Bé 12 tuổi “hiến thân” cho nhiều thanh niên quen qua Facebook

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ quen nhau qua Facebook nhưng cô bé 12 tuổi đã quan hệ với cả 2 yêu râu xanh nhiều lần trong hơn 1 tháng.

Chỉ trong thời gian hơn 1 tháng, tại quận vùng ven TP HCM liên tiếp xảy ra hàng loạt vụ xâm hại trẻ em đặc biệt nghiêm trọng đáng báo động.
Từ "giao cấu" đến…"hiếp dâm" trẻ em
Dư luận vẫn chưa hết “dậy sóng” sau vụ việc “cha sốc thấy con ân ái 13 tuổi quan hệ tập thể với thợ hồ” xảy ra tại phường Trường Thạnh, quận 9, TP HCM. Hai đối tượng trong vụ án là Nguyễn Thanh Sơn và Trương vũ Pha (19 tuổi, cùng quê tỉnh Hậu Giang) đã bị công an bắt giam về hành vi “giao cấu với trẻ em”…
 Căn nhà trọ, nơi 2 nghi can Sơn, Pha thực hiện hành vi giao cấu với bé gái mới hơn 13 tuổi.
Mới đây, dư luận lại tiếp tục “rúng động” khi hay tin: “Công an quận 9 vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 nghi can Phạm Ngọc Hải (15 tuổi); Phạm Trung Hiếu (gần 15 tuổi, cùng ngụ quận 9) cùng về hành vi “hiếp dâm trẻ em”.
Nạn nhân của 2 “yêu râu xanh” là cháu Th. (sinh tháng 11/2001), chưa tròn 13 tuổi, hiện đang học lớp 6 một trường THCS trên địa bàn quận 9.
Theo hồ sơ của CQĐT, đến gần 18h ngày 13/8 nhưng vẫn chưa thấy con gái là cháu Th. đi học về nên chị Lê Thị Th. (35 tuổi, ngụ phường Tân Phú, quận 9, mẹ cháu Th.) tất tả đi tìm thì phát hiện con gái ở trong phòng ngủ của Hải.
Nghi có chuyện xấu, chị Th. tra hỏi thì con gái thành khẩn cho biết: “Sau khi đi học về ghé qua nhà Hải ngủ lại và quan hệ tình dục”. Như sét đánh ngang tai, người mẹ trẻ đã lập tức đến công an phường tố cáo vụ việc.
Mở rộng điều tra, công an bắt giữ thêm đối tượng Phạm Trung Hiếu (ngụ phường Long Bình, quận 9) cũng từng “ăn trái cấm” khi cháu Th. mới 12 tuổi.
“Facebook ơi là Facebook….!”
Tại CQĐT công an quận 9, nghi can Hải khai nhận: “Qua mạng Facebook đã làm quen với Th. từ tháng 7/2014”.
Trưa ngày 13/8, Hải nhắn tin cho biết đang ở nhà một mình nên sau giờ tan học Th. đã ghé nhà Hải. Tại đây sau khi ăn cơm, cả 2 đã quan hệ với nhau 2 lần và đến chiều cùng ngày thì bị mẹ Th. phát hiện báo công an.
Qua làm việc có sự giám sát của gia đình với nạn nhân, em Th. thật thà khai báo cũng đã “hiến thân” cho một thanh niên quen qua Facebook ngụ ở phường Long Bình.
Đối tượng Nguyễn Văn Phú cùng một thầy giáo đang bị PC45 (công an TPHCM) tạm giữ về hành vi "hiếp dâm trẻ em". 
Ngay sau đó công an không khó khăn để triệu tập nghi can Phạm Trung Hiếu. Hiếu cũng khai quen Th. qua Facebook từ đầu tháng 7, chỉ hơn 1 tháng quen nhau, đối tượng này đã 4 lần đưa cháu Th. về nhà mình và của một người bạn để quan hệ.
Thượng tá Trịnh Văn Sâm, đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH công an quận 9 cho biết: “Dù Hiếu chỉ mới 14 tuổi 7 tháng, tuy nhiên hành vi của nghi can rất nghiêm trọng (hiếp dâm nhiều lần) nên vẫn phải chịu xử lý nghiêm của pháp luật”.
“Do bận công việc làm ăn mưu sinh, tôi cứ bỏ mặc con mà không quan tâm dù nhiều lần thấy con cứ lên mạng chát với người lạ. Tôi không biết cái Facebook nó có lợi cho ai nhưng với gia đình tôi thì nó gây họa rồi. Facebook ơi là facebook…”, người mẹ trẻ nghẹn ngào nói trong nước mắt.
Trước đó cũng trong tháng 7/2014, công an quận 9 cũng đã bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Phú (21 tuổi, ngụ quận 9) về hành vi “hiếp dâm trẻ em”.
Phú quen biết với bé gái tên L. (12 tuổi, đang học lớp 6 trường THCS Bình Thọ, quận Thủ Đức) qua…Facebook. Sau đó đối tượng đã đưa L. vào quán cà phê hiếp dâm và vụ việc được gia đình nạn nhân phát hiện báo công an bắt giữ Phú.
Mở rộng điều tra, công an đã phát hiện trước khi bị Phú hiếp dâm, cháu L. cũng từng nhiều lần bị thầy giáo dạy học quan hệ tình dục tại trường, nhà riêng của thầy và khách sạn, nhà trọ…
“Nạn xâm hại trẻ em ở quận 9 đáng báo động!”.

Đó là khẳng định của thượng tá Trịnh Văn Sâm, đội trưởng Đội CSĐT công an quận 9 trước tình trạng các vụ án về xâm hại trẻ em liên tiếp xảy ra trong thời gian qua trên địa bàn.
Tình trạng xâm hại trẻ em xảy ra trên địa bàn quận 9 đã đến mức báo động. 
Theo thượng tá Sâm: “Địa bàn quận 9 đang trên đà phát triển và quá rộng với nhiều nhà trọ, số lượng dân nhập cư đến tạm trú để đi làm rất đông. Không ít gia đình có con gái nhỏ nhưng chỉ để ở nhà một mình khi cha, mẹ đi làm vắng. Khu nhà trọ thường rất phức tạp với đủ thành phần và đó là nguy cơ để những đối tượng biến thái, dâm ô…có điều kiện thực hiện hành vi dụ dổ để giao cấu hoặc hiếp dâm”.
Bên cạnh đó, việc các em sử dụng quá sớm mạng xã hội như Facebook, chat…cũng dễ quen biết những thành phần bất hảo. Ông Sâm khẳng định “Qua các vụ án liên quan đến xâm hại trẻ em xảy ra trên địa bàn, có đến 90% nạn nhân quen thủ phạm qua Facebook”.
Thượng tá Sâm khuyến cáo các bậc phụ huynh phải hết sức quan tâm, quản lý, giáo dục con, em mình. Đồng thời lưu ý những đối tượng thanh niên lai vãn tại nơi cư ngụ. Khi có việc rời nhà, nếu có con gái nhỏ phải gởi cho người thân quản lý.

Đăng Lê