Soi tài sản đồ sộ của bố chồng Hà Tăng

Google News

(Kiến Thức) - Từ lâu, ông Johnathan Hanh Nguyen đã nổi tiếng là vị đại gia có khối tài sản khổng lồ, đáng ngưỡng mộ.

Soi tai san do so cua bo chong Ha Tang
Ông Jonhnathan Hanh Nguyen. Ảnh: Zing.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific- IPP) được mọi người biết đến với tên gọi "Vua hàng hiệu" tại Việt Nam. Ông hiện nắm giữ danh mục 38 thương hiệu thời trang lớn hàng đầu, phân phối rượu cho tới nhượng quyền thương mại cà phê, thức ăn nhanh... Bên cạnh đó cơ ngơi khủng của gia đình ông cũng khiến nhiều người trầm trồ và mơ ước có được.
Sở hữu những trung tâm "vàng" cao cấp
Với việc chiếm giữ hơn 70% thị phần trên thị trường hàng hiệu Việt Nam, bố chồng kiều nữ Tăng Thanh Hà hiện “rải” lượng hàng hiệu nhập khẩu “khủng” trị giá hàng trăm triệu đô la của mình tại toàn những địa điểm “kim cương” đắc địa bậc nhất Việt Nam.
Trong số đó, ông sở hữu 2 trung tâm “vàng”, thuộc dạng cao cấp nhất, đó là Tràng Tiền Plaza Hà Nội và Trung tâm mua sắm cao cấp Rex Arcade (tầng trệt khách sạn Rex – Tp. HCM). Hai trung tâm này đã được ông Jonhnathan Hanh Nguyen chi hàng trăm triệu USD vào để cải tạo.
Soi tai san do so cua bo chong Ha Tang-Hinh-2
Trung tâm mua sắm hàng hiệu cao cấp Rex Arcade tọa lạc tại khách sạn Rex.
Vào đầu năm 2011, Tập đoàn Imex Pan-Pacific (IPP) của doanh nhân Việt kiều Johnathan Hạnh Nguyễn đã đầu tư hơn 40 triệu USD cho trung tâm mua sắm hàng hiệu cao cấp Rex Arcade tọa lạc tại khách sạn Rex.
Sau khi đầu tư hàng trăm triệu đô cải tạo Tràng Tiền Plaza trở thành một trung tâm “vương giả” bậc nhất Hà Nội, ông Jonathan Hạnh Nguyễn khiến nhiều người bất ngờ đến kinh ngạc.
Soi tai san do so cua bo chong Ha Tang-Hinh-3
Bố chồng Hà Tăng chỉ hàng nghìn tỷ đồng để cải tạo Tràng Tiền Plaza.
Trong đó chi phí cho thiết kế là một triệu USD, và mặt bằng phải từ 400 m2 trở lên. Không kể 400 tỷ đồng cải tạo Tràng Tiền bên ngoài, tổng số tiền hoàn thiện cho 112 gian hàng và hàng hóa lên đến 150 triệu USD, tương đương 3.000 tỷ đồng.
Hiện các vị trí đẹp nhất của trung tâm đã có sự phủ kín của một loạt thương hiệu như Burberry, Cartier, Dior, Lancôme, Louis Vuitton, MAC Cosmetics, Parfums Christian Dior, Rolex, Miluxe Boutique… Riêng ông Johnathan Hạnh Nguyễn có hơn 20 gian hàng tại đây.
Không chỉ đầu tư lớn vào hai trung tâm bậc nhất này, từ năm 2005 IPP đã đầu tư và trở thành một trong những nhà cung ứng hàng hóa chính yếu tại các khu kinh tế cửa khẩu như: Mộc Bài - Tây Ninh, Lao Bảo - Quảng trị, Kim Thành - Lào Cai, Móng Cái - Quảng Ninh, Tịnh Biên - An Giang... với doanh số hàng năm trung bình 400 triệu USD cho tất cả các Công ty.
Bên cạnh việc kinh doanh hàng hiệu, bố chồng Hà Tăng còn đầu tư buôn bán, kinh doanh với hai thương hiệu kinh doanh thực phẩm nổi tiếng thế giới là Burger King và gà rán kiểu Mỹ Popeyes Chicken, đồ uống Dunkin’ Donuts. Ông cũng đầu tư vào đồ ăn nhanh với thương hiệu Domino’s Pizza.
Cơ ngơi hàng trăm tỷ đồng
Biệt thự siêu sang, siêu xe trăm tỷ hay du thuyền hạng sang bậc nhất… là khối tài sản của nhà ông Jonhnathan Hanh Nguyễn khiến nhiều người ngưỡng mộ.
Tọa lạ trên đường Nguyễn Văn Hưởng (quận 2 - TP HCM), căn biệt thự của gia đình bố chồng Hà Tăng nổi bật, thu hút sự chú ý của hầu hết mọi người khi đi qua đoạn đường này bởi sự hoành tráng, sang trọng của nó. Ngôi biệt thự rộng hơn 500m2 với nguyên một màu trắng nổi bật. Nội thất trong nhà với phong cách hoàng gia châu Âu rất quý phái. Rất nhiều các đồ có hình dáng lạ và được phủ một lớp màu vàng bên ngoài tạo nên vẻ xa hoa, lộng lẫy.
Soi tai san do so cua bo chong Ha Tang-Hinh-4
Biệt thực trắng nguy nga của gia đình vị đại gia này. Ảnh: Dân Việt.
Bên cạnh đó, vị đại gia này cũng sở hữu nhiều siêu xe nổi tiếng như: 2 xe Rolls-Royce phiên bản khác nhau, xế sang Lexus và đặc biệt là Maybach 62S. Chiếc Maybach 62S có giá xuất xưởng ở Mỹ khoảng 495.000 USD nhưng khi về Việt Nam, giá của chiếc xe bị đội lên tới hơn 1 triệu USD; siêu xe Mercedes-Benz SLS AMG GT Final Edition duy nhất tại VN trị giá khoảng 14 tỷ; chiếc SLS AMG GT Final Editon có giá cơ sở 221.000 USD… Hay du thuyền Azimut 70 thuộc sở hữu của gia đình chồng nữ diễn viên Tăng Thanh Hà là một trong những chiếc du thuyền hạng sang bậc nhất Sài Gòn. Và phía trước biệt thự, bên dòng sông Sài Gòn là nơi neo đậu chiếc du thuyền siêu sang 5 phòng ngủ của thương hiệu Azimuth của Ý.
Nhụy Hồ (tổng hợp)