"Bà hỏa" ghé thăm chợ Kinh Môn ngày đầu năm

Google News

(Kiến Thức) - Khoảng 100 gian hàng đã bị thiêu trụi khi "bà hỏa" ghé thăm chợ Kinh Môn, Hải Dương vào ngày đầu năm.

Chiều tối ngày 22/2, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Đức Quảng, Chánh văn phòng UBND huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương cho biết, cơ quan chức năng huyện Kinh Môn và tỉnh Hải Dương đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy chợ Kinh Môn (trước gọi là chợ Đồn) vào khoảng 13h ngày 22/2 khiến 100 gian hàng của các tiểu thương bị thiêu trụi.
Cụ thể vào khoảng 13h ngày 22/2, ngọn lửa bất ngờ bùng lên tại một gian hàng trong chợ Kinh Môn, sau đó lan sang các gian hàng khác bên cạnh.
Các nhân chứng cho biết, ngọn lửa bùng lên từ một gian hàng trong chợ do chủ một ki ốt hóa vàng mã đầu năm, sau đó lan nhanh sang các gian hàng lân cận. Ngay khi phát hiện vụ cháy, người dân đã báo cáo lực lượng chức năng.
 Lực lượng PCCC đã kịp thời có mặt tại hiện trường.
Nhận được tin báo, khoảng 14h25 ngày 22/2, lực lượng PCCC, Công an tỉnh Hải Dương đã điều 5 xe chữa cháy, 2 máy bơm và 50 cán bộ, chiến sĩ xuống hiện trường. Đồng thời, Lực lượng PCCC cũng huy động 1 xe chữa cháy và 8 cán bộ của Công ty TNHH một thành viên Xi măng Vicem Hoàng Thạch; 1 xe chữa cháy của Xí nghiệp Kho vận xăng dầu K 312 cùng tham gia dập lửa. Nhờ sự nỗ lực cố gắng của các lực lượng tham gia chữa cháy, đến khoảng 16h hơn, ngọn lửa trong chợ Đồn đã được khống chế.
 Nhiều gian hàng đã bị thiêu trụi.
Khu chợ này là nơi kinh doanh buôn bán lâu năm tại thị trấn Kinh Môn. Vụ cháy đã làm 100 ki ốt trong tổng số 240 ki ốt ra tro. Hiện lực lượng chức năng đang thống kê thiệt hại về tài sản và làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Rất may, vụ cháy không gây thiệt hại về người.
Trao đổi với PV Kiến Thức, đại diện chính quyền huyện Kinh Môn cho biết, hiện lực lượng chức năng của huyện Kinh Môn đang tổ chức thành lập đoàn kiểm kê tài sản của các tiểu thương, bảo vệ tài sản của tiểu thương. Các ki ốt trong chợ chưa bị cháy đã được khắc phục và tiếp tục để các tiểu thương kinh doanh.
 Nhiều tiểu thương khóc ròng do tài sản, hàng hóa đã hóa thành tro bụi.
Theo một số tiểu thương cho biết, có hiện tượng nhân lúc vụ cháy xảy ra nhiều kẻ cơ hội đã lợi dụng để hôi của.
Vụ việc đang được làm rõ…
Hải Ninh