2 triệu đồng tiền công bán ma tuý “đổi” 18 năm tù

Google News

Gói heroin lẻ giấu trong con gấu bông, còn gói ma tuý đá thì bỏ vào lọ đựng vitamin C. Sau đó, Thụy điện báo cho Phú biết đã mua được “hàng”...

Ngày 24/1, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên toà hình sự xử sơ thẩm vụ án “mua bán trái phép chất ma tuý” đối với Trương Văn Thụy (SN 1975) và Hoàng Văn Phú (SN 1960), cùng trú tại xã Xuân Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An.
Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Nghệ An, khoảng 9h ngày 28/9/2013, Phú nhận được điện thoại của Lê Văn Kỳ (quê ở xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) với nội dung “có khách cần mua 1 bánh heroin. Kỳ nhờ Phú tìm mua hộ”.
Phú nhận lời rồi đi đến nhà Thụy thông báo với nội dung trên. Thụy đồng ý nhưng hẹn ngày hôm sau mới có. Sáng ngày 29/9/2013, Thuỵ đi xe máy lên huyện miền núi Quế Phong (tỉnh Nghệ An) rồi vào trong rừng sâu gặp một người đàn ông dân tộc H’Mông tên là Phông (không rõ địa chỉ) hỏi xem “có ma tuý bán không ?”. Phông nói có.
Hai bị cáo Trương Văn Thuỵ (phải) và Hoàng Văn Phú đứng trước vành móng ngựa nghe toà tuyên án. 
Hai bên thống nhất giá 110 triệu đồng/bánh heroin. Thuỵ mua thêm một gói nhỏ heroin với giá một triệu đồng và hai gói nhỏ ma tuý đá với giá hai triệu đồng. Sau khi mua số ma tuý trên, Thụy đưa về cất giấu bánh heroin trên giá sách trong buồng ngủ của con.
Gói heroin lẻ giấu trong con gấu bông, còn gói ma tuý đá thì bỏ vào lọ đựng vitamin C màu vàng. Sau đó, Thụy điện báo cho Phú biết đã mua được “hàng”. Phú tiếp tục thông báo cho Kỳ biết nội dung đã có heroin và hẹn gặp nhau về việc bán heroin.
Đêm 29/9/2013, Kỳ dẫn một người đàn ông xưng tên là Cường quê ở Thành phố Vinh (Nghệ An) đến nhà Phú. Khi gặp hai bên thống nhất giá mua bán 8.000 USD/bánh heroin và thống nhất giao hàng vào sáng hôm sau. Thụy hứa sau khi bán bánh heroin trên sẽ cho Phú hai triệu đồng.
5h sáng ngày 30/9/2013, Phú đi xe máy mang một bánh heroin ra khu vực cánh đồng về phía xã Minh Sơn, huyện Đô Lương để bán cho Cường thì bị lực lượng Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ, Cường trốn thoát.
Sau khi bị bắt, Phú khai bánh heroin bị thu giữ là của Thụy (có trọng lượng 334,13g). Công an bắt và khám xét nhà Thụy thu giữ 1 gói heroin có trọng lượng 8,99g và 2 gói nhỏ ma tuý đá có trọng lượng 8,42g.
Vào năm 2007, Thụy từng bị Toà án Nhân dân thành phố Vinh xử phạt 3 tháng tù treo về tội đánh bạc. Người đàn ông tên Phông bán ma tuý cho Thụy và đối tượng tên Cường quê ở thành phố Vinh là người gặp Phú để mua bánh heroin trên, vì không rõ địa chỉ nên cơ quan điều tra không đủ cơ sở để xác định.
Còn đối tượng tên Kỳ là người đặt vấn đề và dẫn đối tượng tên Cường đến gặp Phú để mua heroin nói trên, cơ quan điều tra đã xác minh nhưng Kỳ đã trốn khỏi địa phương, lúc nào bắt được sẽ điều tra và xử lí sau. Tại phiên toà, hai bị cáo Phú và Thụy ăn năn, hối cải, và đều xin giảm nhẹ hình phạt.
Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Thụy 20 năm tù, phạt Phú 18 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma tuý.
Theo Lao Động