Bình Dương: Cướp “đại gia” đi ô tô lừa lột tiền người dân

Google News

(Kiến Thức) - Chị Phượng đang đứng đón xe về quê, một chiếc ô tô Innova ghé lại ngỏ ý cho chị đi nhờ. Khi xuống xe, chị bị mất sạch tiền và điện thoại.

Cơ quan CSĐT - Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) đang tạm giữ 4 đối tượng dàn cảnh để trộm cắp tài sản xảy ra vào cuối tháng 8/2014 tại địa bàn thị xã này.
Theo tài liệu điều tra, cuối tháng 8/2014, chị Lê Thị Phượng (34 tuổi, quê Đồng Tháp) đứng đón xe trên đường DT743 (thuộc phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) để về quê có việc gấp. Đang nóng lòng đợi xe thì bất chợt chị Phượng thấy có một chiếc ô tô hiệu Innova ghé vào. Giọng một người đàn ông cất lên: “Chị lỡ xe à, chị về đâu ?”. Nghĩ là người đi đường hỏi thăm, chị Phượng vui vẻ trả lời: “Tôi về Đồng Tháp”.

Những người đi trên chiếc ô tô cho biết cũng đang trên đường về Đồng Tháp, trên xe còn chỗ trống và ngỏ ý mời chị Phượng đi cùng. “Thấy họ ăn mặc lịch sự, đi xe ô tô còn mới tinh, lúc đó trời đã về khuya, tưởng gặp được người tốt nên tôi không chút nghi ngờ vội mang hành lý lên cùng đi với họ”, chị Phượng kể.

Khi lên xe, chị Phượng được xếp ngồi cùng băng ghế với một đôi nam nữ. Xe chạy được khoảng 5 km, chị Phượng nghe thấy tiếng cự cãi giữa tài xế và người đàn ông mời chị lên xe xoay quanh câu chuyện sao lại cho chị Phượng lên xe trong khi không biết chị là ai. Sau một hồi lời qua tiếng lại, chị Phượng bị gã tài xế buộc phải xuống xe ngang đường. Chiếc ô tô sau đó phóng mất trong đêm tối.

Bị bỏ lại giữa đường, chị Phượng thò tay vào giỏ xách tìm chiếc điện thoại gọi cho người thân thì mới tá hỏa không thấy điện thoại. Kiểm tra lại chiếc túi xách, chị Phượng phát hiện toàn bộ số tiền gần 4 triệu đồng mang về quê lo chuyện gia đình đã “không cánh mà bay”. Biết mình đã bị mắc bẫy nhóm người trên, chị Phượng vội vàng tìm đến công an thị xã Thuận An để trình báo.

 Chiếc ô tô Innova nhóm đạo chích thuê để đi lừa người dân.

Sau khi tiếp nhận trình báo của chị Phượng, xác định đây là một nhóm trộm cắp chuyên nghiệp, đã dựng sẵn “kịch bản” để lừa nạn nhân vào tròng, Thượng tá Võ Văn Hồng – Phó trưởng Công an TX. Thuận An đã chỉ đạo xác lập chuyên án, đấu tranh triệt phá nhóm tội phạm này.

Ban đầu, manh mối của nhóm “đạo chích” này quá ít nên việc điều tra gặp nhiều khó khăn. Sau hơn một tháng lần theo các đầu mối thông tin, tối 23/9, chiếc xe Innova có hình dáng như chị Phượng mô tả xuất hiện trở lại trên đường ĐT743 (phường Bình Chuẩn, Thuận An). Ngay lập tức, các trinh sát mật phục bám theo chiếc ô tô khả nghi.

Khi các trinh sát đeo bám đến khu vực Miễu Ông Cù (phường Bình Chuẩn) thì thấy chiếc xe tấp vào lề đường để “tìm mồi”. Xác định thời cơ đã chín muồi, các trinh sát hình sự nhanh chóng lao đến khống chế, đưa tất cả 4 đối tượng về trụ sở làm việc.

Tại trụ sở công an thị xã Thuận An, nhóm người bị bắt gồm: Nguyễn Duy Khôi (26 tuổi, quê Tiền Giang), Trần Văn On (36 tuổi, quê Hậu Giang), Trần Văn Yên (49 tuổi, quê Bình Thuận) và Trần Thị Ngọc Hằng ( 26 tuổi, quê Vĩnh Long).

Băng nhóm "đạo chích" sa lưới sau khi thực hiện trót lọt nhiều vụ dàn cảnh để trộm cắp tài sản của người dân. 

Bước đầu, cả 4 đối tượng khai nhận, để “bẫy” được nạn nhân, cả bọn thuê xe Innova rồi giả làm những doanh nhân đi du lịch. Khi phát hiện “con mồi”, bọn chúng tiếp cận, tìm cách dụ dỗ lên xe. Tiếp đến, bọn chúng cho hai đồng bọn tiếp cận trò chuyện rồi móc túi. Sau khi lấy được tài sản của nạn nhân, nhóm “đạo chích” tạo ra lý do và đuổi khách xuống xe. Với “kịch bản” này, Khôi cùng đồng bọn đã thực hiện khoảng 10 vụ. 

Ngoài những nghi can bị bắt trên, công an thị xã Thuận An cũng đang ráo riết truy bắt một đối tượng khác tên Đức (chưa rõ lai lịch). Theo các đối tượng trên khai nhận, Đức và On thay nhau đảm nhiệm vai trò tài xế và “cò mồi”, Khôi và Yên là cặp đôi chuyên giả hành khách tiếp cận nạn nhân rồi trực tiếp móc túi, trộm cắp tài sản.

Hiện công an thị xã Thuận An đang mở rộng vụ án để điều tra.

Thiên Dũng