Bắc Giang: Tóm gọn nhóm cướp giật đường phố

Google News

(Kiến Thức) - Công an thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang vừa bắt giữ nhiều đối tượng cướp giật trên đường phố.


Công an thành phố Bắc Giang vừa bắt giữ đối tượng Hà Văn Đức, SN 1986, trú tại xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang.
Đức khai nhận đã thực hiện trót lọt 3 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn. Ngày 30/6 tại quốc lộ 1A, Đức đã cướp giật được của đôi nam nữ một chiếc túi xách, bên trong có 2 chiếc nhẫn, hai điện thoại di động, hai ví da có 1 triệu đồng và một số giấy tờ khác.
Đối tượng Hà Văn Đức khai: "Em nhìn thấy chiếc túi xách của người phụ nữ đeo ở phía bên tay phải người phụ nữ, em đã vượt xe lên ở phía tay phải và dùng tay trái giật chiếc túi xách đó, sau em chạy thẳng về phía cây xăng."
Mới đây, khi chị Nguyễn Thị Nên đang mua đồ ở cổng chợ Thương, thành phố Bắc Giang thì bất ngờ bị 2 thanh niên đi xe máy từ phía sau giật chiếc túi xách bên trong có hơn 4 triệu đồng và nhiều giấy tờ tùy thân.
Lực lượng công an tiếp tục bắt giữ 2 đối tượng là Tăng Công Sơn, sinh năm 1994 và Đỗ Văn Chức, sinh năm 1992 cùng ở Tân Tiến, thành phố Bắc Giang là nhóm đối tượng cướp giật chuyên nghiệp, các đối tượng đã thực hiện trót lọt 5 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn.
Đối tượng Tăng Công Sơn khai nhận: "Em đi vào chợ Thương, thấy người phụ nữ trên tay cầm một chiếc ví, em và Chức đi áp sát vào, em ngồi sau giật chiếc ví đó, trong ví có hơn 4 triệu, bọn em đi về Cầu Lường kiểm tra số tiền và mang chiếc ví về nhà em."
Thiếu tá Trần Huy Việt. 
Thiếu tá Trần Huy Việt, Đội trưởng Đội CSĐTTP về TTXH, CA Thành phố Bắc Giang cho biết: "Bọn chúng dùng xe máy, đi các tuyến đường để phát hiện ra những người có sơ hở về tài sản như túi xách, điện thoại. Sau khi phát hiện ra, bọn chúng áp sát, nhanh chóng giật lấy tài sản và tẩu thoát. Chính vì thế cho nên các dấu vết để lại hiện trường là không có trong các vụ án cướp giật, bị hại cũng không kịp nhận diện được đối tượng cũng như nhận diện được phương tiện. Chính vì vậy, công tác điều tra các vụ án cướp giật của chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình điều tra."
Hiện công an thành phố Bắc Giang đang làm thủ tục bàn giao tài sản cho người bị hại, tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhằm xử lý nghiêm minh các đối tượng trước pháp luật. Cơ quan Công an cảnh báo khi mang theo túi xách phải cất giữ cẩn thận để phòng ngừa cướp giật.
Vương Long/ANTV

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Văn Quang -

Xử lí thích đáng
Những thành phần nguy hiểm cho xã hội như này cần được giáo dục lại nhân cách, để xót những phần tử như này ra ngoài xã hội thật là quá nguy hiểm!

Hiển thị thêm bình luận