mua bán nấm lim xanh thật giả lẫn lộn khó phân biệt.
Giá bán nấm lim xanh rừng Tiên Phước về cơ bản chỉ có ba loại là nấm lim xanh nguyên cây, nấm lim xanh sơ chế và nấm lim xanh gia truyền:
- Giá nấm lim xanh tự nhiên nguyên cây: 1.100.000 VNĐ/ 1 hộp 500 gram;
- Giá nấm lim xanh đã sơ chế và thái lát: 1.650.000 VNĐ/ 1 hộp 500 gram;
- Giá nấm lim xanh chế biến gia truyền: 2.000.000 VNĐ/ 1 hộp 500 gram;
Đây là giá nấm lim xanh công ty Tiên Phước theo đóng gói của Công ty TNHH Nông lâm sản Tiên Phước. Giá nấm lim xanh quy đổi thành kilogam để trả lời câu hỏi “nấm lim xanh bao nhiêu tiền 1kg” là 4.000.000 VNĐ/1 kg đối với loại nấm lim xanh đã chế biến theo phương pháp gia truyền và 2.200.000VNĐ/1 kg đối với loại nấm lim xanh tự nhiên còn nguyên cây.
Nấm lim xanh giá rẻ hay đắt thì còn tùy theo quan điểm của mỗi người, nhưng sức khỏe và sinh mạng thì không bao giờ có thể đong đếm được bằng tiền.

Bạn đọc muốn tìm hiểu thêm thông tin về nấm lim xanh có thể liên hệ đến dược sĩ tại tổng đài tư vấn số 02437971038 – 0936476588 của Công ty TNHH Nông lâm sản Tiên Phước hoặc qua website:https://www.namlimxanh.com để được cung cấp thông tin chi tiết.

 
PV