Phân bón Cà Mau đầu tư kho Nhơn Trạch

Google News

Ngày 24/09/2024, tại Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Đồng Nai năm 2024 với chủ đề “Kết nối- Hội nhập- Cất cánh”, PVCFC chính thức nhận quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Kho Nhơn Trạch với quy mô lớn.

Hội nghị với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, tỉnh Đồng Nai. Về phía PVCFC có ông Trần Ngọc Nguyên – Chủ tịch HĐQT Công ty tham dự và nhận quyết định.
Với vị trí, vai trò là trung tâm kết nối của vùng Đông Nam Bộ, tỉnh Đồng Nai sẽ sớm vươn lên trở thành địa phương đi đầu trong phát triển công nghiệp công nghệ cao, có hệ thống kết cấu hạ tầng hiện đại; là trung tâm giao thương quốc tế, du lịch, dịch vụ; đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế xã hội vùng Đông Nam Bộ và cả nước. Tại Hội nghị, ông Trần Ngọc Nguyên – Chủ tịch HĐQT PVCFC - đại diện Công ty và 16 dự án đầu tư được UBND tỉnh Đồng Nai trao cho các doanh nghiệp. Theo đó, Dự án kho cảng Nhơn Trạch được Phân bón Cà Mau đầu tư quy mô lớn với mục tiêu xây dựng hạ tầng phục vụ lưu trữ sản phẩm, nguyên liệu để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu tại cảng Đồng Nai, TPHCM và các khu vực lân cận.
Phan bon Ca Mau dau tu kho Nhon Trach
PVCFC chính thức đầu tư kho Nhơn Trạch. 
Được thành lập từ năm 2011, Phân bón Cà Mau tự hào là nhà sản xuất phân bón Urê hạt đục hàng đầu và duy nhất tại Việt Nam. Tính đến năm 2024, PVCFC đang sở hữu 3 nhà máy bao gồm Nhà máy Đạm Cà Mau và Nhà máy NPK Cà Mau và nhà máy NPK Hàn–Việt với tổng công suất lên đến gần 1,5 triệu tấn phân bón/năm. Sản phẩm của Công ty đến nay đã có mặt tại gần 20 quốc gia trên thế giới.
Với định hướng và mục tiêu rõ ràng, thương hiệu Phân bón Cà Mau – Hạt ngọc Mùa vàng đã dần khẳng định vị thế của mình tại Việt Nam và khu vực góp phần quan trọng vào việc bình ổn thị trường phân bón và đảm bảo an ninh lương thực Quốc gia.
Không chỉ tập trung vào chất lượng sản phẩm, thời gian qua, Phân bón Cà Mau còn chú trọng đến trách nhiệm xã hội, thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng, nâng cao đời sống người nông dân, góp phần phát triển nông nghiệp bền vững.
Năm 2024, PVCFC sẽ tập trung vào 03 mũi nhọn chính: đầu tư, chuyển đổi số và phát triển bền vững. Vượt qua thách thức và đón đầu cơ hội, luôn là kim chỉ nam hành động của Phân bón Cà Mau trong phát triển toàn diện các mặt: quản trị, chiến lược, sản xuất, kinh doanh, đầu tư, văn hóa doanh nghiệp và con người. Việc được tỉnh Đồng Nai chấp thuận chủ trương đầu tư Nhà máy sản xuất và kho cảng PVCFC – Nhơn Trạch cho thấy sự nhạy bén trong kinh doanh và công tác đầu tư phát triển của Phân bón Cà Mau. Đặc biệt, với mục tiêu đầu tư sản xuất phân bón và các dịch vụ hậu cần kho, cảng sẽ góp phần hiện thực mục tiêu chiến lược Công ty về phát triển, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ cung cấp của Công ty và gia tăng lợi thế thị trường, hoàn thành sứ mệnh PVCFC là luôn đồng hành với nông dân và nông nghiệp Việt cùng kiến tạo giá trị bền vững hơn, thịnh vượng hơn. 
Trần Thị Sánh