Mang sex ra làm trò đùa, tỷ phú Mỹ mất thêm hợp đồng 500 triệu USD

Google News

Vì vạ miệng chuyện sex vào hội nghị đầu tháng 10, tỷ phú Ken Fisher mất hợp đồng quản lý 600 triệu USD. Mới đây, lại có khách hàng hủy một thỏa thuận 500 triệu USD.
 

Theo Reuters, ngày 21/10 một người phát ngôn quỹ đầu tư Fidelity Investments thông báo đã hủy hợp đồng với Fisher Investments của tỷ phú Ken Fisher. Trước đó, Fisher Investments quản lý khối tài sản 500 triệu USD của Fidelity Investments.
Trước đó, chính quyền bang Michigan cũng đã cắt đứt hoàn toàn mọi quan hệ với Fisher Investments vì “những bình luận không thể chấp nhận được” của CEO Ken Fisher. Fisher Investment từng quản lý 600 triệu USD tài sản của Hệ thống Hưu trí Michigan.
Như vậy, chỉ vì vạ miệng, tỷ phú Ken Fisher đã mất hai hợp đồng quản lý tài sản lên tới 1,1 tỷ USD.
Mang sex ra lam tro dua, ty phu My mat them hop dong 500 trieu USD
 Tỷ phú Ken Fisher. Ảnh: Real Clear Markets.
Sóng gió đổ ập xuống Fisher Investments từ ngày 8/10. Trong một cuộc hội thảo, tỷ phú Fisher, 68 tuổi, gây xôn xao khi so sánh chiến lược đầu tư của Fisher Investment với các chiêu trò dụ dỗ phụ nữ để đưa lên giường quan hệ tình dục.
"Tình dục và tiền bạc là hai điều riêng tư nhất đối với hầu hết mọi người", ông Fisher nói khi đó. Ông so sánh việc giành được khách hàng giống như "tiếp cận một cô gái trong quán bar".
Ngay sau đó, ba CEO tham dự hội thảo lên tiếng chỉ trích ông Fisher. Ông Alex Chalekian - CEO hãng Lake Avenue Financial (California) - mô tả những lời bình luận của ông Fisher là “đáng ghê tởm”.
Trước scandal, ông Fisher là một doanh nhân nổi tiếng và được kính trọng. Ông thành lập Fisher Investment năm 1979. Hiện công ty này quản lý khối tài sản 100 tỷ USD và đạt doanh thu 1 tỷ USD.
Cá nhân ông Fisher sở hữu khối tài sản 3,7 tỷ USD. Ông từng viết 11 cuốn sách về kinh doanh và tài chính, đồng thời thường xuyên viết xã luận về tài chính cho nhiều tờ báo Mỹ.
Theo Hương Giang/Zing