Bắt 5 nhân viên quản lý đường cao tốc nhận hối lộ

Google News

(Kiến Thức) - Hiệp trực tiếp thuê người đi dẫn đầu đoàn xe tải chở gạo rồi đưa tiền cho các nhân viên chốt cầu khi qua cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nguồn tin từ Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, cơ quan này vừa ra lệnh bắt khẩn cấp 5 đối tượng quản lý đoạn đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đang thi công qua tỉnh Phú Thọ về hành vi nhận hối lộ.
Theo đó, trong thời gian thi công, Công ty cổ phần đầu tư thương mại Hiệp Hương do Nhữ Văn Hiệp làm Giám đốc có sáu xe trọng tải lớn đã thường xuyên thuê khoảng 100 xe ở Quảng Ninh, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc vận chuyển gạo từ Hải Phòng đi Lào Cai để xuất khẩu sang Trung Quốc. Điều đáng nói, những chiếc xe chở quá tải 50-65 tấn/xe, vẫn lưu thông trên tuyến đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai (thời gian đi khoảng từ 0h3-3h sáng); trong khi đó trọng tải cho phép là 15 tấn/xe.
 Đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đang thi công.
Trong suốt quãng thời gian các xe vận chuyển gạo đi qua đoạn đường đang thi công đã được Hiệp trực tiếp hoặc thuê người đi dẫn. Sau khi đến các chốt cầu đường Hiệp đã đưa tiền cho các nhân viên để họ mở rào chắn để đoàn xe đi qua.
Dựa vào lời khai của Hiệp cùng những tài liệu có được, chiều 5/8 Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tệ nạn xã hội - Bộ Công an đã tiến hành bắt giữ bốn đối tượng gồm; Nguyễn Tuấn Hoàng (SN 1993); Nguyễn Hoàng Thắng (SN 1989), cả Hoàng và Thắng đều là nhân viên vận hành đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc Công ty vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam cùng Hà Nghĩa Hạnh (SN 1955); Đào Hữu Quân (SN 1980) là nhân viên bảo vệ hợp đồng và cán bộ vật tư Công ty Licogi 18.6.
Chiều cùng ngày Cơ quan Công an tỉnh Phú Thọ cũng tiến hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Nhữ Văn Hiệp (SN 1974, trú tại Trần Nguyên Hãn, Lê Chân, TP Hải Phòng) là Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư thương mại Hiệp Hương về hành vi “đưa hối lộ”.
Vụ việc tiếp tục được Cơ quan Công an điều tra, làm rõ...
Mạnh Hưng