PVEP về đích sớm chỉ tiêu năm 2021

Google News

Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) luôn nỗ lực vượt khó, không ngừng phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Với vai trò là đơn vị nòng cốt của TĐ Dầu khí VN (PVN), nhận thức rõ trách nhiệm của mình đối với đất nước, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) luôn nỗ lực vượt khó, không ngừng phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, khép lại năm 2021 với nhiều thành công trong hoạt động SXKD.
PVEP ve dich som chi tieu nam 2021
Người lao động PVEP trên các giàn khoan 
Năm 2021 đã đi qua trong bối cảnh nền kinh tế thế giới vẫn chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch gây nên những tác động tiêu cực tới lĩnh vực sản xuất và kéo giảm nhu cầu dầu mỏ toàn cầu. Không những thế, đợt bùng phát dịch khốc liệt và kéo dài đã trực tiếp đe doạ đến con người và hoạt động của PVEP ở trong và ngoài nước. Việc duy trì ổn định các lĩnh vực chuyên môn và hoạt động sản xuất trong điều kiện hạn chế đi lại giữa các nước, phần lớn thời gian phải thực hiện giãn cách xã hội và tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch là thách thức to lớn đối với một đơn vị đang triển khai hàng chục dự án ở trong nước và quốc tế như PVEP.
Cùng với đó là các mỏ dầu khí suy giảm sản lượng; bất cập trong thủ tục đầu tư vẫn là rào cản hoạt động tìm kiếm thăm dò, gia tăng trữ lượng; công tác phát triển các mỏ mới gặp nhiều hạn chế; chưađược tháo gỡ kịp thời, xu hướng chuyển đổi năng lượng trên thế giới cũng đã và đang tác động rõ rệt tới ngành Dầu khí trên thế giới.
Trong điều kiện khó khăn, PVEP đã chỉ đạo sát sao và quán triệt tới từng đơn vị, dự án với mục tiêu định kỳ tổ chức rà soát, kiểm tra, kịp thời đưa ra các giải pháp nhằm mục tiêu đảm bảo hoạt động sản xuất được an toàn, đồng thời thực hiện các giải pháp tối ưu, tiết giảm chi phí, chủ động thích ứng, quyết tâm hoàn thành các kế hoạch, chỉ tiêu năm. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, PVEP đã triển khai an toàn mọi mặt hoạt động và tính đến ngày 16.12 đã hoàn thành tổng sản lượng khai thác dầu khí năm 2021, về đích trước kế hoạch 15 ngày, các chỉ tiêu tài chính (doanh thu, nộp ngân sách nhà nước) về đích sớm 135 ngày.
Cụ thể: Gia tăng trữ lượng trong nước phần PVEP đạt 0,7 triệu tấn, tương đương 109% kế hoạch năm, có thêm 01 phát hiện dầu khí mới Sói Vàng, Lô 16-15 tại đối tượng Oligoxen D.
Sản lượng khai thác năm 2021 của PVEP là 3,49 triệu tấn quy dầu, đạt 103% kế hoạch năm, trong đó: sản lượng dầu và condensate là 2,53 triệu tấn, đạt 108% kế hoạch năm; sản lượng khí xuất bán là 955 triệu m3, đạt 93% kế hoạch năm; Sản lượng chung của các dự án bao gồm của các bên liên doanh là 7,30 triệu tấn quy dầu.
Song song với kết quả sản lượng khai thác vượt mức kế hoạch và giá dầu duy trì trung bình ở mức khả quan, PVEP đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu theo kế hoạch tài chính năm 2021 do PVN giao: Tổng Doanh thu ước tính là 31.900 tỷ đồng, đạt 160% kế hoạch năm; Lợi nhuận trước thuế trước phân bổ chi phí ước tính 12.400 tỷ đồng; Lợi nhuận sau thuế trước phân bổ chi phí ước tính 5.600 tỷ đồng; Nộp NSNN ước đạt 11.800 tỷ đồng, đạt 180% kế hoạch năm.
Hiện PVEP đang triển khai 35 dự án dầu khí (gồm 29 dự án trong nước, 6 dự án nước ngoài) và 01 dự án điều tra cơ bản, điều hành thuê 02 dự án và vận hành mỏ Sông Đốc theo cơ chế phi lợi nhuận. PVEP chú trọng kiện toàn, nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp trong hoạt động chuyên môn, tiến độ, chất lượng triển khai dự án và tiết giảm chi phí đầu tư, chi phí quản lý và giảm giá thành sản phẩm. Công tác an toàn - sức khỏe - môi trường luôn được đề cao, an ninh an toàn biển trong năm được duy trì, đảm bảo tốt, không để xảy ra tai nạn. Ngoài ra, PVEP luôn chủ động theo dõi, triển khai ứng phó kịp thời với dịch bệnh Covid- 19 và các hiện tượng thời tiết bất thường trên biển, tuân thủ theo đúng quy định của PVN/PVEP, bảo đảm an toàn cho các hoạt động của Tổng Công ty và các đơn vị.
Các hoạt động khoa học công nghệ tại PVEP tiếp tục được phát huy và đẩy mạnh triển khai các sáng kiến/sáng chế, nghiên cứu khoa học, đưa vào ứng dụng thực tế. Năm 2021 Hội đồng KHCN PVEP tiếp nhận 07 đơn đăng ký sáng kiến, xét duyệt công nhận 03 sáng kiến cấp PVEP và 04 giải pháp hữu ích; PVEP cũng đã được công nhận 03 sáng kiến cấp PVN. PVEP đã tích cực phối hợp cùng các Nhà điều hành rà soát và triển khai các giải pháp tối ưu đầu tư và chi phí, đạt kết quả tổng tiết giảm 670 tỷ đồng
Về công tác tổ chức, tái cấu trúc doanh nghiệp, PVEP tiếp tục sắp xếp, cơ cấu lại tổ chức, nhân sự, tối ưu sơ đồ tổ chức, tối ưu nguồn lực, nâng cao hiệu quả quản lý/quản trị DN đảm bảo gọn nhẹ, hiệu quả nhằm tối ưu hiệu quả hoạt động. Các chế độ chính sách về tiền lương và phúc lợi của người lao động được cải thiện tích cực và đảm bảo tối ưu trong điều kiện của Tổng Công ty.
PVEP đã đóng góp kinh phí trên 80 tỷ đồng trong năm 2021 cho phòng chống dịch. Bên cạnh đó, PVEP cũng triển khai xây dựng hạ tầng giáo dục, y tế hỗ trợ các địa phương nghèo với chi phí trên 15 tỷ đồng.
Năm 2022, năm đánh dấu kỷ niệm 15 năm ngày thành lập PVEP sẽ với nhiều chông gai, dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp. Đảng bộ và tập thể cán bộ nhân viên PVEP sẽ phát huy sức mạnh trí tuệ, tinh thần trách nhiệm của từng cá nhân CBCNV, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện, bám sát các mục tiêu nhiệm vụ chính trị, hoàn thành thắng lợi các kế hoạch, chỉ tiêu, tạo nền tảng vững chắc cho con đường phát triển ổn định, vững mạnh.
 
Trần Thị Sánh