Cháy cty gỗ Trung Quốc: Hàng trăm công nhân nguy cơ bị mất Tết

Google News

(Kiến Thức) - Sau vụ cháy công ty gỗ Trung Quốc, gần 150 công nhân có nguy cơ bị mất Tết vì  toàn bộ tài sản của công ty bị lửa thiêu rụi hoàn toàn.

Đến thời điểm hiện tại, nhà chức trách vẫn đang nỗ lực điều tra nguyên nhân vụ hoả hoạn tại công ty TNHH Wang Feng (có 100% vốn đầu tư của Trung Quốc, chuyên sản xuất gỗ), nằm trên quốc lộ 13, đoạn qua phường Thuận Giao, TX. Thuận An, Bình Dương, đồng thời thống kê con số thiệt hại về tài sản. Ước tính ban đầu, “bà hoả” đã thiêu rụi số tài sản trị giá nhiều tỉ đồng của công ty gỗ này.
Chay cty go Trung Quoc:  Hang tram cong nhan nguy co bi mat Tet
 Vụ cháy cực lớn xảy ra tại công ty TNHH Wang Feng sáng 7/1.
Điều đáng nói, vụ cháy công ty gỗ Trung Quốc này còn khiến gần 150 công nhân có nguy cơ bị mất Tết vì chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán trong khi toàn bộ tài sản đã bị thiêu rụi. Họ không biết làm gì ngoài việc chờ đợi trong nước mắt. Những tháng ngày sắp tới của họ chưa biết đi đâu về đâu.
Suốt buổi trưa nắng gắt, khi cơ quan chức năng đang nỗ lực dập tắt ngọn lửa ở bên trong, thì bên ngoài nhiều công nhân đứng ngồi không yên hướng mắt vào bên trong đám cháy đang thiêu rụi toàn bộ nhà xưởng. Hầu hết những công nhân này đều mang trong mình một tâm trạng khá nặng nề, bởi nhiều người đang là lao động chính của gia đình. Khi công ty xảy ra hoả hoan, đồng nghĩa với việc “nồi cơm” của cả nhà họ đang bị đe doạ, nguy cơ họ bị mất Tết là rất cao.
Chay cty go Trung Quoc:  Hang tram cong nhan nguy co bi mat Tet-Hinh-2
 Gần 150 công nhân của công ty có nguy cơ mất Tết.
“Toàn bộ tài sản của công ty cháy hết rồi, chỉ còn mấy ngày nữa là công nhân được lãnh lương mà giờ cháy hết vậy thì ông chủ lấy đâu ra tiền trả cho chúng tôi đây” – chị Huỳnh Thị Điền, công nhân bộ phận chà nhám nức nở.
Quẹt ngang giọt nước mắt, chị Trần Thị Hương (công nhân bộ phận ráp, quê Hà Tĩnh), nghẹn ngào kể: “ Năm ngoái do khó khăn nên em không về quê ăn Tết, định năm về quê đón Tết cùng cha mẹ thì giờ công ty lại xảy ra cháy. Bỗng dung gần 150 công nhân bị mất việc, mất Tết”.
Còn anh Phan Thanh Huy, công nhân bộ phận sơn chia sẻ: “Em là lao động chính trong gia đình, mới hôm qua em gọi điện về dặn ba mẹ là tuần có lương thì sẽ gửi ít tiền về cho ba mẹ sửa soạn sắm Tết. Tiền lương chưa kịp nhận thì công ty gặp nạn thế này, những ngày sắp tới tụi em không biết sống ra sao nữa”.
Chay cty go Trung Quoc:  Hang tram cong nhan nguy co bi mat Tet-Hinh-3
 Nhà xưởng rộng hơn 1000 mét vuông cùng nhiều tài sản, máy móc và nguyên vật liệu bị thiêu rụi hoàn toàn.
Theo các công nhân của công ty Wang Feng cho biết, chỉ còn vài ngày nữa là họ được nhận lương. Tuy nhiên, sáng nay (7/1/2016) công ty xảy ra hoả hoạn khiến toàn bộ xưởng gỗ gồm nhiều máy móc, thiết bị cũng như nguyên liệu sản xuất bị thiêu rụi hoàn toàn. Thiệt hại ban đầu được ước tính là hàng tỷ đồng, điều này đồng nghĩa với việc gần 150 công nhân phải đối mặt với việc thất nghiệp và mất Tết.
Trước đó, như Kiến Thức đã thông tin, vào khoảng 10h sáng ngày 7/1, một vụ hoả hoạn đã xảy ra tại công ty TNHH Wang Feng khiến khu nhà xưởng rộng hơn 1000 mét vuông chứa nhiều máy móc thiết bị và nguyên vật liệu sản xuất đồ gỗ bị thiêu rụi hoàn toàn.
Hiện vẫn chưa có kết luận về nguyên nhân cũng như con số thiệt hại về tài sản, nhà chức trách tỉnh Bình Dương vẫn đang nỗ lực điều tra làm rõ vụ hoả hoạn này.
Thiên Dũng