Bắt giữ hàng chục đối tượng cá độ bóng đá World Cup

Google News

(Kiến Thức) - Vòng chung kết World Cup 2014 chỉ mới diễn ra được vài ngày nhưng hàng chục đối tượng đành nói lời chia tay vì bị bắt quả tang đang có hành vi cá độ bóng đá.

Chiều 15/6, công an quận 10 (TP HCM) tạm giữ 23 người để điều tra hành vi “Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc”. Trong số này, Lý Quốc Hùng (ngụ quận 11) và Phan Văn Ngọc Anh (cùng 35 tuổi, ngụ quận 1) được xác định là người tổ chức.
Hàng chục đối tượng phải chia tay sớm World Cup 2014 vì tham gia cá độ bóng đá.
Khoảng 3h20 rạng sáng 14/6, khi trận đấu trong khuôn khổ vòng chung kết World Cup 2014 giữa “cơn lốc Hà Lan” và “những chú bò tót Tây Ban Nha” đang đi vào những phút cuối thì hàng chục trinh sát công an quận 10 và Đội 5 (Đội phòng chống cờ bạc, PC 45 công an TP HCM) bất ngờ ập vào quán cà phê số 001 lô E (chung cư Lê Hồng Phong, phường 1, quận 10).
 Tang vật các con bạc cá độ bóng đá bị công an thu giữ.
Lực lượng thi hành nhiệm vụ bắt quả tang 2 nghi can Anh và Hùng đang ghi phơi, chung chi tiền cá độ cho khách. Phát hiện cảnh sát, nhiều khách chơi đã tung ghế bỏ chạy. 23 người có liên quan bị tạm giữ cùng tang vật hơn 30 triệu đồng, 2 máy tính xách tay, hàng chục ĐTDĐ các loại.
Lý Quốc Hùng  và Phan Văn Ngọc Anh được xác định là người tổ chức. 
Tại CQĐT, Hùng và Anh khai nhận mở quán cà phê từ nhiều tháng qua và nhận đặt cá độ cho khách tại các giải bóng đá Châu Âu. Đến mùa World Cup, cả 2 đầu tư vốn liếng để “làm ăn” nhưng không ngờ giải đấu mới chỉ diễn ra được 2 ngày thì cả bọn sớm chia tay vì bị tóm.
Theo cơ quan điều tra, Anh có nhiệm vụ ghi phơi, còn Hùng thì đứng ra chung chi tiền cho khách. Trong trận Tây Ban Nha – Hà Lan, số tiền cá cược của con bạc được ghi lại khoảng 70 triệu đồng. Cảnh sát đang mở rộng điều tra làm rõ.
Vũ Sơn