4 dân quân “giúp” CSHS dỏm đoạt tài sản người đi đường

Google News

(Kiến Thức) - Hai đối tượng giả danh cảnh sát hình sự (CSHS) được sự “giúp sức” của 4 dân quân tự vệ phường chặn xe cưỡng đoạt tài sản người tham gia giao thông.

Sáng nay (8/6), cơ quan CSĐT Công an quận 10, TP HCM đang tạm giữ hình sự Nguyễn Ngọc Đức (32 tuổi, quê Vũng Tàu, tạm trú tại phường 14, quận 10) và 6 đối tượng liên quan để điều tra làm rõ hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.
 Đối tượng giả danh CSHS Nguyễn Ngọc Đức.
Kết quả điều tra bước đầu cho biết, khuya 6/6, tổ trinh sát đặc nhiệm công an quận 10 tuần tra đến trước số nhà 270 đường Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10, TP HCM, thì phát hiện quả tang Đức và đồng bọn cùng sự “hỗ trợ” của 4 dân quân tự vệ của phường 14, quận 10 đang chặn xe kiểm tra giấy tờ vòi tiền người đi đường. Lực lượng công an đã bắt giữ và đưa tất cả về trụ sở công an.
 Hai trong số 4 dân quân tự vệ phường 14, quận 10 tham gia "giúp sức"cho Đức và đồng bọn gây án.
Tại cơ quan điều tra, Đức thừa nhận là người cầm đầu trong băng nhóm giả danh cảnh sát hình sự nhằm cưỡng đoạt tiền người đi đường.
Theo đó, hàng đêm, cả nhóm mang còng số 8, gậy 3 khúc, đèn pin…ra tuyến đường Lý Thường Kiệt – Tô Hiến Thành (quận 10) gây án từ 21h đến sáng hôm sau. Chúng liên tục chặn xe yêu cầu người đi đường xuất trình giấy tờ để kiểm tra. Nạn nhân ngỡ gặp công an thật liền đưa tiền để được bỏ qua vi phạm.
 Tang vật được công an thu giữ.
Khi gặp người dân phản ứng, Đức rút ra chiếc thẻ Đảng viên màu đỏ (nghi tang vật của một vụ cướp có dán ảnh Đức) để hù dọa. Nếu người nào không chịu xuất trình giấy tờ thì nhóm của tên Đức xông vào đánh, còng tay, áp giải về trụ sở Công an phường 14, quận 10 bàn giao.
Đức thừa nhận cùng đồng bọn thực hiện trót lọt 7 vụ cưỡng đoạt tài sản của người đi đường. Tuy nhiên, cơ quan Công an cho biết, có khả năng nhóm đối tượng này thực hiện rất nhiều phi vụ, trong thời gian dài gây ảnh hưởng đến uy tín của ngành công an và cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng, xử lý.
Đăng Lê