K+ đang đàm phán với IMG về bản quyền Premier League

Google News

Trong khi ban điều hành đàm phán mua bản quyền Ngoại hạng Anh (EPL) 3 mùa giải 2013-2016 còn chưa thành lập, thì việc K+ xác nhận đơn vị này đang tiến hành các bước đàm phán với IMG thực sự là một thông tin gây bất ngờ lớn.

Chiều qua (19/2), đại diện các đài và cả Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam đều cho biết không biết gì về chuyện K+ đang “đánh quả lẻ”. 

Theo kế hoạch, trong ngày hôm nay VTV cùng các đài truyền hình lớn ở Việt Nam sẽ có cuộc họp xung quanh vấn đề mua bản quyền Premier League (EPL). Trong cuộc họp này, VTV sẽ cùng các đài thành lập Ban điều hành đàm phán mua bản quyền EPL. Cho đên chiều qua, hầu hết các đài đều đã gửi danh sách các thành viên trong Ban điều hành để Ban này sớm thành lập. Tuy nhiên đến phút chót, thông tin từ các nhà đài, cuộc họp chiều nay đã phải hoãn lại vì một số lý do.

Ban điều hành đàm phán mua bản quyền EPL chưa thể thành lập, nhưng phía K+ đã tuyên bố đang thương lượng với đối tác để mua lại EPL. Có thông tin, đơn vị này thậm chí đã mua được một trong những gói mà IMG đưa ra, bất chấp giá trên trời lên tới hàng chục triệu USD.

 K+ sẽ tiếp tục có bản quyền Ngoại hạng Anh?

“Chúng tôi không được mời tham gia vào ban điều hành đàm phán mua bản quyền EPL 2013-2016 của VTV và các đài nên VSTV không tham gia. Tuy nhiên, VSTV vẫn đang đàm phán với IMG về việc mua gói bản quyền này. Tôi xin khẳng định là VSTV có tham gia mua EPL, nhưng chưa mua được và tất cả đang trong quá trình thương lượng”, ông Cao Văn Liết, Tổng Giám đốc VSTV khẳng định với báo chí.

Đây thực sự là một thông tin gây “sốc”, bởi trong khi các đài kêu gọi cần phải ngồi lại với nhau để tránh bị đối tác ép giá, thì VSTV (K+) lại xé rào đàm phán một mình hòng độc quyền EPL (khả năng tiếp tục là gói ngày Chủ nhật).

Dù vậy, đến chiều qua, cả Hiệp hội truyền hình trả tiền cùng các đài đều vẫn chưa biết thông tin này và cho biết, Ban điều hành đám phán mua EPL vẫn sẽ được thành lập theo kế hoạch. Quan điểm của VTV và các nhà đài sẽ không mua EPL bằng mọi giá, tránh bị đối tác ép giá.

Ông Lê Đình Cường, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam tỏ ra rất bất ngờ trước thông tin K+ đang “đánh quả lẻ” như một số thông tin trên báo chí. Tuy nhiên ông Cường cũng cho rằng, các đài truyền hình có vốn của VTV nhưng thật ra họ đều là các công ty, mua hay không là quyền của họ chứ không can thiệp được.

Trong khi đó, Phó Giám đốc VTC, ông Vũ Quang Huy cho biết cũng mới chỉ nghe thông tin K+ đang đàm phán mua EPL qua báo chí. “Chúng tôi mới hoàn tất danh sách để gửi tới VTV về việc thành lập Ban điều hành đàm phán mua bản quyền EPL. Trong khi các đài đang nỗ lực tìm cách mua giá hợp lý, tôi không nghĩ K+ lại mua lẻ như vậy”.

Đại diện của VTV là ông Nguyễn Thành Lương - Phó Tổng giám đốc VTV cũng cho biết chưa biết gì về chuyện K+ đang thương lượng với đối tác.


Theo VNN