PV Power hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022

Google News

Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng, hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022, triển khai kế hoạch năm 2023 và Hội nghị Người lao động Tổng Công ty năm 2023

Năm 2022, PV Power tiếp tục chịu ảnh hưởng những khó khăn của nền kinh tế trong nước và thế giới, tình hình diễn biến dịch Covid-19 với biến thể mới lây lan nhanh và phức tạp. Bên cạnh đó, PV Power tiếp tục đối mặt với những khó khăn khi giá nhiên liệu (dầu, khí, than) đầu vào tăng cao, A0 giao Qc cho nhà máy nhiệt điện thấp; khó khăn tại một số đơn vị chưa được giải quyết đã ảnh hưởng trực tiếp đến nhiệm vụ SXKD của Tổng Công ty.
PV Power hoan thanh xuat sac cac chi tieu, nhiem vu nam 2022
Khen thưởng những cá nhân xuất sắc 
Với sự quyết tâm, đoàn kết cao của Tổng công ty, cùng với sự nỗ lực, áp dụng hiệu quả các giải pháp trên trong điều hành, sản xuất kinh doanh, các đơn vị thành viên, nên trong năm 2022, PV Power đã đạt những kết quả đáng khích lệ.
PV Power đã đảm bảo an toàn tuyệt đối, đáp ứng yêu cầu huy động của A0, tuân thủ chặt chẽ các quy định hiện hành về môi trường và thị trường điện, hiệu quả cao. Mặc dù giai đoạn đầu năm 2022 nguồn than và nguồn khí cấp thiếu hụt nghiêm trọng, ảnh hưởng đến khả năng khả dụng và vận hành các nhà máy điện, song PV Power đã bám sát thị trường và điều phối, vận hành để đảm bảo hoàn thành sản lượng điện được giao. Theo đó, tổng sản lượng điện toàn Tổng công ty ước đạt 13,94 tỷ kWh, bằng 100% kế hoạch năm 2022 và 95% so với cùng kỳ năm 2021.
Doanh thu toàn Tổng Công ty năm 2022 ước đạt 28.527 tỷ đồng, bằng 118% KH năm 2022 và bằng 132% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, doanh thu Công ty mẹ năm 2022 ước đạt 17.953 tỷ đồng, bằng 106% KH năm 2022 và bằng 100% so với cùng kỳ năm 2021. Nộp ngân sách nhà nước toàn Tổng Công ty năm 2022 ước đạt 1.021 tỷ đồng.
PV Power đã nỗ lực phối hợp với các nhà cung cấp để đảm bảo nguồn than sản xuất cho NMĐ Vũng Áng 1. Tổng khối lượng giao nhận than ước hết 31/12/2022 đạt 1.661.000 tấn. Trong năm 2022, công tác sửa chữa bảo dưỡng các nhà máy điện được thực hiện tốt đảm bảo các nhà máy luôn khả dụng cao. PV Power Services đã phối hợp với các nhà máy thực hiện tốt công tác bảo dưỡng sửa chữa thường xuyên, định kỳ và đột xuất, xử lý các sự cố thiết bị nhằm đảm bảo vận hành an toàn và hiệu quả.
PV Power đã nỗ lực phối hợp với các nhà cung cấp để đảm bảo nguồn than sản xuất cho NMĐ Vũng Áng 1. Tổng khối lượng giao nhận than ước hết 31/12/2022 đạt 1.661.000 tấn. Trong năm 2022, công tác sửa chữa bảo dưỡng các nhà máy điện được thực hiện tốt đảm bảo các nhà máy luôn khả dụng cao. PV Power Services đã phối hợp với các nhà máy thực hiện tốt công tác bảo dưỡng sửa chữa thường xuyên, định kỳ và đột xuất, xử lý các sự cố thiết bị nhằm đảm bảo vận hành an toàn và hiệu quả.
Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, PV Power luôn quan tâm, chú trọng đến công tác tiền lương và chế độ cho người lao động, tạo điều kiện tốt để các tổ chức đoàn thể hoạt động, đồng thời phối hợp tổ chức triển khai các chương trình, hoạt động hữu ích nhằm nâng cao đời sống tinh thần, sức khỏe, động viên khuyến khích người lao động hăng say, trách nhiệm và gắn bó với đơn vị.
Năm 2022, cổ phiếu POW được nhà đầu tư đánh giá cao, PV Power được trao giải thưởng Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững và giải Top 10 Báo cáo Thường niên do Sở giao dịch chứng khoán TP HCM bình chọn. PV Power đã đẩy nhanh công tác chuyển đổi số và xây dựng cơ sở hạ thầng thông tin, các hệ thống phần mềm phục vụ sản xuất kinh doanh của PV Power.
Năm 2023, PV Power sẽ phối hợp chặt chẽ với EVN/A0, Vinacomin, PV GAS trong công tác quản lý vận hành và sửa chữa bảo dưỡng các Nhà máy điện của PV Power, huy động tối đa công suất đảm bảo vận hành an toàn, khả dụng, hiệu quả các Nhà máy điện; phấn đấu tổng sản lượng điện sản xuất năm 2023 đạt 15,6 tỷ kWh; bám sát thị trường điện cạnh tranh, tối ưu hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh các nhà máy điện khi tham gia thị trường, đồng thời triển khai các công việc để sẵn sàng tham gia thị trường bán buôn điện cạnh tranh; Tiếp tục đẩy mạnh công tác tái cấu trúc doanh nghiệp của PV Power, rà soát sắp xếp tổ chức gọn bộ máy từ công ty mẹ đến các đơn vị thành viên theo hướng tinh nhuệ; Thực hiện công tác thoái vốn tại các đơn vị thành viên theo phương án được phê duyệt để tập trung nguồn tài chính cho mục tiêu phát triển PV Power bền vững trong những năm tới cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động tài chính của PV Power.
Ngoài ra, PV Power sẽ tập trung công tác triển khai chuyển đổi số, hệ thống quản trị nguồn nhân lực doanh nghiệp ERP, xây dựng chiến lược tổng thể với việc xác định tầm nhìn số, lộ trình triển khai cụ thể và tích hợp, đồng bộ thông tin/dữ liệu hóa SXKD với Tập đoàn.
Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Phạm Tiến Dũng chúc mừng những thành tích nổi bật của PV Power đã đạt được trong năm qua, đây là những mốc son tô điểm cho hành trình 15 năm xây dựng và phát triển của Tổng công ty, đóng góp quan trọng trong đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, góp phần cùng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thực hiện và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ.
Nhấn mạnh năm 2023, ngành năng lượng nói chung, Tập đoàn và PV Power nói riêng tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, Phó Tổng Giám đốc Phạm Tiến Dũng đề nghị tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động PV Power tiếp tục đoàn kết, nỗ lực, phát huy tinh thần, truyền thống của PV Power suốt 15 năm qua, khắc phục những khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra. Trong đó, tập trung vào các giải pháp cụ thể nhằm đảm bảo vận hành ổn định, an toàn, đạt độ khả dụng cao đối với các nhà máy điện, thường xuyên rà soát, quản trị hiệu quả các mặt hoạt động, thực hành tiết kiệm, tối ưu chi phí và tồn kho, tiếp tục khẩn trương triển khai các dự án đầu tư của Tổng Công ty nhằm đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả, tuân thủ các quy định của pháp luật.
Tại Hội nghị, Đảng bộ Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Đảng bộ PV Power đã trao tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc đóng góp vào việc hoàn thành các nhiệm vụ của năm 2022.
Trần Thị Sánh