Mạng người = con gà

Google News

(Kiến Thức) - Nhan Hồng An nuôi gà Mexico để đẻ trứng, giá mỗi con gà từ 40 - 50 triệu đồng. Gà đang độ sinh trứng thì thường xuyên bị mất trộm. 

Vừa tiếc của, vừa bực mình nên An đã giăng dây điện để chống trộm tại khu vực chuồng nuôi gà. Hậu quả là đã xảy ra án mạng khi Phan Quốc Cường bị giật dù được sơ cứu kịp thời, nhưng nạn nhân cũng đã tử vong. Tòa sơ thẩm tuyên phạt An 11 năm tù.

Dẫn giải bị cáo Nhan Hồng An ra xe về trại giam.

Khai trước HĐXX, An vừa trả lời vừa diễn tả bằng hành động, vẻ thật thà: "Vài chục triệu đồng 1 con gà, tôi cũng chỉ là đi nuôi thuê, mất mấy con là đền mệt rồi. Tôi đã lắp hệ thống điện bằng các thiết bị tốt nhất, chỉ cần có điện giật là tự động tắt, nên tôi để điện 24/24, thật không may là hôm đó trời mưa nên đã bị dính điện là chết".   

Vị thẩm phán tham gia xét xử tại Tòa bức xúc: "Bị cáo không học hành gì về điện, bị cáo cũng biết rằng làm như vậy là không được, rất nguy hiểm nhưng vẫn làm. Với nguồn điện 220V, để liên tục 24/24 giờ, có khi nào bị cáo nghĩ lỡ vô tình vợ, con hay người thân bị cáo bị thiệt mạng vì bẫy điện này không? Mấy con gà của bị cáo lớn quá, lớn hơn cả mạng người!". Đại diện VKS cũng cho rằng, hành vi của bị cáo không chỉ nguy hiểm cho một người mà nguy hiểm cho cộng đồng, có thể gây thiệt mạng nhiều người. Đây là hành vi giết người gián tiếp.
 
Gã đàn ông đầu đã hai thứ tóc, sụt sùi ăn năn: "Tôi đã suy nghĩ về tội của mình. Ngay sau đó tôi đã dọn dẹp hết rồi không chăn nuôi nữa. Tôi đồng ý bồi thường theo yêu cầu của gia đình bị hại".

Đã có không ít án mạng xảy ra vì việc sử dụng bẫy điện để bẫy côn trùng, chống trộm... đây là việc làm nguy hiểm, luật định đã nghiêm cấm hành vi này. Tuy nhiên, vì lợi ích cá nhân, bất chấp luật pháp, nhiều người vẫn lén lút thực hiện. Trong khi đó, trên thị trường hiện nay không thiếu gì cách chống trộm hay bẫy côn trùng bằng hệ thống đèn, chuông báo động an toàn mà hiệu quả. Biết hậu quả là nguy hiểm nhưng vẫn làm, Nhan Hồng An đã phải trả giá cho hành vi của mình. 

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU

Hương Nguyên