Ái nữ tài giỏi và giàu có của cựu Thủ tướng Italy

Google News

(Kiến Thức) - Marina Berlusconi, con gái cựu Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi, là một phụ nữ tài giỏi, từng được lọt vào danh sách người giàu của tạp chí Forbes.

Marina Berlusconi và cha cô - cựu Thủ tướng Italy - ông trùm truyền thông Silvio Berlusconi.

Đó có lẽ không mấy ngạc nhiên khi một phụ nữ Italy lại nằm trong danh sách người giàu của Forbes bởi thực tế, cô là Marina Berlusconi, con gái cả của cựu Thủ tướng Italy - ông trùm truyền thông Silvio Berlusconi.

Marina Berlusconi là chủ tịch của nhà xuất bản sách và tạp chí lớn nhất của Italy - Mondadori, và cũng là chủ tịch Tập đoàn truyền thông Fininvest của cha cô. Điều này khiến cô trở thành một trong những nữ doanh nhân thành công và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ.

Con gái rượu của cựu Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi rất sắc sảo.

Dù chưa tốt nghiệp đại học nhưng Marina thành đạt trên thương trường và được Forbes bình chọn là một trong số những phụ nữ giàu quyền lực nhất thế giới năm 2010.

Giới truyền thông Italy kết luận, nữ thuyền trưởng Marina đã lèo lái con tàu Fininvest lao về phía trước với tốc độ tên lửa bằng thực lực và cả sự quyến rũ hình thể của mình.

Marina là con gái của Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi và người vợ trước. Cô đến với Fininvest từ năm 1996 và nhanh chóng trở thành nhân vật chủ chốt thứ 2 của tập đoàn này, chỉ sau Giám đốc điều hành Claudio Sposito.

Nhờ tài sắc của Marina, tập đoàn giải trí Fininvest đạt mức lợi nhuận kỷ lục trong năm 2000. Trong tài khoản của Fininvest vào năm 2000, lợi nhuận đạt 326 triệu euro, tăng hơn 200% so với năm 1999.

  Với tài năng kinh doanh vốn có, Marina giúp lợi nhuận của Finivest tăng vọt chỉ sau một thời gian ngắn.

Thành công của Marina giúp cô được tạp chí Fortune bầu chọn là một trong những nữ doanh nhân thành đạt nhất thế giới. Marina được xếp ở vị trí thứ 9, sau những cái tên nổi tiếng như Marjorie Scardino hay Anne Lauvergeon.

Sau khởi đầu ấn tượng với Fininvest, Marina được người cha Silvio Berlusconi chỉ định giữ chức Giám đốc hãng phim Medusa. Lập tức, hãng phim này nhảy lên địa vị độc tôn trong làng giải trí Italy, thôn tính luôn cả hãng phim Cecchi Gori lừng danh ở nước này.

Dù đã 47 tuổi nhưng tới giờ Marina vẫn chưa tốt nghiệp đại học. Năm 24 tuổi, Marina đến Fininvest làm việc và được giám đốc điều hành lúc bấy giờ là Franco Tato khuyên cô nên theo học tại Đại học Havard. Tuy nhiên, Marina đã gạt đi.

Sau một thời gian cống hiến cho Fininvest, cô đã chứng minh được sự thông minh và khiếu kinh doanh của mình.

 Marina và chồng Mauricio Vanadia.

Trong gia đình, Marina là người hết sức ủng hộ cha, cô đã từng công khai bảo vệ Berlusconi khi một trong số công ty của ông bị phạt 1,2 tỷ USD vì tham nhũng. Marina tuyên bố rằng tòa án đã thiên vị và cha cô là nạn nhân của một chiến dịch chính trị nhằm “tiêu diệt ông bằng mọi giá”.

Marina cũng có một gia đình hạnh phúc với người chồng Mauricio Vanadia và 2 đứa con. Sau 7 năm chung sống như người tình và có với nhau 2 đứa con, họ đã kết hôn với nhau vào năm 2008.

Hiện, cựu Thủ tướng Italy Berlusconi lên kế hoạch chuyển giao quyền lãnh đạo Đảng bảo thủ cho cô con gái triệu phú quyền lực bậc nhất châu Âu.

Sau khi bị tuyên án 7 năm tù và cấm giữ các chức vụ công cử đến hết đời vì tội ấu dâm, cựu Thủ tướng Berlusconi tuyên bố trao quyền thừa kế cho cô con gái cưng Marina. Quyết định này được ông Berlusconi công bố tại một bữa tiệc tối với các thành viên trong gia đình gồm 4 người con, cô bồ Francesca Pascale, 28 tuổi và luật sư thân tín nhất của ông, Niccolo Ghedini.

Tuyên bố về người kế thừa của Silvio Berlusconi được đưa ra chỉ vài giờ sau khi ông nhận phán quyết của tòa án Milan. Cựu Thủ tướng Italy tin cô con gái đầu Marina sẽ là đối thủ đáng gờm để chống lại Matteo Renzi, Thị trưởng Florence, 38 tuổi, đang nổi lên như là lãnh đạo tương lai của cánh trung tả.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Nguyên Thảo (tổng hợp)