Phẫu thuật miễn phí cho trẻ em dị tật hở môi, vòm miệng

Google News

(Kiến Thức) - Từ ngày 17 - 20/7 này, Tập đoàn Vingroup phối hợp với tổ chức Phẫu thuật Nụ cười (Operation Smile) khám và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em có dị tật khe hở môi, khe hở vòm miệng đến từ các tỉnh phía Bắc.

Chương trình được triển khai tại Bệnh viện Đa khoa Quốc Tế Vinmec; diễn ra trong 4 ngày. Theo đó, ngày 17/7, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec sẽ khám sàng lọc cho các bệnh nhân đến từ Hà Nam, Ninh Bình, Hải Dương. Các em đạt tiêu chuẩn và đảm bảo điều kiện sức khỏe (từ 6 tháng tuổi trở lên, cân nặng tối thiểu 8 kg với trẻ dị tật khe hở môi và từ 18 tháng tuổi trở lên, cân nặng tối thiểu 12 kg với trẻ hở hàm ếch) sẽ được các bác sỹ Vinmec tiến hành phẫu thuật ngay trong các ngày tiếp theo.

 

Mỗi ca phẫu thuật kéo dài khoảng 1-2 giờ, và dự kiến sẽ có khoảng 40 trẻ em được phẫu thuật trong chương trình này. Phẫu thuật chính là GS Nguyễn Thanh Liêm; Bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ và tạo hình Lê Phi Long; Bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ và tạo hình Phan Quốc Anh của Bệnh viện Vinmec. Các ca phẫu thuật sẽ được tiến hành tuân thủ theo bộ Tiêu chuẩn Y tế toàn cầu của Operation Smile.

Operation Smile Việt Nam và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec đảm bảo tài trợ 100% những ca phẫu thuật này. Trong đó, Quỹ Thiện Tâm và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec đóng góp với trị giá hơn 1 tỷ đồng. Ngoài miễn phí phẫu thuật, các bệnh nhân còn được hỗ trợ kinh phí đi lại, lưu viện và ăn uống trong thời gian khám và phẫu thuật.

Theo ước tính, hàng năm tại Việt Nam có trên 3.000 trẻ em sinh ra với dị tật khe hở môi và/hoặc khe hở vòm miệng (theo thống kê thì cứ 500 trẻ em được sinh ra thì có 1 em bị dị tật này). Với các em, ngoài việc phải chịu đựng những khiếm khuyết về thể chất, còn có những nỗi đau vô cùng to lớn về mặt tinh thần, đó là sự kỳ thị, xa lánh của xã hội. Do vậy, đợt phẫu thuật lần này không chỉ mang lại cho các em nụ cười trọn vẹn mà còn giúp các em tự tin hòa nhập cộng đồng, sống một cuộc sống bình thường như bao bạn bè cùng trang lứa.

GS.TS Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Bệnh viện phát biểu: “Phẫu thuật nụ cười là một trong nhiều chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, hướng về cộng đồng mà Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec và Quỹ Thiện Tâm, Tập đoàn Vingroup đã và đang triển khai. Chúng tôi rất sẵn lòng được chung sức cùng tổ chức Phẫu thuật Nụ cười mang đến một tương lai tươi sáng hơn cho trẻ em Việt Nam”.

 Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec.

Dự kiến, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec sẽ tiến hành tái khám cho các ca đã phẫu thuật vào ngày 13 tháng 12 năm 2013.

Thông tin về trẻ bị dị tật hàm mặt: Ở Việt Nam, trung bình cứ 500 trẻ sinh ra thì có 1 trẻ bị khe hở môi, hàm ếch và dị tật hàm - mặt. Với các em, ngoài việc phải chịu đựng những khiếm khuyết về thể chất, những khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, còn có những nỗi đau to lớn về mặt tinh thần, đó là sự kỳ thị xa lánh của xã hội. Sự chung tay của cộng đồng sẽ giúp các em nuôi hy vọng để có NỤ CƯỜI trọn vẹn, sự tự tin khi đến trường và một cuộc sống bình thường như bao bạn bè cùng trang lứa. Chỉ với ít thời gian và khoản chi phí nhất định, chúng ta sẽ giúp mang lại cho các em một CUỘC ĐỜI mới.

Operation Smile – Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười: là một tổ chức nhân đạo phi lợi nhuận hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng, tập trung vào việc thực hiện phẫu thuật miễn phí cho các trẻ em có khe hở môi, hàm ếch và dị tật hàm mặt tại các nước đang phát triển. Chính thức có mặt tại Việt Nam vào năm 1989, cho đến nay, với sự hợp tác, hỗ trợ của đối tác và các bên liên quan, Operation Smile Vietnam đã phẫu thuật cho trên 22,000 trẻ thuộc đối tượng trên. 

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec là Bệnh viện Đa khoa Quốc tế hàng đầu tại Việt Nam do Tập đoàn Vingroup phát triển với mô hình bệnh viện – khách sạn, tiêu chuẩn 5 sao, đẳng cấp quốc tế. Điểm ưu việt của Vinmec là hệ thống cơ sở vật chất và trang thiết bị máy móc hiện đại, đồng bộ cùng đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm với nhiều chuyên gia đầu ngành Việt Nam. 
Không chỉ đem đến cho người dân Việt Nam một địa chỉ chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp, an toàn cùng cơ hội thụ hưởng những dịch vụ y tế chất lượng cao, kể từ khi đi vào hoạt động (tháng 1/2012) đến nay, Vinmec cũng là địa chỉ quen thuộc của các chương trình khám – điều trị bệnh từ thiện, hướng tớicộng đồng.

Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup là một tổ chức phi lợi nhuận, có mục đích từ thiện được các nhà hảo tâm là các Lãnh đạo của Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Vingroup thành lập và tài trợ toàn bộ chi phí hoạt động. Ra đời với mục tiêu “Chuyển tải một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất tấm lòng của người Vingroup đến cộng đồng”, kể từ khi thành lập (năm 2006) đến nay, Quỹ đã triển khai nhiều chương trình xã hội – từ thiện thiết thực và hiệu quả cao như: phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng; chăm lo các gia đình chính sách; hỗ trợ phát triển cho các địa phương nghèo; ủng hộ, cứu trợ đồng bào bị thiên tai; xây dựng, khám – điều trị bệnh miễn phí, phát triển các công trình y tế, văn hoá, giáo dục mang tính cộng đồng và từ thiện…

TIN LIÊN QUAN

P/v