Cháy dữ dội tại Xí nghiệp bản đồ Đà Lạt

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài lực lượng cứu hỏa Công an tỉnh Lâm Đồng, 2 xe chữa cháy có vòi rồng của sân bây Liên Khương đã được huy động, Viện kiểm sát quân sự cũng có mặt phong tỏa hiện trường.

Vụ hỏa hoạn trên xảy ra vào khoảng 2h ngày 9/6, thiêu rụi 1/3 tòa nhà của Xí nghiệp Bản đồ Đà Lạt. 
Theo nhân chứng tại hiện trường, họ nghe thấy những tiếng nổ lớn, tiếp đó ngọn lửa bốc lên dữ dội, bao trùm một góc tòa nhà của Xí nghiệp Bản đồ Đà Lạt. Ít phút sau, lực lượng cứu hỏa của cảnh sát PCCC Công an tỉnh Lâm Đồng đã có mặt tại hiện trường tiến hành dập lửa.
 Hiện trường vụ hỏa hoạn.
Tuy nhiên, do ngọn lửa bốc cháy dữ dội ở trên cao nên công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn.
Cảng hàng không quốc tế Liên Khương đã huy động 2 xe cứu hỏa đặc chủng có vòi rồng tới tiếp sức chữa cháy. Đến 8h sáng nay, ngọn lửa mới được khống chế hoàn toàn.
Theo nhân viên làm việc tại cơ sở bản đồ, vụ cháy gây hư hại ở khu vực chế bản, khắc bản kẽm, văn phòng. Cơ quan chức năng đang thống kê thiệt hại và làm rõ nguyên nhân vụ cháy.
 VKS quân sự đã phong tỏa hiện trường để phục vụ điều tra
Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, lực lượng kiểm sát quân sự đã có mặt phối hợp với các cơ quan chức năng phong tỏa hiện trường để phục vụ công tác điều tra.
 1/3 Xí nghiệp bản đồ Đà Lạt bị cháy.
Dưới thời Việt Nam Cộng Hòa, cơ quan này được chuyển thành Nha địa dư quốc gia ngày 1/4/1955. Sau năm 1975, Nha địa dư quốc gia được đổi thành Xưởng in 2, trực thuộc Cục bản đồ. Bên cạnh nhiệm vụ chính là thiết lập, biên tập, in các loại bản đồ... Xí nghiệp bản đồ Đà Lạt còn nhận in sách, báo chí, bao bì, nhãn hiệu hàng hóa.
Tòa nhà trụ sở Xí nghiệp Bản đồ Đà Lạt trên đường Yersin là một công trình tương đối đồ sộ, nằm gần Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt. Công trình được xây dựng từ năm 1939 và hoàn thành năm 1943. Cơ sở tiền thân của cơ quan này là Sở địa dư Đông Dương được thành lập ngày 5/7/1894 tại Hà Nội với nhiệm vụ biên tập, vẽ và in ấn bản đồ cho Liên bang Đông Dương. Đến năm 1940, trụ sở của Sở địa dư Đông Dương được chuyển vào Gia Định.
Khắc Lịch