Núi Bà Tây Ninh Tết này: Nhiều khám phá mới khiến du khách trầm trồ

Google News

So với lượng khách tham quan Tết Nguyên Đán 2021 thì Tết Nhâm Dần năm nay lượng du khách đến núi Bà Đen (Tây Ninh) đã tăng theo cấp số nhân.

Chỉ tính riêng trong 6 ngày đầu năm mới Nhâm Dần, riêng KDL quốc gia Núi Bà Đen đã đón hàng trăm ngàn lượt khách tới “xông đất”, trong đó khoảng 400.000 lượt sử dụng dịch vụ cáp treo.
Nui Ba Tay Ninh Tet nay: Nhieu kham pha moi khien du khach tram tro
 
Theo thống kê nhanh của Ban quản lý KDL Quốc gia Núi Bà Đen, trung bình mỗi ngày có khoảng gần 50.000 lượt khách sử dụng dịch vụ cáp treo. Cao điểm là ngày mùng 6 Tết với tổng cộng hơn 73.000 lượt khách lên đỉnh núi Bà và chùa Bà.
Nui Ba Tay Ninh Tet nay: Nhieu kham pha moi khien du khach tram tro-Hinh-2
 
Khách đến KDL núi Bà Đen đa phần đều ở các địa phương lân cận như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước và các tỉnh miền Tây Nam Bộ với mục đích du xuân cũng như lễ Phật, chiêm bái Linh Sơn Thánh Mẫu trên đỉnh núi Bà Đen linh thiêng để cầu bình an cho năm mới.
Nui Ba Tay Ninh Tet nay: Nhieu kham pha moi khien du khach tram tro-Hinh-3
 
Dịp Tết năm nay, KDL đã được “thay áo mới” với một không gian mướt xanh, ngập tràn sắc hoa. Du khách như lạc vào núi hoa, rừng hoa với sắc đỏ thắm của xác pháo, trạng nguyên, màu vàng rực như nắng ươm của hoa cúc, hoa mai.
Nui Ba Tay Ninh Tet nay: Nhieu kham pha moi khien du khach tram tro-Hinh-4
 
Đặc sắc nhất phải kể đến 15.000 bông hoa tulip đủ màu – loài hoa biểu trưng cho sự sống vĩnh hằng – lần đầu tiên nở trên nóc nhà Nam Bộ. Dạo bước giữa con đường tulip nép mình bên cối xay gió nhỏ xinh trong dịp đầu năm là một trải nghiệm mới mẻ không thể bỏ qua.
Nui Ba Tay Ninh Tet nay: Nhieu kham pha moi khien du khach tram tro-Hinh-5
 
Trong những ngày đầu năm, du khách còn có cơ hội được chiêm ngưỡng khu trưng bày nghệ thuật Phật Giáo chưa từng có ngay dưới chân tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn – tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất châu Á.
Nui Ba Tay Ninh Tet nay: Nhieu kham pha moi khien du khach tram tro-Hinh-6
 
Khu vực gồm 4 tầng có diện tích 4.410m2 với lối kiến trúc đồng tâm độc đáo. Đây cũng là nơi trưng bày những phiên bản mô phỏng nhiều tác phẩm Phật giáo kinh điển của cả Việt Nam và thế giới. Mỗi một hiện vật là một câu chuyện về hành trình vạn năm của Phật pháp, từ đó mở ra một miền tâm linh thiêng liêng cho tất cả mọi người.
Nui Ba Tay Ninh Tet nay: Nhieu kham pha moi khien du khach tram tro-Hinh-7
 
Đặc biệt, tại khu vực Đại sảnh mái vòm tầng 1, du khách có cơ hội tìm hiểu và khám phá về vũ trụ trong quan niệm của Phật giáo thông qua công nghệ chiếu phim video mapping với các thiết bị trình chiếu, âm thanh hiện đại hàng đầu thế giới.
Nui Ba Tay Ninh Tet nay: Nhieu kham pha moi khien du khach tram tro-Hinh-8
 
Tầng 4, tầng cao nhất bên trong khối đế Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn là không gian tôn nghiêm, nơi lưu giữ và trưng bày Xá lợi Phật – biểu tượng vĩnh hằng của Phật Pháp nhiệm màu.
Anh Trần Khôi, du khách tới từ TP.HCM cho hay, anh cùng gia đình cảm thấy choáng ngợp trước diện mạo mới của KDL, đặc biệt với quần thể tâm linh mới. Trên nóc nhà Nam Bộ, tượng Phật Bà đứng an lạc giữa Tứ Đại thiên vương bằng đồng, ngự trên đài tháp được xếp bằng những đĩa nước khổng lồ, tượng trưng cho Ngũ hành tương sinh, cũng là hình ảnh cách điệu của hoa sen.
Nui Ba Tay Ninh Tet nay: Nhieu kham pha moi khien du khach tram tro-Hinh-9
 
Du khách cũng đặc biệt thích thú với trải nghiệm ẩm thực tại KDL Sun World BaDen Mountain. Với nhiều du khách, những món ăn truyền thống của cả 3 miền Bắc – Trung – Nam tại khu vực Chợ quê và hơn 80 món đặc sắc tại nhà hàng buffet Vân Sơn là điểm nhấn thú vị trên hành trình khám phá Tây Ninh xuân này.
Bên cạnh đó, các biện pháp an toàn phòng dịch cũng được khu du lịch triển khai để đảm bảo an toàn cho du khách. Đặc biệt, chương trình ưu đãi miễn phí vé vào cổng tham quan khu du lịch vẫn đang tiếp tục áp dụng.
Nui Ba Tay Ninh Tet nay: Nhieu kham pha moi khien du khach tram tro-Hinh-10
 
 Sau giai đoạn “tạm ngủ đông” vì COVID-19, du lịch Tây Ninh nói riêng đã dần hồi sinh, khởi sắc khi liên tiếp đón dòng khách lớn ngay trong những ngày đầu năm Nhâm Dần. Nhìn trên diện rộng hơn, đây cũng là chỉ dấu quan trọng và đầy lạc quan cho ngành công nghiệp không khói của cả nước.
Điển hình như tại Phú Quốc, tính từ ngày 29/1 (tức 27 tháng Chạp) đến ngày 4/2 (tức mồng 4 Tết), thành phố biển đảo đã đón 66.991 lượt khách. Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc tới hết ngày mùng 6 Tết sẽ đón tổng cộng 368 chuyến bay, trong đó ngày cao điểm đón tới 60-62 chuyến (tăng gấp đôi so với ngày thường).
Nui Ba Tay Ninh Tet nay: Nhieu kham pha moi khien du khach tram tro-Hinh-11
 
Trong 4 ngày nghỉ Tết, tính từ 31/1 đến 3/2 (29/12-3/1 âm lịch), tổng khách tham quan nghỉ dưỡng Đà Lạt đạt 66.900 lượt, tăng 139% so cùng kỳ năm 2021. Hay như tại Sa Pa, chỉ trong ngày mùng 4 Tết đã có 2,5 vạn lượt du khách, tỷ lệ lấp kín phòng cũng đạt 100%.
Ngành du lịch có quyền kỳ vọng vào một năm Nhâm Dần “ấm hơn” từ những tín hiệu tích cực đã được thắp lên từ Tây Ninh, Phú Quốc, Sa Pa và nhiều địa phương khác trên cả nước.
PV