Unilever Việt Nam chú trọng phát triển bền vững

Google News

Sáng 29/11, tại Hà Nội, Unilever Việt Nam đã báo cáo kết quả năm đầu tiên thực hiện kế hoạch phát triển bền vững tại Việt Nam.

 

- Sáng 29/11, tại Hà Nội, Unilever Việt Nam đã báo cáo kết quả năm đầu tiên thực hiện kế hoạch phát triển bền vững tại Việt Nam.

Theo đó, đã có 17,5 triệu người được hưởng lợi trực tiếp và gián tiếp thông qua các chiến dịch giáo dục và thay đổi nhận thức, hành vi vệ sinh. Tiết kiệm 130.000 m3 nước sạch từ việc sử dụng Comfort một lần xả. Tất cả các nhà máy tại Việt Nam của Unilever đều sử dụng nguyên liệu thân thiện với môi trường thay cho dầu Diesel, tiết kiệm được hàng trăm nghìn đô la từ những cam kết giảm thiểu tác động đến môi trường.

Unilever còn tạo điều kiện cho 10.000 hộ gia đình được tiếp cận nguồn vốn vay tài chính vi mô với tổng ngân sách lên đến 20 tỉ đồng.

Ông ông JV.Raman, chủ tịch của Unilever Việt Nam phát biểu khai mạc
Ông ông JV.Raman, Chủ tịch của Unilever Việt Nam phát biểu khai mạc,

Theo Unilever Việt Nam, kế hoạch Phát triển Bền vững của Unilever do Chủ tịch tập đoàn Unilever toàn cầu, ông Paul Polman, công bố lần đầu tiên vào cuối năm 2010. Theo đó, kế hoạch sẽ hướng đến ba mục tiêu chính trên toàn cầu, tính đến năm 2020 bao gồm: Phát triển tập đoàn lớn mạnh gấp đôi, đồng thời giảm ½ tác động đối với môi trường; Sử dụng 100% nguyên liệu nông sản thô từ nguồn nguyên liệu bền vững; Giúp hơn 1 tỷ người trên thế giới tăng cường vệ sinh, sức khỏe và cải thiện cuộc sống.

Tháng 9/2011, Unilever Việt Nam đã chính thức công bố tham vọng của mình từ năm 2012 đến năm 2020. Theo đó, cam kết cải thiện cuộc sống của 20 triệu người dân Việt Nam bằng cách cải thiện điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho mọi người; Giảm thiểu tác động từ hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm đến môi trường; Góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người dân Việt Nam cùng với sự tăng trưởng của Unilever.

 
 
Phát biểu tại buổi công bố, ông JV.Raman, Chủ tịch của Unilever Việt Nam đã chia sẻ “Chúng tôi cảm thấy rất hào hứng với hành trình Kế hoạch phát triển bền vững của Unilever mà chúng tôi đã khởi động tại Việt Nam, và được khích lệ bởi những kết quả khả quan mà chúng tôi đã đạt được sau năm đầu tiên thực hiện. Chúng tôi mong sẽ được hợp tác chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan chính phủ, với khách hàng và các đối tác kinh doanh, và cùng với nhân viên cho một mục tiêu chung: cải thiện cuộc sống của hàng triệu người dân Việt Nam”.

Với 3 trọng tâm: cải thiện vệ sinh và sức khỏe, giảm thiểu rác thải & tiết kiệm nước, và hỗ trợ tài chính vi mô cho phụ nữ nghèo kinh doanh cải thiện cuộc sống, Unilever Việt Nam đã tích cực mở rộng hợp tác chiến lược với các cơ quan chính phủ, các tổ chức phi chính phủ cũng như với các đối tác kinh doanh và khách hàng nhằm đạt được những cam kết về Phát triển bền vững.
 
Minh chứng cụ thể cho sự hợp tác này thông qua các dự án với các đối tác chiến lược:
 
1. “Vì một Việt Nam khỏe mạnh” - Dự án hợp tác chiến lược với Bộ Y tế (bao gồm hai hợp phần Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh và P/S bảo vệ nụ cười Việt Nam)
 
2. “Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” - Dự án hợp tác chiến lược với Bộ Giáo dục và đào tạo

3. “Nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ thông qua phát triển kinh doanh và giáo dục sức khỏe” - Dự án hợp tác chiến lược với Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam

4. Phát triển nguồn trà bền vững – Dự án hợp tác chiến lược với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn

5. Các chương trình hợp tác toàn cầu với Unicef và PSI

6. Hợp tác với Big C và Saigon Coop trong chương trình gia tăng nhận thức của người tiêu dùng về bảo vệ môi trường

7. Chương trình tài trợ thường niên của quỹ Unilever cho các sáng kiến của cộng đồng về vệ sinh và sức khỏe.

Nguyễn Đóa