Bắt nóng nhóm đối tượng dùng dao cướp 17 điện thoại

Google News

(Kiến Thức) -Nhóm đối tượng “dụ” người bán hàng đến địa điểm vắng cướp 17 điện thoại vừa bị công an TX Thuận An (Bình Dương) bắt nóng.

Ngày 7/5, Cơ quan CSĐT – Công an TX Thuận An (Bình Dương) cho biết, cơ quan này vừa bắt nóng nhóm đối tượng cướp 17 điện thoại của người bán hàng.
Nhóm đối tượng bị bắt gồm: Phan Thanh Phong (21 tuổi, ngụ Quảng Nam) Triệu Tước Tới (20 tuổi, ngụ An Giang), Phan Hữu Đức (24 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ), Lê Thanh Phương (24 tuổi) và Lê Hoàng (18 tuổi, cùng ngụ An Giang) để điều tra, làm rõ về hành vi cướp tài sản.
Bat nong nhom doi tuong dung dao cuop 17 dien thoai
Các đối tượng cùng tang vật của vụ án. 
Theo cơ quan điều tra, ban đầu các đối tượng khai nhận. Phong quen biết với anh L.Đ. H. (SN 1995, ngụ Long An) là người chuyên bán hàng trên mạng, chủ yếu các loại điện thoại di động thông minh.
Sau một thời gian nói chuyện trên mạng xã hội, Phong đặt mua của anh H. 17 chiếc điện thoại, trong đó có 4 điện thoại iPhone, 3 điện thoại Sam Sung S7 và 7 điện thoại Note 5. Do biết đây nguồn hàng xách tay, trôi nổi trên thị trường và nạn nhân ngại giao hàng ban ngày nên Phong hẹn mua hàng, nhận tiền vào buổi tối.
Khoảng 23h ngày 5/5, Phong hẹn anh H. đến gần quán cà phê cây số 10, thuộc KP Bình Giao, phường Thuận Giao (thị xã Thuận An) để giao điện thoại. Tại đây, anh H. không thấy Phong những liền đó 4 thanh niên lạ mặt xuất hiện dùng dao khống chế và buộc phải đưa chiếc giỏ xách đang đựng 17 điện thoại cho chúng. Sau khi lấy được tài sản, bọn chúng nhanh chóng tẩu thoát giữa màn đêm. Sau khi bọn cướp rút đi, anh H. đã đến trình báo cơ quan công an.
Nhận tin báo, các trinh sát nhanh chóng khoanh vùng đối tượng và xác định Phong là nghi can chính liên quan đến vụ án. Sau nhiều giờ trong đêm truy xét nhiều dãy nhà trọ gần đó, trinh sát đã bắt giữ được các đối tượng. Tang vật thu giữ gồm: 17 điện thoại di động, 2 con dao nhọn dùng làm hung khí gây án...
Bước đầu chúng khai nhận, đã giả vờ đặt mua điện thoại trên mạng, rồi “dụ” nạn nhân đến khu vực vắng người qua lại để cướp.
Hiện, cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.
Clip bắt nhóm cướp nhiều xe máy (Nguồn: Tuổi Trẻ):
Thiên Dũng