Bán bánh mì nhưng “nổ” là cán bộ để lừa đảo hơn nửa tỷ

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ là người bán bánh mì nhưng Trần Thị Kim Châu “nổ”là cán bộ để lừa đảo chiếm đoạt số tiền hàng trăm triệu đồng.

Ngày 18/8, cơ quan CSĐT công an TP. Đà Nẵng đã khởi tố và bắt tạm giam đối tượng Trần Thị Kim Châu (38 tuổi, trú tổ 76 phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) 4 tháng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Ban banh mi nhung “no” la can bo  de lua dao hon nua ty
Đối tượng Trần Thị Kim Châu bị cơ quan công an khởi tố, bắt tạm giam. 
Theo điều tra ban đầu, Châu làm nghề bán bánh mì nhưng “nổ”là cán bộ để lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn nửa tỷ đồng. 
Cụ thể, khoảng tháng 9/2011, Châu gặp bà M. (Quận Sơn Trà, Đà Nẵng) và giới thiệu là cán bộ kiểm toán nhà nước, có khả năng “chạy” nhập hộ khẩu, xin việc vào cơ quan nhà nước, làm nhanh visa và các giấy tờ, thủ tục liên quan đến lĩnh vực nhà đất,…Châu nói ngon ngọt bà M. biết ai có nhu cầu thì làm môi giới hưởng hoa hồng.
Tin Châu nên bà M. qua mối quan hệ của mình đã nhận 18 hồ sơ với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng đưa cho Châu lo công việc. Bản thân bà M. cũng đưa cho Châu 130 triệu đồng để làm dịch vụ visa, hộ khẩu. Tổng cộng, bà M. đã đưa cho Châu số tiền lên đến 570 triệu đồng.
Với thủ đoạn tương tự, đầu năm 2012, Châu gặp chị L. (cũng ở Quận Sơn Trà) và nhận là con cán bộ cấp cao để lừa đảo chị L. giới thiệu người làm hồ sơ công việc “chạy” hưởng hoa hồng với số tiền 109 triệu đồng.
Đợi quá lâu nhưng không có kết quả, những bị hại làm đơn tố cáo Châu vì đã lừa đảo tổng số tiền hơn 600 triệu đồng.
Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.
Vĩnh Đại