Bé gái bị mẹ tưới xăng thiêu sống: Khó giữ được các ngón tay

Google News

(Kiến Thức) - Các ngón tay của bé gái bị mẹ tưới xăng thiêu sống đang từ từ hoại tử, chưa thể biết sẽ phải cắt bỏ bao nhiêu ngón - BS Thúy nói.

Thông tin trên báo Lao Động cho hay, đến sáng 31/8, bệnh nhi Nguyễn Thị Kim Linh (12 tuổi, ngụ thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) - bé gái bị mẹ tưới xăng thiêu sống - đã chính thức qua khỏi giai đoạn nguy hiểm nhất là sốc và nguy cơ tái sốc do bỏng, bé bước vào giai đoạn nhiễm trùng huyết. Ở giai đoạn này, bé cần được theo dõi chặt chẽ vì nếu gặp phải một số loại vi trùng có tính nguy hiểm cao thì tính mạng vẫn bị đe dọa.
Bé bị bỏng đến 38% với đa phần các vùng bỏng độ 3, có nơi lên đến độ 4 (rất nặng). Các bác sĩ vẫn đang cho bé dùng kháng sinh mạnh để điều trị. Dự tính khi nào bé đỡ sốt, tình hình nhiễm trùng ổn hơn thì sẽ tiến hành mổ cắt lọc da. Thời gian mổ và số lần mổ cắt lọc sẽ tùy vào diễn tiến của các vùng hoại tử.
Be gai bi me tuoi xang thieu song: Kho giu duoc cac ngon tay
 Bé Linh đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 - Ảnh nguồn Vietnamnet.
Theo Vietnamnet, bác sĩ Đặng Thị Thanh Thúy, Phó trưởng Khoa phỏng – tạo hình, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM nhận định, điều lo ngại nhất là tất cả các ngón tay của Linh bị phỏng rất sâu, đặc biệt ở bàn tay phải (phỏng độ 4). Các ngón tay bé đang từ từ hoại tử, chưa thể biết sẽ phải cắt bỏ bao nhiêu ngón. Không chỉ thế, vết phỏng trên mặt bệnh nhi khá nặng, dù đang được tập vật lý trị liệu bằng cách massage, đeo mặt nạ chống sẹo lồi nhưng di chứng co rút khó tránh khỏi.
Khoa Tâm lý của bệnh viện cũng đã được đề nghị hỗ trợ giúp bé hồi phục. Bé đã bắt đầu chịu nói chuyện, tiếp xúc dần, song không nói gì khi được hỏi tới mẹ. Bé được chăm sóc dinh dưỡng qua đường truyền tĩnh mạch theo chế độ bệnh viện, một phần tự ăn. Số tiền thuốc điều trị cho bé mỗi ngày là 3,5 đến 4 triệu.
Được biết, bé Linh sống cùng với mẹ là Trương Thị Vy (SN 1982), anh trai và em gái. Bố Linh mất do tai nạn giao thông cách đây 8 tháng. Linh nghỉ học từ năm lớp 1, hàng ngày đi bán vé số phụ mẹ.
Hồng Liên (Tổng hợp)