5.000 người sẽ cầu siêu cho nạn nhân tai nạn giao thông

Google News

(Kiến Thức) - TW Giáo hội Phật giáo VN cùng UBATGT Quốc gia sẽ tổ chức Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do TNGT với khoảng 5.000 người tham dự.

Sáng nay 5/11, tại Tổ đình chùa Vĩnh Nghiêm (TP HCM), Trung ương Giáo hội Phật giáo (TWGHPG) Việt Nam do Hòa thượng Thích Thiện Tánh, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự TW GHPG Việt Nam và Ủy ban ATGT Quốc gia do ông Khuất Duy Hùng, phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Việt Nam chủ trì đã thông tin chính thức về chương trình Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) năm 2014. Đây là đại lễ nằm trong chuỗi các hoạt động “Thập kỷ hành động vì an toàn đường bộ tại Việt Nam" theo Nghị quyết của Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc.
Mỗi ngày, ở Việt Nam, 25 người rời nhà là ra đi mãi mãi vì TNGT... 
TNGT là nỗi ám ảnh của nhân loại. Tại Việt Nam, mỗi ngày có 25 người bước chân ra khỏi nhà và vĩnh viễn không bao giờ trở về mái ấm; cùng với đó là hàng chục gia đình tan nát; hàng trăm hoàn cảnh đau xé lòng vì mất đi người thân yêu do TNGT.
Với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - vì người ở lại”, Đại lễ cầu siêu là một nghĩa cử mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm bày tỏ niềm thương xót với những người không may thiệt mạng vì TNGT; chia sẻ những đau thương, mất mát với người thân của họ. Đồng thời Đại lễ này còn kêu gọi các cơ quan hữu quan của Nhà nước từ trung ương đến địa phương, các đơn vị, tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân hãy nâng cao ý thức chấp hành quy định pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT, chung tay chia sẻ những tổn thất, mất mát của các nạn nhân, gia đình nạn nhân TNGT để sự bình yên, hạnh phúc đến với mọi người, mọi nhà.
Các cán bộ CSGT điều tra, xử lý một vụ TNGT thảm khốc làm 2 đứa trẻ tử vong trên QL1 (quận Thủ Đức, TP HCM) không khỏi chạnh lòng  khi làm nhiệm vụ.
“Đại lễ cầu siêu không chỉ với mục đích cầu nguyện cho linh hồn các nạn nhân TNGT siêu thoát mà còn nhắc nhở các Phật tử, người dân tự quý lấy bản thân mình và chung tay với cộng đồng hướng đến mục tiêu ATGT”, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Trị sự TW GHPG Việt Nam chia sẻ.
Chương trình Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do TNGT sẽ diễn ra sáng 9/11 tại Tổ đình chùa Vĩnh Nghiêm, đường Nam kỳ Khởi Nghĩa, quận 3, TP HCM. Dự kiến có khoảng hơn 5.000 người tham dự sự kiện này.
Vũ Sơn