Sốc: Tỷ phú Facebook tặng 45 tỷ USD mừng con gái chào đời

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan đón con gái đầu lòng bằng kế hoạch làm từ thiện 45 tỷ USD, đồng nghĩa là cho đi 99% tài sản.

Trong bức thư gửi con gái đầu lòng - Maxima Chan Zuckerberg đăng trên Facebook cá nhân, vợ chồng tỷ phú Mark Zuckerberg đã viết: "Max, bố mẹ yêu con và cảm thấy mình có trách nhiệm rất lớn rằng phải tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn cho con và toàn bộ trẻ em. Bố mẹ mong con có một cuộc sống đầy tình yêu, hy vọng và sự vui vẻ như con đã mang lại cho bố mẹ. Bố mẹ rất nóng lòng muốn trông thấy con sẽ mang đến điều gì cho thế giới này".
Soc: Ty phu Facebook tang 45 ty USD mung con gai chao doi
Vợ chồng Mark Zuckerberg chụp ảnh cùng con gái vừa chào đời. 

Cuối thư, Mark Zuckerberg và Chan cũng cho biết sẽ dành 99% cổ phần từ Facebook, tương đương 45 tỷ USD, để làm từ thiện trong suốt phần đời còn lại, thông qua một quỹ mới mang tên "Chan Zuckerberg Initiative".
"Chúng tôi sẽ dành 99% cổ phần của mình ở Facebook hiện nay, tương đương 45 tỷ USD, để thúc đẩy sứ mệnh nâng cao tiềm năng con người, cải thiện chất lượng sống cho trẻ em trong các thế hệ tiếp theo. Ban đầu, chúng tôi sẽ tập trung vào việc học tập cá nhân, chữa bệnh, kết nối mọi người và xây dựng cộng đồng vững mạnh", ông chủ của Facebook viết.
Giám đốc Tác nghiệp của Facebook - Sheryl Sandberg đã để lại bình luận bên dưới bức thư hiến tặng tài sản của Mark rằng: "Đúng là một bức thư và cam kết tuyệt vời với thế hệ tương lai".
Thảo Nguyên