Chị ve chai đã nhận lại được 5 triệu yên

Google News

(Kiến Thức) - Sau bao ngày chờ đợi trong thấp thỏm, ngày 2/6, chị Hồng vui mừng nhận lại được số tiền 5 triệu yên từ phía công an quận Tân Bình.

Đúng 14h30 chiều 2/6, tại trụ sở Công an quận Tân Bình (TP HCM), chị Nguyễn Thị Ánh Hồng đã nhận lại số tiền 5 triệu yên mà chị nhặt được trong chiếc loa cũ cách đây hơn một năm trước.

Vẻ hớn hở đi ra từ phía trụ sở công an quận Tân Bình, chị Hồng cho biết đã nhận lại được số tiền 5 triệu yên và đang cùng luật sư Hà Hải - hỗ trợ pháp lý miễn phí cho chị Hồng ra ngân hàng để quy đổi ra tiền Việt Nam đồng.
Chi ve chai da nhan lai duoc 5 trieu yen
 Chị Hồng hớn hở khi nhận lại được số tiền 5 triệu yên.

Chị Hồng cho biết, sau khi nhận lại 5 triệu yên (hơn một tỷ đồng), vợ chồng chị sẽ trang trải cuộc sống gia đình bớt khổ, dành dụm tiền cho hai con ăn học, xây lại nhà cho cha mẹ hai bên, dành một ít cho chị em cùng cảnh ngộ và sẽ giúp các em nhỏ mồ côi, người mù ở chùa.

Cách đây hơn một năm trước, trong lần đi mua ve chai, chị Hồng mua được chiếc loa cũ bên trong có 5 triệu yên (hơn một tỷ đồng). Sau đó, chị giao số tiền cho Công an quận Tân Bình. Ngày 28/4/2014, cơ quan này đã đăng tin tìm chủ sở hữu.

Một năm sau chị Hồng xin nhận lại tiền thì công an cho biết bà Phạm Thị Ngọt (40 tuổi) có đơn cho rằng 5 triệu yên là của chồng bà - ông Afolayan Caleb (48 tuổi, quốc tịch Nam Phi) để quên trong thùng loa. Công an quận Tân Bình phải gia hạn việc giải quyết để xác minh yêu cầu của bà Ngọt.

Cơ quan chức năng sau đó xác định chồng bà Ngọt đã sử dụng hộ chiếu giả để vào Việt Nam và làm việc cho công ty không có thật nên đã bác yêu cầu của bà Ngọt.

Thiên Dũng - Vũ Sơn