Siêu giường của đại gia Lê Ân về tới Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Trưa  nay (10/1), chiếc giường trị giá 4 tỷ đồng của đại gia Lê Ân (chủ khu du lịch Chí Linh, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã về tới sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Đại gia Lê Ân cho biết, chiếc giường được cho là đắt nhất thế giới của hãng Savoir Beds (Anh) đã được nhà sản xuất gửi bằng đường hàng không về sân bay Tân Sơn Nhất. Hiện chiếc giường chưa được lắp ráp, sẽ được gửi vào kho của sân bay và vài ngày sau sẽ làm thủ tục để thông quan. Sau khi thông quan, chiếc giường này sẽ được đưa về khu du lịch Chí Linh.
Theo đại gia Lê Ân, chiếc giường được đóng gói từ ngày 23/12/2013. Đến ngày 2/1/2014, hãng Savoir Beds cho người vận chuyển ra sân bay của Anh để làm thủ tục đưa về Việt Nam. Sau khi nhận được giường, đại gia Lê Ân sẽ chờ nghệ nhân từ Anh bay sang lắp ráp và sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán.
Siêu giường mơ ước của đại gia Lê Ân. Ảnh: Savoir Beds.
Chiếc giường ông Lê Ân tìm mua được tạo ra dựa trên thiết kế cho Hoàng gia Anh giai đoạn 1640 - 1740. Phần màn treo quanh giường được thêu từ hơn 2.500km sợi lụa bởi các thợ thủ công của nhãn hàng xa xỉ Hermes. Chiếc giường được sản xuất trong thời gian 3 tháng và có thời gian bảo hành lên đến 25 năm. Ông Lê Ân mua giường này không phải để ngủ mà để thế giới biết rằng Việt Nam cũng có nhiều đại gia lắm tiền không khác gì Trung Quốc.
Chi phí mà ông Lê Ân phải bỏ ra cho việc vận chuyển bằng đường hàng không qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất trong 2 ngày khoảng 9.600 USD. Ngoài số tiền mua siêu giường trị giá 184.000 USD, ông Lê Ân còn phải chịu thuế đặc biệt 1,45 tỷ đồng khi sở hữu chiếc giường siêu đắt này. Như vậy, tổng cộng đại gia Lê Ân phải trả khoản tiền gần 6 tỷ đồng để có siêu giường.
Hiện tại, ông Lê Ân đã hoàn thành việc nâng cấp bar rượu đối diện nhà hàng trong khu du lịch Chí Linh để làm nhà trưng bày siêu giường.
Hải Sơn (tổng hợp)