Bắt “nữ quái” 9X dùng chiêu lập zalo ảo lừa đảo hàng trăm triệu

Google News

Một “nữ quái” 9X ở Thừa Thiên Huế đã bị bắt khi dùng chiêu trò lập các tài khoản zalo ảo mạo danh lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của các bị hại.

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Thừa Thiên Huế) vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự làm rõ đối tượng Phan Huỳnh Quỳnh Như (SN 1997, trú tại phường Phường Đúc, TP Huế) về hành vi sử dụng các tài khoản zalo giả danh người thân bị hại, nhắn tin lừa mượn tiền rồi chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Bat “nu quai” 9X dung chieu lap zalo ao lua dao hang tram trieu
 Đối tượng Phan Huỳnh Quỳnh Như tại cơ quan công an

Trước đó, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao nhận được trình báo từ một người dân (trú tại đường Hà Huy Giáp, phường Vỹ Dạ, TP Huế) về việc bị đối tượng không rõ danh tính sử dụng các tài khoản zalo giả danh người thân lừa đảo qua mạng internet rồi chiếm đoạt số tiền hơn 800 triệu đồng.

Vào cuộc điều tra, công an xác định Phan Huỳnh Quỳnh Như là đối tượng liên quan vụ việc. Cụ thể, Như nhận định bị hại là người có điều kiện, nhiều tài sản và đặc biệt có mối quan hệ với những thân ở nước ngoài nên đối tượng tạo lập nhiều tài khoản mạng xã hội giả danh những người này sau đó nhắn tin mượn tiền.

Trong các ngày từ 21/11 đến 1/12 với nhiều lý do khác nhau như "gia đình về Việt Nam không đem tiền mặt", "mượn tiền để cho gia đình sử dụng", "mượn tiền để chữa bệnh tại TP HCM"… Như liên hệ và yêu cầu bị hại chuyển tiền, sau đó chiếm đoạt.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Thừa Thiên Huế ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Huỳnh Quỳnh Như để xử lý theo quy định của pháp luật. 

>>> Mời độc giả xem thêm video Danh tính 2 nữ quái và “màn kịch” lừa đảo bằng tin nhắn chuyển khoản:
 
HL