Tân Hoàng Minh: Thiết kế kiến trúc “Quần thể du lịch không ngủ”

Google News

Toạ lạc giữa trung tâm bãi Trường – bãi biển đẹp nhất Phú Quốc là tổ hợp quần thể du lịch không ngủ Tân Hoàng Minh

Nổi bật với lối thiết kế mô phỏng “sóng biển”, mỗi đường cong công trình như tượng trưng cho những cánh sóng giao hoà mềm mại, tinh tế.
Tổng thể dự án sẽ hiện hữu như một con sóng hùng vĩ, choáng ngợp nhưng vẫn vô cùng uyển chuyển ôm trọn bờ biển đảo Ngọc.
Mang hơi thở của biển cả vào phong cách thiết kế, các khối công trình kiến trúc trong tổ hợp quần thể du lịch của Tập đoàn Tân Hoàng Minh sẽ vô cùng đặc biệt và "độc bản". Concept thiết kế được lấy cảm hứng từ “sóng biển” - nguồn năng lượng mạnh mẽ của đại dương, mang tinh thần tự do phóng khoáng, năng động, luôn tuần hoàn kết nối không gian. Mỗi một đường nét kiến trúc của khách sạn, biệt thự, shophouse hay tòa condotel…đều như tái hiện những đường cong mạnh mẽ nhưng vẫn vô cùng mềm mại thể hiện sự giao hoà giữa con người - kiến trúc và thiên nhiên.
Ngày nay, con người ngày càng có xu hướng tránh xa khói bụi và sự lạnh lẽo, thô cứng của những tòa cao ốc nội đô và tìm đến không gian thiên nhiên để hít thở bầu không khí trong lành, hoà mình cùng cảnh vật. Thấu hiểu điều đó, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã đặt cảm xúc trải nghiệm của du khách làm trung tâm trong mọi khoảnh khắc khi đến với quần thể du lịch nghỉ dưỡng tại Phú Quốc. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm những phút giây thăng hoa của “thiên đường du lịch không ngủ về đêm” đồng thời có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên, của tinh hoa phố biển trong từng đường nét thiết kế kiến trúc.
Tan Hoang Minh: Thiet ke kien truc “Quan the du lich khong ngu”
Khối công trình với đường cong mô phỏng hình cánh sóng (Ảnh mình hoạ) 
Kiến trúc sư của dự án như “lãng quên” lối kiến trúc thông thường với đường bo góc cạnh thay vào đó là góc tròn mềm mại, các đường cong như từng con sóng nhỏ uốn lượn trùng điệp. Kiến trúc hình sóng biển độc đáo, khoáng đạt và chất lượng dịch vụ đẳng cấp sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng đắt giá, cùng nhịp sống sôi động tại tổ hợp quần thể du lịch không ngủ sẽ tạo nên bản hoà ca đại dương lúc sôi động mạnh mẽ, lúc thơ mộng, dịu êm.
Tan Hoang Minh: Thiet ke kien truc “Quan the du lich khong ngu”-Hinh-2
 
Trong quần thể dự án, toà khách sạn 5 sao cao 12 tầng với khoảng 300 phòng được đầu tư thiết kế quy mô và choáng ngợp. Du khách sẽ đặc biệt ấn tượng trước một tòa khách sạn bề thế “vắt ngang” con sông đào được thiết kế bởi lớp lớp đường cong sóng biển ôm trọn tòa nhà. Chính giữa toà khách sạn là một Sky Restaurant xoay chọc trời với độ cao gần 70m. Toàn bộ công trình đều có không gian mở bởi hệ kính Paragama giúp du khách “chiêm ngưỡng” trọn vẹn thành phố biển xinh đẹp. Khi thành phố biển lên đèn nhìn từ trên cao tòa khách sạn hiện hữu như một vầng trăng khuyết toả sáng lấp lánh giữa bầu trời đêm đảo Ngọc
Tan Hoang Minh: Thiet ke kien truc “Quan the du lich khong ngu”-Hinh-3
Toà khách sạn hình cánh sóng (Ảnh minh hoạ) 
Ý tưởng thiết kế sóng biển được thể hiện xuyên suốt trong toàn bộ đường nét thiết kế kiến trúc của 76 căn biệt thự, 129 căn shophouse cùng 15 toà condotel của dự án nhưng không đơn điệu, trùng lặp mà được thay đổi theo mỗi khu biệt thự, tòa nhà, tuyến phố trong nội khu dự án mang lại cảm giác của sự chuyển động tràn đầy năng lượng như tầng tầng lớp lớp các đợt sóng mạnh mẽ xô bờ.
Tan Hoang Minh: Thiet ke kien truc “Quan the du lich khong ngu”-Hinh-4
Biệt thự mô phỏng hình cánh sóng (Ảnh minh hoạ) 
Tan Hoang Minh: Thiet ke kien truc “Quan the du lich khong ngu”-Hinh-5
 
Ngoài ra, điểm nhấn có một không hai mang tới sự khác biệt hoàn hảo của dự án chính là hệ thống dòng sông đào lấy nước biển tự nhiên, mềm mại luân chuyển trong toàn bộ nội khu. Tân Hoàng Minh như muốn tái hiện một "Vienice thu nhỏ” trên đảo Ngọc với những cây cầu mang chủ đề khác nhau đan xen trên các con sông uốn lượn: Cầu Sóng (The Wave Bridge) – mang hình ảnh của những con sóng tự nhiên vào thiết kế, phản chiếu ánh sáng lấp lánh với những đường nét mềm mại uyển chuyển; Cầu Đại dương (The Allantic Brigde) - tái hiện hình ảnh độc đáo một thành phố nằm trong lòng đại dương luôn là nguồn cảm hứng khơi gợi sự tò mò và khao khát được khám phá. Hay Cầu Mặt trăng (The Moon Brigde), Cầu Ngân hà (The Galaxy Bridge) …đều được thiết kế theo phương thức mô phỏng cánh sóng biển toả sáng rực rỡ diệu kỳ dưới bầu trời đêm. Tất cả hoà quyện tạo nên một bức hoạ cảnh quan nội khu đầy quyến rũ làm đắm say du khách.
Tan Hoang Minh: Thiet ke kien truc “Quan the du lich khong ngu”-Hinh-6
 Ảnh minh hoạ cầu hình sóng biển.
Tan Hoang Minh: Thiet ke kien truc “Quan the du lich khong ngu”-Hinh-7
Ảnh minh hoạ cầu hình sóng biển. 
Với thiết kế kiến trúc chủ đạo lấy cảm hứng từ sóng biển, tổ hợp quần thể du lịch không ngủ Tân Hoàng Minh hứa hẹn trở thành một “làn gió” kiến trúc mới tại đảo Ngọc, mang đến cho du khách các giá trị tinh thần của một đô thị ven biển đúng nghĩa. Sự giao hoà giữa không gian sống động, sầm uất của thiên đường du lịch không ngủ về đêm cùng vẻ đẹp hùng vĩ của biển khơi bao la được tái hiện trong từng đường nét kiến trúc sẽ tạo nên một bản hoà ca của đại dương đầy những giai điệu, sắc màu vô cùng quyến rũ.
PV