Hé lộ lý do ông Vũ tặng bà Thảo Trung Nguyên International

Google News

"Tiền ở đâu mà có để mở, cũng của Tập đoàn Trung Nguyên chứ ở đâu, những chi nhánh Trung Nguyên ở Thượng Hải, Bắc Kinh, Mỹ... chỉ cần một cái lệnh của qua là có", ông Vũ nói.

Vụ ly hôn kéo dài 4 năm giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã tạm khép lại bằng bản án của TAND Cấp cao tại TP.HCM.
Vợ chồng "vua cà phê" chính thức ly hôn, 4 người con giao cho bà Thảo nuôi và ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng 10 tỷ đồng mỗi năm, tính từ 2013 cho đến khi các con học xong đại học.
Tài sản chung được phân chia theo tỷ lệ 6:4, ông Vũ được nắm quyền điều hành ở Tập đoàn Trung Nguyên và phải thanh toán lại tiền cho bà Thảo; bà Thảo sở hữu 1.764 tỷ bao gồm vàng, tiền mặt ở tại các ngân hàng.
Bên cạnh đó, một điểm mới của bản án phúc thẩm là tòa ghi nhận sự tự nguyện của ông Vũ trong việc giao tài sản chung của hai vợ chồng tại Công ty Trung Nguyên International (TNI) ở Singapore cho bà Thảo.
He lo ly do ong Vu tang ba Thao Trung Nguyen International
Ông Vũ rời tòa sau khi tòa phúc thẩm gần như giữ nguyên bản án sơ thẩm. Ảnh: Lê Quân.
Trưa ngày 4/12, trả lời báo chí, bà Thảo cho rằng đó là tài sản của bà, ông Vũ đồng ý không tranh chấp nữa chứ không phải là tặng cho. Theo bà, trị giá TNI khoảng 100 tỷ và "chỉ bằng cái móng tay" so với tổng tài sản của Tập đoàn Trung Nguyên.
"Tôi cùng 3 đứa con tự lập công ty, mở cánh cổng phát triển kinh doanh quốc tế cho Trung Nguyên, vốn hoàn toàn của tôi. Từ ngày đó đến nay, tôi cũng là CEO của công ty đó. Anh Vũ chưa bao giờ bước chân tới công ty, chưa bao giờ biết có bao nhiêu nhân viên, vậy thì không thể nói công ty đó là của anh được", bà Thảo nói.
Trả lời Zing.vn sau đó, ông Vũ xác nhận việc tặng lại phần tài sản của ông ở TNI cho bà Thảo. Tuy nhiên, ông không đồng tình với việc bà Thảo cho rằng đó là công ty của bà.
"Tiền ở đâu mà có để mở, cũng của Tập đoàn Trung Nguyên chứ ở đâu, cô ấy lại đi nói như vậy. Những chi nhánh Trung Nguyên ở Thượng Hải, Bắc Kinh, Mỹ... chỉ cần một cái lệnh của qua là sẽ có cái văn phòng, mở ở đâu cũng vậy".
Ông Vũ nói thêm: "Sở dĩ là qua muốn kết thúc cho nhanh, chứ vụ ở Singapore sắp tới bên đó người ta xử. Qua nói kết thúc cho nhanh, không dính dáng gì nữa. Nhưng trả lời báo chí cô lại nói như vậy".
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo kháng cáo để hủy bản án sơ thẩm nhưng tòa phúc thẩm đã bác bỏ. Do đó, phía bà Thảo cho biết sẽ có những động thái tiếp theo, gửi các cơ quan tố tụng để xem xét lại phán quyết này.
He lo ly do ong Vu tang ba Thao Trung Nguyen International-Hinh-2
Đồ họa: Minh Hồng.

Theo Hoài Thanh/Zing