Cháy kinh hoàng nhiều nhà, quán Karaoke quận 3 TP HCM

Google News

(Kiến Thức) - Sau tiếng nổ lớn, lửa nhanh chóng bốc cao và lan sang nhiều nhà, quán Karaoke trên đường Trần Quốc Thảo, TP HCM bốc cháy ngùn ngụt.

0h32: Thông tin PV Kiến Thức nắm được cho biết, không có ai bị mắc kẹt trong vụ cháy kinh hoàng. Nhưng có một vài chiến sĩ cứu hỏa bị thương nhẹ trong lúc dập lửa.
0h21: Ngọn lửa đã được khống chế, tuy nhiên vẫn còn nhiều khói bốc lên tại các nhà bị cháy. Hiện trường vụ việc vẫn được các cơ quan chức năng phong tỏa nghiêm ngặt.
 Dù lửa đã tắt nhưng lực lượng cứu hỏa vẫn đang tiếp tục phun nước. Có thể thấy là quán Karaoke cháy chỉ còn trơ khung. Ảnh: Tuổi Trẻ
23h35: Tính tới thời điểm này, phần lớn đám cháy đã được dập tắt, dù vậy vẫn còn rất nhiều khói bốc lên từ hiện trường vụ việc.
Người dân sống xung quanh hiện trường vụ cháy đã được di tản hết để đảm bảo an toàn.
23h: Đến 23h đêm 30/12, ngọn lửa vẫn còn bùng cháy, khói lan tỏa mịt mù cả khu vực này. Hai chiếc xe thang sử dụng vòi xịt nước và một xe công nghệ 1.7 (xe chữa cháy hiện đại nhất hiện nay) đang tập trung dập lửa ở tầng 3 của quán karaoke Idol.
Hai phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM là Đại tá Nguyễn Văn Băng cùng Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng đang trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy tại hiện trường.
Hàng trăm cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng Cảnh sát PCCC của các quận như Q.1, 3, 4 và một số quận huyện khác đã được điều động tới hiện trường để hỗ trợ dập lửa.
Khói vẫn bốc cao trong nỗ lực dập lửa của lực lượng cứu hỏa.
Toàn bộ tuyến đường Trần Quốc Thảo bị phong tỏa nghiêm ngặt, hàng trăm người dân đang tụ tập trên cầu Lê Văn Sỹ để theo dõi công tác chữa cháy.
Các nhân viên y tế đã có mặt tại hiện trường, hiện tại chưa thể xác định thương vong về người. Tuy nhiên, một trinh sát cho biết, chưa phát hiện trường hợp nào bị thương vong.
Hiện tại, đã xác định có 6 căn nhà bị cháy, trong đó có 2 tiệm karaoke, 1 shop thời trang, 1 tiệm bán xe máy và 1 nhà dân.
22h38: Theo phóng viên Kiến Thức đang có mặt tại hiện trường, lúc này đã có thêm 2 xe thang từ thành phố được điều xuống hỗ trợ dập tắt đám cháy đang lan trên sân thượng quán Karaoke New số nhà 180.
Các lực lượng chữa cháy đã vào được bên trong các tầng dưới quán Karaoke 180 để cứu người bị nạn.
Tiệm sửa xe máy Suzuki bị thiệt hại toàn bộ số xe trưng bày.
Theo các người dân xung quanh, vụ cháy có thể là do quán Karaoke sửa chữa điện gây cháy nổ. Các nguồn tin khác cho biết là, đám cháy bùng phát từ bảng hiệu quán Karaoke.
Clip vụ cháy dãy quán Karaoke ở TP HCM:

Các khu nhà xung quanh vụ cháy đã được cắt điện để đảm bảo an toàn người dân.
Khói đen bốc cao, lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực dập tắt đám cháy.
22h: Vụ cháy được xác định nằm ở dãy quán Karaoke trên Trần Quốc Thảo (P.7, Q.3, TP.HCM) vào khoảng 21h tối.
Theo người dân tại hiện trường, có một tiếng nổ lớn phát ra từ quán Karaoke New (số nhà 180, 7 tầng), tiếp đó lửa lan sang quán Karaoke Idol số nhà 178, một tiệm xe máy Suzuki và hiện đã lan sang nhà thứ 4. 
Ban đầu đã có 2 xe cứu hỏa tới dập lửa, nhưng sau 45 phút (gần 22h) lửa vẫn chưa thể được giập tắt, khói bốc ra vẫn rất nhiều.
Còn theo một nhân chứng khác tại hiện trường vụ việc, khói đã bốc lên từ quán Karaoke New và 10 phút sau thì mới có tiếng nổ lớn. Khói bốc lên khiến người dân ở tòa nhà chung cư đối diện buộc phải di tản khẩn.
Khói, lửa bốc cao tại nơi xảy ra vụ cháy. Ảnh: Tuổi Trẻ
Nhiều xe cứu hỏa cùng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã được điều động tới hiện trường.
Toàn bộ hiện trường vụ cháy đã được các cơ quan chức năng phong tỏa nghiêm ngặt để phục vụ công tác dập lửa, cứu hộ các nạn nhân.
Châu Giang - Thiên Dũng