Bác sĩ trắng đêm cứu nạn nhân ngạt khí ở quán karaoke

Google News

(Kiến Thức) - Để giành lại sự sống cho các nạn nhân suy hô hấp do ngạt khí trong quán karaoke, các y, bác sỹ phải nỗ lực suốt cả đêm qua.

Tối 8/9, do mất điện, một quán karaoke ở Quảng Ninh chạy máy phát điện cho khách hát, khiến toàn bộ nhân viên và khách bị ngạt khí. Hiện 6 nạn nhân đã tử vong, 6 người khác (5 nam , 1 nữ) được đưa về Bệnh viện Đa khoa huyện Hải Hà (tỉnh Quảng Ninh) trong tình trạng nguy kịch. Để giành lại sự sống cho họ, từ chiều đến hết đêm qua và sáng nay, các y bác sỹ phải nỗ lực hết mình cứu chữa...
Mỗi nạn nhân thường có 2-3 y, bác sỹ túc trực suốt đêm, khẩn trương cứu chữa. Ảnh: Dân Việt.
Gần chục xe cấp cứu của huyện Hải Hà và ở địa phương khác chở các các bác sĩ tăng cường đến chật cứng khuôn viên Bệnh viện Đa khoa Hải Hà. Ngay sau đó, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cũng có mặt chỉ đạo công tác cứu chữa.
Các nạn nhân sau khi được sơ cứu đã được chuyển lên bệnh viện tuyến trên ngay trong đêm, với các bác sĩ ngồi bên túc trực theo dõi, xử lý.
Các y bác sĩ phải thức trắng đêm, mỗi nạn nhân có 2-3 nhân viên y tế túc trực thường xuyên để theo dõi diễn biến và xử lý kịp thời. Việc cấp cứu rất khẩn trương để giành lại sự sống cho các nạn nhân.
Về vụ tai nạn xảy ra ở quán karaoke, nguồn tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết: Vào hồi 15h30 chiều 8/9, anh Nguyễn Hữu Tuyến, chủ quán karaoke từ nhà ra thấy quán vẫn đóng cửa im ỉm khác thường. Anh Tuyến mở cửa thì phát hiện 12 người gồm 8 vị khách và 4 nhân viên của quán đang nằm la liệt trên sàn trong tình trạng bất động.
 Khi các nạn nhân được chuyển lên bệnh viện tuyến trên, mỗi nạn nhân cũng có vài y, bác sỹ đi kèm. Ảnh: Dân Việt.
Cơ quan công an đến hiện trường, phát hiện 6 người đã tử vong; 6 người bị thương được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân gây tử vong và bất tỉnh cho các nạn nhân là suy hô hấp do ngạt khí máy phát. Đêm 7/9, do mưa to, khu vực này mất điện nên nhân viên của quán đã chạy máy phát phục vụ nhóm khách hát liên hoan chia tay một người sắp nhập ngũ.
Do phòng hát và các phòng khác đều mở cửa nên khói máy phát điện lọt vào khiến cho tất cả cùng bị ngạt thở, nằm bất động trong quán.Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.
Danh tính của 6 thanh niên tử vong được xác định gồm:
Lê Văn Biên (SN 1981), Phạm Việt Đức (SN 1990), Vũ Văn Luyện (SN 1990), Đinh Văn Thuẫn (SN 1985), anh Công (chưa rõ họ, SN 1984), anh Trịnh (chưa rõ họ, SN 1994) cùng trú tại huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh.
Danh tính 6 người bị suy hô hấp đang trong trạng thái bất tỉnh gồm:
Phạm Việt Chương (SN 1993), Lê Văn Nam - sinh năm (SN 1987), Anh Kỷ (SN 1990, chưa rõ họ) cùng trú tại huyện Hải Hà, chị Linh (SN 1995, chưa rõ họ) trú tại Sơn La và anh Tuấn (chưa rõ họ, năm sinh, nơi ở), anh Khánh (chưa rõ họ, năm sinh, nơi ở).
Minh Hiếu (Tổng hợp)