Thu nhập của cầu thủ bóng đá nữ "siêu to khổng lồ" cỡ nào?

Google News

Sức ảnh hưởng của bóng đá hiện nay đã vượt qua khỏi ranh giới giữa các quốc gia và dân tộc. Bóng đá đã không còn là môn thể thao chỉ dành cho nam giới khi hiện nay cả trẻ em hay phụ nữ đều có thể được tham gia bộ môn này.

Cho đến hiện tại, bóng đá nữ đã trở nên rất phổ biến với người hâm mộ. Các cầu thủ bóng đá nữ vẫn thường xuyên được thi đấu ở các giải đấu chuyên nghiệp hoặc bán chuyên nghiệp.
Các cầu thủ nữ trong xã hội hiện đại không hề thua kém nam giới khi nhắc đến niềm đam mê với bộ môn thể thao vua. Họ mạnh mẽ, táo bạo và là những nữ diva của thế giới thể thao. Hãy cùng nhìn lại 10 cầu thủ nữ tài năng có thu nhập cao nhất trong các giải bóng đá nữ quốc tế.
10. Laure Boulleau
Thu nhap cua cau thu bong da nu
 
Quốc gia: Pháp
Thu nhập: 60.000 USD/mùa
Ở vị trí thứ 10 trong danh sách 10 cầu thủ bóng đá nữ có thu nhập cao nhất, chúng ta có Laure Boulleau. Laure Pascale Claire Boulleau sinh ngày 22 tháng 10 năm 1986. Cô là một cầu thủ bóng đá đến từ Pháp, hiện đang chơi cho câu lạc bộ Paris Saint-Germain tại giải vô địch bóng đá nữ Pháp từ năm 2005.
Boulleau đóng vai trò là một hậu vệ và cô cũng là một cầu thủ được đánh giá cao của đội tuyển bóng đá nữ Pháp. Cô đã giành được vị trí của mình trong đội hình ngôi sao của giải đấu UEFA Women Championship năm 2013.
9. Jonelle Filigno
Thu nhap cua cau thu bong da nu
 
Quốc gia: Canada
Thu nhập: 60.000 USD/mùa
Ở vị trí thứ 9 trong danh sách 10 cầu thủ bóng đá nữ có thu nhập cao nhất, chúng ta có Jonelle Filigno. Cô đã được biết đến sau ghi được bàn thắng chuyên nghiệp đầu tiên của mình trong trận hòa 3-3 với Washington Spirit vào ngày 21 tháng 5 năm 2014. Ngôi sao bóng đá người Canada, Filigno, có mùa giải cuối cùng khi chơi bóng tại CLB Sky Blue FC trong mùa giải 2014-15.
Filigno đã có buổi ra mắt đầu tiên trong năm 2008 khi cô đang 17 tuổi. Cô đã chơi cho đội tuyển Canada tại Thế vận hội năm 2008 cũng như Women World Cup 2011. Sau khi xuất hiện tại World Cup 2015, cô đã chính thức tuyên bố giải nghệ vào năm 2017.
8. Hope Solo
Thu nhap cua cau thu bong da nu
 
Quốc gia: Mỹ
Thu nhập: 65.000 USD/mùa
Ở vị trí thứ 8 trong danh sách 10 cầu thủ bóng đá nữ có thu nhập cao nhất, chúng ta có Hope Solo. Cô đã bắt đầu sự nghiệp chơi bóng trong đội tuyển của Đại học Washington. Sau đó Hope thi đấu chuyên nghiệp cho đội bóng Philadelphia Charge trong Hiệp hội bóng đá nữ.
Được mệnh danh là cầu thủ bóng đá nữ nóng bỏng nhất, Hope Solo đã thi đấu mùa giải cuối cùng của mình trong đội hình của Seattle Reign trong Giải bóng đá nữ quốc gia, giải đấu hàng đầu của môn bóng đá nữ tại Mỹ. Người giành 2 tấm huy chương vàng Olympic, Hope Solo, hiện đang giữ kỷ lục về số lần giữ sạch lưới nhiều nhất trong số các cầu thủ nữ của Mỹ.
7. Nilla Fischer
Thu nhap cua cau thu bong da nu
 
  Quốc gia: Thụy Điển
Thu nhập: 67.500 USD/mùa
Ở vị trí thứ 7 trong danh sách 10 cầu thủ bóng đá nữ có thu nhập cao nhất, chúng ta có Nilla Fischer. Cô từng là đội trưởng của CLB Malmo FF (Thụy Điển) và hiện tại Nilla Fischer đang chơi cho CLB Wolfsburg (Đức) và đội tuyển quốc gia Thụy Điển. Trong mùa giải 2013-2014, Fischer đưa VFL Wolfsburg tới chức vô địch Champions League bóng đá nữ châu Âu và Bundesliga.
6. Amandine Henry
Thu nhap cua cau thu bong da nu
 
Quốc gia: Pháp
Thu nhập: 70.000 USD/mùa
Ở vị trí thứ 6 trong danh sách 10 cầu thủ bóng đá nữ có thu nhập cao nhất, chúng ta có Amandine Henry. Cô đã được trao giải thưởng Quả bóng bạc khi dẫn dắt đội tuyển Pháp vào đến tứ kết Women World Cup năm 2015.
Một trong những vận động viên nữ được theo dõi nhiều nhất trên Instagram, Amandine Henry, gần đây đã ký hợp đồng với CLB Olympique Lyon của Pháp. Ngoài ra, Henry cũng được coi là một trong những cầu thủ hay nhất châu Âu trong năm 2015.
5. Nicole Banecki
Thu nhap cua cau thu bong da nu
 
Quốc gia: Đức
Thu nhập: 90.000 USD/mùa
Ở vị trí thứ 5 trong danh sách 10 cầu thủ bóng đá nữ có thu nhập cao nhất, chúng ta có Nicole Banecki. Nicole sinh ngày 3 tháng 9 năm 1988 và hiện được coi là một trong những cầu thủ bóng đá nữ vĩ đại nhất mọi thời đại. Nicole hiện đang chơi trong mùa áo của CLB Basel Bayer 04 Leverkusen.
Tuy nhiên, cô đã giành được nhiều lời khen ngợi nhất trong thời gian thi đấu với câu lạc bộ nữ SC Freiburg từ 2014 đến 2017. Nicole Banecki có lần xuất hiện đầu tiên cho đội tuyển quốc gia Đức vào ngày 7 tháng 3 năm 2008 trong trận đấu với Phần Lan.
4. Heather Mitts
Thu nhap cua cau thu bong da nu
 
Quốc gia: Mỹ
Thu nhập: 150.000 USD/mùa
Ở vị trí thứ 4 trong danh sách 10 cầu thủ bóng đá nữ có thu nhập cao nhất, chúng ta có Heather Mitts. Ngôi sao bóng đá của Mỹ, Heather Mitts Feeley, đã nhận được những lời khen ngợi là một trong những hậu vệ hay nhất trong thời hoàng kim của cô.
Heather Mitts đã thi đấu chuyên nghiệp trong giải bóng đá nữ trong màu áo của các đội bóng như: Philadelphia Charge, Boston Breakers, Philadelphia Independence và Atlanta Beat. Cô đã có một sự nghiệp thi đấu đáng mơ ước khi giành được 3 tấm huy chương vàng Olympic và cũng là một thành viên không thể thiếu của đội tuyển bóng đá quốc gia Mỹ.
3. Abby Wambach
Thu nhap cua cau thu bong da nu
 
Quốc gia: Mỹ
Thu nhập: 200.000 USD/mùa
Ở vị trí thứ 3 trong danh sách 10 cầu thủ bóng đá nữ có thu nhập cao nhất, chúng ta có Abby Wambach. Mary Abigail Wambach sinh ngày 2 tháng 6 năm 1980. Cô đã giành được 2 tấm huy chương vàng Olympic và là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại Women World Cup năm 2012. Và với những chiến công đó, cô vẫn giữ vị trí là một trong những nữ cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất mọi thời đại.
Abby Wambach hiện cũng đang giữ kỷ lục thế giới về số bàn thắng thi đấu quốc tế với con số khổng lồ là 184 bàn. Ngoài ra, cô cũng trở thành người phụ nữ đầu tiên của Mỹ giành giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất thế giới sau 10 năm tại FIFA Football Awards 2012.
2. Marta Vieira da Silva
Thu nhap cua cau thu bong da nu
 
Quốc gia: Brazil
Thu nhập: 400.000 USD/mùa
Ở vị trí thứ 2 trong danh sách 10 cầu thủ bóng đá nữ có thu nhập cao nhất, chúng ta có Marta Vieira da Silva. Marta sinh ngày 19 tháng 2 năm 1986. Cô bắt đầu sự nghiệp chơi bóng với vị trí tiền đạo cho CLB Rosengard ở Thụy Điển từ năm 2014 đến 2017.
Giống như Wambach, Marta là tiền đạo hay nhất lịch sử tuyển quốc gia khi đã ghi 92 bàn trong 95 trận cho đội tuyển nữ Brazil. Marta hiện vẫn đang giữ kỷ lục 5 lần giành danh hiệu nữ cầu thủ hay nhất thế giới.
1. Alex Morgan
Thu nhap cua cau thu bong da nu
 
Quốc gia: Mỹ
Thu nhập: 450.000 USD/mùa
Ở vị trí số 1 trong danh sách 10 cầu thủ bóng đá nữ có thu nhập cao nhất, chúng ta có Alex Morgan. Bóng đá là một trong những môn thể thao phổ biến nhất ở Mỹ và Morgan cũng một trong những cầu thủ nữ nổi tiếng nhất tại đây. Alexandra Patricia Morgan Carrasco hiện đang chơi cho CLB Orlando Pride và đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Mỹ ở vị trí tiền đạo. Cô từng giành huy chương vàng tại Olympic London năm 2012 và gần đây nhất là chức vô địch với đội tuyển Mỹ tại Women World Cup năm 2015.
Theo Thanh Thắng/Nhadautu