Anh em ca sĩ Quang Hà bị bạn lừa mất nhà gần 4 tỷ?

Google News

(Kiến Thức) - Anh em ca sĩ Quang Hà bị bạn lừa sang tên giấy tờ ngôi nhà gần 4 tỷ ở TP HCM nhưng vali đựng tiền khi mở ra chỉ toàn giấy báo.

Liên quan đến vụ anh em ca sỹ Quang Hà bị bạn lừa mất nhà, ngày 19/5, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP HCM đã tiếp nhận đơn tố cáo của anh Nguyễn Phi Cường (Quang Cường, anh trai và là quản lý ca sỹ Quang Hà) về việc tố cáo 2 nghi can có dấu hiệu lừa đảo trong việc mua bán nhà đất.
Theo thông tin từ Quang Cường, 2 đối tượng Trần Thanh H. (37 tuổi) và Trần Quốc V. (26 tuổi, cùng quê Nam Định) vốn là bạn thân lâu nay của ca sỹ Quang Hà và Quang Cường.
Anh em ca si Quang Ha bi ban lua mat nha gan 4 ty?
Công an đang ghi lời khai anh em ca sỹ Quang Hà tại nhà riêng để làm rõ vụ việc. 
Thời gian gần đây, anh Cường có đăng thông tin rao bán căn nhà trên đường Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận do anh Cường đứng tên chủ quyền. Biết thông tin, H. liên tục liên lạc để đặt vấn đề mua căn nhà nói trên.
Ngày 16/5 vừa qua, H. và V. vào TP HCM và ở tại căn nhà mà anh Quang Cường muốn bán đồng thời để xem nhà. Tại đây, cả 2 đã thoả thuận mua căn nhà với giá 3,9 tỷ và sẽ giao tiền khi 2 bên ra phòng công chứng thực hiện hoàn tất thủ tục sang tên.
Tối ngày 17/5, H. đến căn nhà khác của Quang Cường và ca sỹ Quang Hà (đường Phan Huy Ích, Q.Gò Vấp). Tại đây, H. đã đưa cho anh Cường chiếc vali nói là có chứa USD để thanh toán tiền mua nhà nhờ giữ giùm.
Sáng hôm sau (18/5), H., V. và Quang Cường đến phòng Công chứng Trung tâm để chứng giấy tờ mua bán nhà.
“Khi công chứng xong, anh H. rủ tôi sang quận 7 có chút việc riêng. Tôi định lấy lại giấy tờ vừa công chứng xong (sang tên chủ quyền cho V.-PV) vì 2 bên chưa hoàn tất thanh toán tiền nhưng H. nói giấy tờ cứ giao cho anh V. giữ, về nhà sẽ thanh toán ngay”, anh Cường khai trong đơn trình báo.
Khi đến quận 7, H. đi mua nước và bảo Quang Cường ngồi chờ. Nhưng sau đó thì H. không quay lại. Anh Quang Cường quay lại phòng công chứng thì đối tượng V. cũng đã bỏ đi từ lúc nào.
Ngay sau đó, anh Quang Cường trình báo vụ việc với phòng công chứng trung tâm. Đồng thời, anh và ca sĩ Quang Hà cũng đã ra Công an phường 14, quận Gò Vấp để trình bày sự việc trên. Công an phường cũng đã đến nhà Quang Cường làm việc và mang vali về phường để tiến hành mở ra kiểm tra trước sự chứng kiến của anh em ca sĩ Quang Hà. Kết quả là trong vali chỉ toàn là giấy báo.
“Đây là vụ lừa đảo trắng trợn. Vì tin là bạn bè thân thiết mà anh em tôi bị lừa như vậy. Tôi mong cơ quan chức năng sớm điều tra, xử lý những người lừa đảo này trả lại giấy chứng nhận nhà cho tôi”, quản lý ca sỹ Quang Hà bức xúc nói.
Theo anh Quang Cường chia sẻ thì căn nhà đó là do ca sĩ Quang Hà mua được sau bao năm tích cóp từ việc ca hát.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin.
Vũ Sơn